Thứ 5, 09/05/2024 14:31:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:18, 23/06/2022 GMT+7

Cần lắm sự sẻ chia của cộng đồng

Tuệ Lâm
Thứ 5, 23/06/2022 | 15:18:28 1,493 lượt xem
BPO - Chồng bị ung thư xương, 2 con còn nhỏ phải nghỉ học là hoàn cảnh khó khăn của chị Hữu Thị Yến, dân tộc Khmer, ở thôn Đắk Úy, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng. Gia đình chị Yến đang rất cần sự yêu thương, sẻ chia của cộng đồng xã hội.

Bệnh đau đến kiệt quệ

Năm 2007, chị Yến nên duyên vợ chồng với anh Trần Tài Trường (SN 1990) sống ở thôn Đắk Úy, xã Đắk Nhau và lần lượt sinh các con Hữu Thị Quỳnh Giao (SN 2008), Trần Kim Anh (SN 2012). Cuộc sống gia đình chị tuy không khá giả nhưng cũng đủ đắp đổi qua ngày và nuôi các con ăn học. Thế nhưng, từ khi chồng chị mắc bệnh thì cuộc sống gia đình bị đảo lộn, khó khăn chồng chất, các con phải nghỉ học giữa chừng.

Tháng 11-2021, anh Trường bỗng đau đầu gối, không đi lại được, đi khám mới phát hiện bị ung thư xương, bác sĩ yêu cầu phải tháo bỏ 1 chân đến khớp háng. Phần vì không tiền, lại không thể tin mình sẽ là người tàn phế nên anh Trường bỏ về nhà. Không đầu hàng số phận, mọi người trong gia đình động viên anh tìm đến các bài thuốc nam, thuốc bắc ở khắp nơi với mong muốn điều kỳ diệu sẽ xảy ra. 

Chị Hữu Thị Yến cùng con gái bóc vỏ lụa hạt điều kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt gia đình

Thế nhưng, điều may mắn chưa kịp đến thì chân trái của anh ngày càng đau và sưng to nên phải đi bệnh viện cắt bỏ khối u. Vết mổ còn chưa kịp lành thì khối u khác đã mọc lên khiến chân trái của anh ngày càng đau nhức. Không chịu được cơn đau cũng như sợ để lâu ảnh hưởng đến tính mạng, vợ chồng anh quyết định bán tất cả những gì có giá trị trong nhà và vay mượn thêm để về bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh thực hiện tháo bỏ khớp háng chân trái. “Tháo bỏ 1 chân là quyết định hết sức khó khăn với tôi và cả gia đình. Thế nhưng, chúng tôi không còn lựa chọn khác, bởi không phẫu thuật thì ngay cả tính mạng của tôi cũng khó giữ” - anh Trường chia sẻ.

Sau hơn 1 tháng nằm viện phục hồi sức khỏe, anh Trường được xuất viện về nhà và hẹn ngày tái khám thực hiện hóa trị 3 chu kỳ để không di căn qua phổi. Qua tìm hiểu, được biết số tiền cho 1 lần hóa trị khoảng 40 triệu đồng nên anh Trường lại tiếp tục “cắn răng” chịu đau qua ngày vì số tiền qua 3 đợt thăm khám, điều trị bệnh đã tốn hơn 80 triệu đồng, trong đó vay mượn 30 triệu đồng.

Cần lắm sự sẻ chia

Trước đây, vợ chồng chị Yến đi chẻ hạt điều thuê, mỗi tháng được khoảng 5 triệu đồng/người. Từ ngày anh Trường phát hiện bị bệnh không đi làm được, chị Yến cũng phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc chồng. Để có tiền trang trải sinh hoạt, chị nhận làm việc theo giờ và lấy hạt điều về làm thêm. Con gái lớn của chị là cháu Hữu Thị Quỳnh Giao đang học lớp 8 phải nghỉ học ở nhà đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Quỳnh Giao đang làm công việc bưng bê phụ quán tại tỉnh Bình Dương với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Thương con còn nhỏ lại đi làm xa nên vợ chồng chị Yến quyết định về Bình Dương thuê nhà ở để tiện cho con gái đi làm, cũng như tiện cho anh Trường thăm khám bệnh kịp thời. Hoàn cảnh khó khăn nên con gái nhỏ là cháu Trần Kim Anh đang học lớp 4 cũng phải nghỉ học để đi theo cha mẹ. “Con mong ba mau khỏe để ba mẹ đi làm kiếm tiền cho con đi học. Con nhớ trường, nhớ bạn và muốn đi học” - cháu Kim Anh nói trong nước mắt. Còn chị Yến tâm sự: “Giờ chỉ mong chồng mau khỏe để tôi yên tâm đi làm có tiền trang trải sinh hoạt gia đình và cho các cháu được tiếp tục đi học”. 

Chương trình truyền hình nhân đạo Khát vọng sống dự kiến tổ chức trao quà hỗ trợ gia đình chị Hữu Thị Yến (số điện thoại 0395.381.384 hoặc 0975.238.863) ở thôn Đắk Úy, xã Đắk Nhau vào lúc 9 giờ ngày 25-6-2022. Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), điện thoại: 02713.887057; hoặc biên tập viên Phạm Thị Quế (số điện thoại 0972.191.335), số tài khoản 103004531986 (Vietinbank chi nhánh Bình Phước). Chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS BP T6 Hữu Thị Yến.

  • Từ khóa
144978

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu