Thứ 6, 10/05/2024 00:47:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:38, 20/06/2022 GMT+7

Gần 230 triệu đồng chia sẻ với 2 hoàn cảnh bất hạnh

Thiên Thư
Thứ 2, 20/06/2022 | 17:38:52 1,641 lượt xem
BPO - Hôm nay (20-6), chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh thực hiện cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện vừa có buổi lễ kết nối ấm cúng, đong đầy yêu thương với 2 hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn huyện Đồng Phú.

Hoàn cảnh đầu tên chương trình đến sẻ chia là gia đình anh Nguyễn Hoàng Vinh (sinh năm 1982) và chị Kim Ra Hoa (sinh năm 1992), ở ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú. 

Chị Hoa vốn mắc bệnh thần kinh không thể lao động, lại nhận thức còn nhiều hạn chế nên sinh con không có kế hoạch. Hiện trong 4 con nhỏ của anh chị là Nguyễn Thị Cẩm My (11 tuổi), Nguyễn Thị Mông (5 tuổi), Nguyễn Thị Út (2 tuổi) và Nguyễn Thị Mót (1 tuổi) có 2 con gái lớn bị chậm phát triển trí não, khiến cuộc sống của cả gia đình vô cùng khốn khó. 

Vừa qua, sau khi sinh con gái út, chị Hoa bị băng huyết, nhưng không có điều kiện điều trị nên sức khỏe rất yếu. Do tất cả chi phí, thuốc thang cho vợ và các con đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ công việc cạo mủ thuê của anh Vinh nên dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng cuộc sống của gia đình anh Vinh cứ mãi thiếu trước hụt sau.

Trước những khó khăn mà gia đình anh Vinh phải gánh chịu, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến thăm và trao tặng gia đình anh số tiền hơn 100 triệu đồng. “Dẫu biết rằng việc nhận thức hạn hẹp, sinh con không kế hoạch là một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống gia đình anh Vinh lâm vào khố khó. Thế nhưng, không thể vì thế mà cộng đồng xã hội buông bỏ đối với hoàn cảnh người mẹ ngây dại cùng bốn đứa con nhỏ, bệnh tật. Hy vọng, với số tiền trợ giúp hôm nay, anh Vinh sẽ có thêm sức mạnh để gồng gánh gia đình vượt qua khó khăn”, anh Lê Hoàng Vinh, Giám đốc Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương (thành phố Đồng Xoài) - nhà tài trợ chính chương trình mong muốn.

Hoàn cảnh thứ 2 mà chương trình đến sẻ chia là bà Đinh Thị Tâm (sinh năm 1952), ở ấp 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú. Chồng mất sớm, một mình bà Tâm nuôi 6 người con nên người. Đến tuổi trưởng thành, các con đều lập gia đình nhưng cuộc sống ai cũng khó khăn nên không mấy khi giúp đỡ bà. Riêng người con trai út là anh Nguyễn Bá Giới (sinh năm 1983) sau khi chia tay vợ đã dẫn theo con nhỏ về sinh sống cùng bà Tâm. Cuộc sống bà Tâm vốn đã khó khăn thì cách đây 3 tháng, anh Giới lại qua đời vì tai nạn giao thông khiến cuộc sống rơi vào bế tắc. Bà Tâm tuổi già, sức yếu phải trở thành chỗ dựa, gồng gánh chăm lo cho 2 đứa cháu thơ dại.

Thương bà Tâm phải vất vả trong những năm tháng cuối đời, các nhà hảo tâm đã đến hỗ trợ gia đình bà số gần 120 triệu đồng. Xúc động trước sự yêu thương từ cộng đồng xã hội, bà Tâm chia sẻ: “Trước những tai ương, hoạn nạn, tôi mới cảm nhận hết tình yêu thương của cộng đồng, xã hội. Cảm ơn chương trình đã đến thăm và tiếp thêm động lực để bà cháu tôi vượt qua khó khăn, hướng về một tương lai tốt đẹp hơn”.

Đại diện Doanh nghiệp vàng, bạc đá, quý Kim Hương - nhà tài trợ chính chương trình “Chia sẻ nỗi đau” trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hoàng Vinh

Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước trao tặng gia đình anh Nguyễn Hoàng Vinh 3 triệu đồng

Nhóm Facebook Văn Hai Bi trao tặng gia đình anh Vinh gần 15 triệu đồng

Các nhà hảo tâm trao tặng tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hoàng Vinh

Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Phú trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hoàng Vinh

Đại diện Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái trao tặng tiền hỗ trợ gia đình bà Đinh Thị Tâm

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tiền hỗ trợ gia đình bà Đinh Thị Tâm

Gia đình anh Lê Hoàng Vinh, Giám đốc Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Đinh Thị Tâm

Các nhà hảo tâm tham dự chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã có mặt để hỗ trợ gia đình bà Đinh Thị Tâm

  • Từ khóa
144769

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu