Thứ 5, 09/05/2024 14:43:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 08:24, 20/06/2022 GMT+7

Gia đình chị Lê Thị Tình cần được hỗ trợ

Tuệ Lâm - Viết Bằng
Thứ 2, 20/06/2022 | 08:24:36 1,691 lượt xem
BPO - “Mẹ ơi! Khi nào mẹ có tiền mổ chân để con được đi học?”. Đó là câu nói ngô nghê, non nớt của cháu Phan Thanh Kim Tuyến (SN 2015) hỏi chị Lê Thị Tình (SN 1985) ở tổ 4, khu phố 7, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, khiến lòng chị quặn thắt…

NẶNG GÁNH HAI VAI

Chị Tình lấy chồng từ năm 22 tuổi và lần lượt sinh 3 người con, gồm các cháu Phan Thanh Tài (SN 2007), Phan Thanh Ngọc Tuyền (SN 2011) và Phan Thanh Kim Tuyến (SN 2015). Hiện vợ chồng chị đã ly hôn, 3 con do chị nuôi ăn học.

Gia đình chị cũng từng có một mái nhà để che mưa, che nắng nhưng do làm ăn thua lỗ phải bán đi trả nợ. Gần 2 năm qua, 4 mẹ con chị Tình và mẹ ruột chị là bà Phạm Thị Tâm (66 tuổi) phải ở nhà thuê và bán trái cây dạo để kiếm sống qua ngày. Vất vả là thế nhưng do biết chắt chiu, dành dụm, cuộc sống của mấy bà cháu, mẹ con cũng tạm đắp đổi qua ngày.

Hằng ngày, dù đau chân nhưng chị Lê Thị Tình vẫn chở các con rong ruổi khắp các con đường để lượm ve chai bán kiếm sống qua ngày

Đầu tháng 3 vừa qua, trong lúc chạy xe đi bán trái cây dạo, chị không may gặp tai nạn giao thông. Những tưởng va chạm không ảnh hưởng gì nên chị chủ quan không đi khám. Tuy nhiên, chân phải của chị ngày càng sưng và đau đến mức không thể đi lại được. Thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, các mạnh thường quân đã trợ giúp một số tiền để chị đi khám bệnh. Kết quả chẩn đoán chị bị đứt bán phần dây chằng chéo trước; rách sừng trước sụn chêm ngoài; phù tủy xương lồi cầu trong và lồi cầu ngoài; dịch khớp gối và bao hoạt dịch lượng ít. Bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật gấp nối dây chằng nếu để lâu sẽ không đi được. Thế nhưng, với số tiền điều trị ước tính khoảng 70 triệu đồng, chị Tình không có khả năng chi trả. Gia đình nội, ngoại cũng khó khăn nên không giúp được gì. Cha ruột chị mất cách đây 5 năm cũng do tai nạn giao thông, còn mẹ ruột chị bị tai biến đã 15 năm không làm được việc nặng. Anh em ruột của chị Tình ở quê Thanh Hóa cũng khó khăn không hỗ trợ được gì.

“MONG MẸ SỚM CÓ TIỀN ĐI MỔ CHÂN”

Là trụ cột chính trong nhà nhưng bị đau chân, hơn 3 tháng nay, chị Tình không đi làm được khiến cuộc sống gia đình rất khó khăn. Nhờ sự trợ giúp của bà con lối xóm và các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mua gạo, chị Tình cũng cố gắng đi nhặt ve chai kiếm thêm tiền nuôi mẹ già và các con ăn học. Hiện cháu Thanh Tài mới thi xong đầu vào lớp 10, cháu Ngọc Tuyền chuẩn bị vào lớp 6, còn Kim Tuyến chuẩn bị lên lớp 2. “Con chỉ mong mẹ sớm có tiền mổ chân để ổn định sức khỏe, đi làm có tiền cho 3 anh em con được tiếp tục đi học. Con hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để sau này có công việc ổn định chăm sóc mẹ” - Ngọc Tuyền nghẹn ngào chia sẻ.

Các con đang tuổi ăn, học nhưng chị Tình lại không thể đi làm kiếm tiền. “Tôi chỉ ước giờ được mổ chân để có thể khỏe mạnh đi làm kiếm tiền nuôi các con. Các con ngoan ngoãn, ham học và học giỏi lắm. Thương các con nhiều, nhưng chân đau không đi lại được tôi bất lực lắm. Giờ mình khó khăn lại không nhà cửa nên không ai dám cho mượn tiền. Cũng may vài tháng nay, mấy mẹ con, bà cháu được người ta thương tình cho mượn nhà ở nên cũng đỡ lo tiền thuê nhà. Dạo gần đây, bữa nào không có tiền mua gạo, mua rau thì mẹ con tôi lại đi xin cơm chay từ thiện về ăn. Tôi mơ ước khi ổn định sẽ mở một tiệm cơm chay miễn phí cho những người khó khăn như mình đến ăn” - chị Tình chia sẻ.

Gia đình chị Tình rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa để hộ chị có điều kiện vượt qua giai đoạn khốn khó này. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Lê Thị Tình (số điện thoại: 0385.257412) ở tổ 4, khu phố 7, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản. Hoặc mọi liên hệ và đóng góp xin liên hệ trực tiếp Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; hoặc biên tập viên Ngọc Quế (số điện thoại 0972.191335), số tài khoản 103004531986 (Vietinbank chi nhánh Bình Phước). Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ họ tên, địa chỉ và nội dung: Ủng hộ KVS BP T6 Lê Thị Tình.

  • Từ khóa
144704

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu