Thứ 5, 09/05/2024 15:02:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 11:43, 01/06/2022 GMT+7

Gần 200 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Thanh Tài

Thiên Thư
Thứ 4, 01/06/2022 | 11:43:06 1,662 lượt xem
BPO - Với tinh thần “tương thân thương ái”, chỉ trong vòng 3 ngày kêu gọi khẩn cấp, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước cùng các nhà hảo tâm; câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện; chính quyền địa phương và khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đã vận động được gần 200 triệu đồng trao tặng cho hoàn cảnh anh Nguyễn Thanh Tài (SN 1989), đang mắc căn bệnh ung thư trực tràng.

Chia tay vợ khi con trai mới 2 tuổi, anh Tài mang theo con nhỏ trở về sinh sống với mẹ là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1958) trong căn nhà nhỏ xuống cấp thuộc khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú. Con trai anh Tài ra đời bị chậm phát triển trí não. Bà Hoa bị đục thủy tinh thể nặng, nhưng hàng ngày vẫn chăm lo 4 đứa cháu thơ dại khi các con của bà đều đổ vỡ hôn nhân, giao con cho bà để đi làm ăn xa.

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng thành phố Đồng Xoài trao tặng gần 19 triệu đồng

Trước đây, anh Tài là lao động chính trong gia đình, hàng ngày đi làm thợ sơn để nuôi con, phụ mẹ chăm lo các cháu. Cuộc sống vốn đã vô cùng khó khăn thì đầu năm 2021, anh Tài phát hiện mắc bệnh ung thư trực tràng. Dù biết căn bệnh hiểm nghèo, nhưng vì hoàn cảnh gia đình thiếu trước hụt sau nên anh Tài cũng chỉ cầm cự uống thuốc qua ngày khiến bệnh ngày càng trở nặng.

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái thành phố Đồng Xoài trao tặng gia đình anh Tài hơn 15 triệu đồng

Nhóm Facebook Văn Hai Bi trao tặng gia đình anh Nguyễn Thanh Tài hơn 11 triệu đồng

Thương hoàn cảnh anh Tài, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh đã nhanh chóng kêu gọi các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đến thăm và trao tặng anh gần 200 triệu đồng.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội cho biết: “Với số tiền này, chúng tôi đã thống nhất cùng gia đình và địa phương trích gần 10 triệu đồng cho bà Hoa chữa bệnh đục thủy tinh thể và con trai anh Tài đi giám định mức độ bệnh tật để hưởng trợ cấp xã hội; 30 triệu đồng để anh Tài đi khám bệnh; 150 triệu đồng còn lại gửi tiết kiệm để phục vụ cho việc chữa trị cho Tài sau này”.

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái Bù Nho, huyện Phú Riềng trao tặng 10 triệu đồng cho gia đình anh Tài

Chính quyền địa phương phường Tân Phú trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Thanh Tài

Nhận được sự trợ giúp của cộng đồng, anh Tài xúc động chia sẻ: “Chính trong lúc khó khăn nhất của cuộc sống, gia đình tôi đã nhận được tình yêu thương từ cộng đồng, xã hội. Tôi vô cùng biết ơn! Tôi sẽ nỗ lực thật nhiều để chiến thắng bệnh tật để có thể tiếp tục trở thành chỗ dựa cho mẹ và con nhỏ”.

Chỉ riêng trong tháng 5, ngoài chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, “Khát vọng sống”, “Chắp cánh ước mơ” phối hợp định kỳ với Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh đã cùng các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện giúp đỡ 5 hoàn cảnh cần được hỗ trợ khẩn cấp với số tiền gần 1 tỷ đồng.

  • Từ khóa
143565

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu