Thứ 6, 10/05/2024 00:05:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:50, 18/05/2022 GMT+7

“Chắp cánh ước mơ” trao học bổng hơn 162 triệu đồng

Thu Hiền
Thứ 4, 18/05/2022 | 15:50:34 2,321 lượt xem
BPO - Sáng nay 18-5, chương trình Chắp cánh ước mơ lần thứ 82 do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp VNPT Bình Phước và Quỹ Khuyến học - khuyến tài tỉnh thực hiện, đã kết nối trao học bổng cho em Nguyễn Thị Hà, lớp 12C, Trường THPT chuyên Quang Trung, TP. Đồng Xoài.

Dự chương trình có: bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Giám đốc Quỹ Khuyến học - khuyến tài tỉnh; ông Phan Văn Thảo, Phó giám đốc - Phó tổng biên tập BPTV; đại diện ban giám hiệu trường, các nhà tài trợ, đồng tài trợ, các tổ chức, cá nhân, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đồng hành với chương trình. 

Chương trình trao học bổng Chắp cánh ước mơ kỳ 82 diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp tại sân Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài)

Lắng nghe câu chuyện của em Nguyễn Thị Hà trong phần giao lưu, ai trong đoàn cũng không giấu được sự thương cảm. Em sinh ra đã không biết mặt cha, mẹ “đi bước nữa” nên em được gửi về với ngoại ở tỉnh Nghệ An để sinh sống và học tập. Lên bậc THPT, Hà được chuyển đến ở nhà cậu ruột tại phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài để tiếp tục đi học. 

Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng chắp cánh ước mơ (kỳ 82) diễn ra tại trường THPT chuyên Quang Trung

Đầu năm 2021, sau rạn nứt gia đình, mẹ em là chị Nguyễn Thị Hương (SN 1980) chia tay với người chồng sau, chị đưa 2 con gái và bà ngoại (73 tuổi) vào Bình Phước ở trọ và đón Hà về lại gia đình. Chưa kịp ổn định cuộc sống thì chị bị tai nạn giao thông, giảm hơn 40% sức khỏe, phải nghỉ việc tại Xí nghiệp Công trình công cộng, chuyển sang đi mua ve chai hoặc làm công thời vụ.

Các đại biểu, nhà hảo tâm hòa cùng niềm vui khi em Nguyễn Thị Hà nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ”

Vượt qua mặc cảm số phận và hoàn cảnh nghèo khó, Hà vẫn học thật tốt và nhiều lần trở thành quán quân trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Song, đứng trước ngưỡng cửa Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh thì em lại không dám ghi danh. “Nhìn quanh nhà em chẳng có thứ gì giá trị để mà thế chấp, vay mượn” - Hà nghẹn ngào chia sẻ.

Với sự nỗ lực kết nối cộng đồng, chương trình Chắp cánh ước mơ đã kịp đến để giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần cho cô học trò nghèo hiếu học. Ngay tại buổi lễ, em Hà đã đón nhận tổng số tiền mặt hơn 162 triệu đồng cùng với đó nhiều nhà hảo tâm của chương trình còn cam kết sẽ hỗ trợ em học phí đầu năm đại học, giới thiệu công việc để em có thể làm thêm trong quá trình học... Hà xúc động nói: “Em xin cảm ơn chương trình và các mạnh thường quân đã trao cho em suất học bổng này. Em hứa sẽ cố gắng học tập để sau này thành tài, trở thành người có ích, không phụ tấm lòng của các nhà hảo tâm dành cho em”.

Thay lời cảm ơn tất cả tấm lòng nhân ái đã chung tay để các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn có được cơ hội mở cánh cửa đời mình, ông Phan Văn Thảo, Phó giám đốc - Phó tổng biên tập BPTV chia sẻ: “82 suất học bổng trong 7 năm  qua  là những câu chuyện đẹp về lòng nhân ái. Đã có những học sinh nghèo nhờ sự trợ giúp của chương trình mà trở thành kỹ sư, bác sĩ, thầy cô giáo... Chúng tôi vinh dự và thấy có trách nhiệm được đồng hành với “Chắp cánh ước mơ” để vun đắp thêm cho nguồn nhân lực của xã hội”.

Ông Phan Văn Thảo, Phó giám đốc - Phó tổng biên tập BPTV phát biểu tri ân các nhà hảo tâm tham dự chương trình 

Những tổ chức, cá nhân đồng hành với BPTV nối dài sợi dây yêu thương qua mỗi kỳ kết nối trao học bổng 

  • Từ khóa
142593

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu