Thứ 5, 09/05/2024 10:54:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:02, 13/04/2022 GMT+7

Kịp thời hỗ trợ 2 hoàn cảnh bị tai nạn giao thông

Thiên Thư
Thứ 4, 13/04/2022 | 16:02:48 926 lượt xem
BPO - Sau gần 3 ngày kêu gọi khẩn cấp, sáng nay 13-4, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh (Hội Bảo trợ tỉnh) cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đến thăm và trao tặng hơn 200 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh bị tai nạn giao thông.

Tại Bệnh viện Quân y 175, TP. Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ tỉnh cùng đại diện một số câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đã đến trao tặng 133 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Minh (SN 1955). Gia đình ông Minh và bà Nguyễn Thị Miền (SN 1967) vốn nghèo khó, đang ở nhờ trong căn chòi giữ rẫy của người quen ở xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập. Dù tuổi đã cao nhưng hằng ngày ông bà vẫn đi làm thuê để nuôi con ăn học. Tháng 10 vừa qua, trên đường đi làm, ông Minh bị tai nạn giao thông gãy chân.

Đại diện Hội Bảo trợ tỉnh cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đến thăm và hỗ trợ tiền cho ông Nguyễn Văn Minh

Dù đã vay mượn bà con lối xóm hơn 70 triệu đồng để phẫu thuật nhưng do cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, không tái khám và thuốc men đầy đủ nên chân ông Minh ngày càng sưng phù, đau nhức và biến dạng. Số tiền 130 đồng đã kịp thời giúp ông Minh có điều kiện nhập viện, phẫu thuật lắp lại xương chân, tránh được nguy cơ hoại tử.

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái trao tặng tiền hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Minh

Đại diện Hội Bảo trợ tỉnh thay mặt các nhà hảo tâm trao tặng số tiền hỗ trợ cho ông Nguyễn Văn Minh

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, Hội Bảo trợ tỉnh cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện tiếp tục đến thăm và trao tặng số tiền 90 triệu đồng cho anh Viên Văn Phước (SN 1970) ở xã Long Hà, huyện Phú Riềng. Vợ anh Phước là chị Tạ Thị Nguyệt (SN 1972) do không được nhanh nhẹn nên hằng ngày chỉ ở nhà chăm lo cho mẹ già và 2 con nhỏ. Anh Phước hằng ngày đi bốc vác, phụ hồ để có tiền trang trải sinh hoạt gia đình. Cuộc sống vốn rất khó khăn thì cách đây 5 ngày trên đường đi làm về, anh Phước bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não nghiêm trọng. Với số tiền 90 triệu đồng kêu gọi trợ giúp khẩn cấp, anh Phước sẽ kịp thời được tiến hành các ca phẫu thuật để giành lại sự sống.

Các câu lạc bộ đến thăm và động viên anh Viên Văn Phước

Con trai anh Viên Văn Phước thay mặt cha nhận tiền hỗ trợ từ các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện

“Số tiền trao tặng 2 hoàn cảnh hôm nay chỉ kịp thời giải quyết được khó khăn trước mắt, chặng đường chữa trị bệnh tật vẫn còn rất dài, cuộc sống của 2 gia đình vô cùng khó khăn, rất mong tiếp tục nhận được sự trợ giúp của cộng đồng, xã hội” - bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước mong muốn.

  • Từ khóa
140064

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu