Thứ 5, 09/05/2024 10:53:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:41, 13/04/2022 GMT+7

Gần 250 triệu đồng trợ giúp 2 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thiên Thư
Thứ 4, 13/04/2022 | 15:41:18 1,006 lượt xem
BPO - Với sự nỗ lực của Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh (Hội Bảo trợ tỉnh), Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) cùng sự đồng hành của các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà tài trợ, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” vừa có buổi kết nối ấm áp, đong đầy yêu thương. Qua đó, 2 hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh được cộng đồng xã hội chung tay, giúp sức với tổng số tiền gần 250 triệu đồng và 1 căn nhà tình thương trị giá 90 triệu đồng.

Hoàn cảnh thứ nhất mà chương trình đến sẻ chia là gia đình anh Trịnh Minh Vàng (SN 1994) và chị Hồ Thị Thân (SN 1992) ngụ xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập. Đến với nhau trong cảnh nghèo khó, hàng xóm thương tình cho vợ chồng anh mượn mảnh đất dựng tạm căn chòi nhỏ để ở. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, không đất đai, vốn liếng, chỉ đi làm thuê nhưng anh chị luôn ra sức đắp xây tổ ấm và kết quả của tình yêu ấy là sự ra đời của bé Trịnh Minh Minh (SN 2017). Thế nhưng, bé Minh ra đời được 7 tháng không may mắc bệnh viêm màng não mủ. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng bệnh vẫn để lại di chứng bại não. Mẹ anh Vàng là bà Trịnh Thị Ngọc Tình (SN 1972) cũng mắc chứng bệnh tâm thần, động kinh mãn tính nên chị Thân phải ở nhà chăm sóc mẹ và con trai.Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc thang đều phụ thuộc vào tiền làm thuê của anh Vàng nên cuộc sống vô cùng khó khăn, bế tắc.

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm đồng hành chia sẻ khó khăn với gia đình anh Trịnh Minh VàngNgoài số tiền 10 triệu đồng tài trợ chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương còn hỗ trợ thêm gia đình anh Vàng 10 triệu đồng để  xây nhà tình thương

Xót thương hoàn cảnh gia đình anh Vàng, thông qua chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Hội Bảo trợ tỉnh cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện tích cực kêu gọi, vận động và trao tặng gia đình anh 130 triệu đồng. Chương trình đã thống nhất cùng gia đình và địa phương trích 10 triệu đồng dùng chi phí sinh hoạt trong những ngày sắp tới; 120 triệu đồng gửi tiết kiệm để chữa bệnh và phát triển kinh tế.

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm hỗ trợ gia đình anh Trịnh Minh Vàng 15 triệu đồng

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái hỗ trợ gia đình anh Trịnh Minh Vàng 14 triệu đồng

Ngoài ra, Hội Bảo trợ tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bù Gia Mập cùng nhà tài trợ chính là Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương sẽ hỗ trợ thêm 90 triệu đồng xây nhà cho gia đình anh Vàng sau khi chính quyền địa phương giải quyết các thủ tục hỗ trợ  đất đai.

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tặng gia đình anh Trịnh Minh Vàng hơn 15 triệu đồng Ngoài số tiền trao tặng trong buổi kết nối, thầy Thích Minh Hậu, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bù Gia Mập hỗ trợ thêm 40 triệu đồng xây dựng căn nhà tình thương

Trước sự quan tâm, chăm lo chu đáo của chương trình, anh Trịnh Minh Vàng xúc động chia sẻ: “Sự yêu thương của các nhà hảo tâm đã giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn. Dù chặng đường phía trước còn nhiều gian nan nhưng tôi đã có thêm động lực bước tiếp, cố gắng chăm lo cho gia đình, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm đồng hành chia sẻ khó khăn với gia đình chị Nguyễn Thị Út

Chia tay gia đình anh Vàng, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” tiếp tục đến xã Bom Bo, huyện Bù Đăng để chia sẻ khó khăn với gia đình chị Nguyễn Thị Út (SN 1987). Chồng bỏ đi đã 4 năm nay, một mình chị Út phải làm đủ mọi việc để chăm lo cho 4 đứa con thơ dại. Cuộc sống của người mẹ đơn thân khó khăn gấp bội khi cuối tháng 3 vừa qua trên đường đi tìm việc làm, chị Út bị tai nạn giao thông chấn thương đùi không thể đi lại.

Nhóm Chung một vòng tay - Bù Đăng trao tiền hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Út

Chương trình đã đến thăm và trao tặng gia đình chị số tiền 116 triệu đồng. Trong đó, 40 triệu đồng hỗ trợ chị buôn bán sau khi chân hồi phục, 60 triệu đồng gửi tiết kiệm để lo cho các con ăn học, còn lại dùng chi tiêu trong gia đình.

Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Bù Đăng thay mặt các nhà hảo tâm trao tặng tiền hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Út

“Một chương trình mà tình thương nhân đôi, tình cảm của các nhà hảo tâm được sẻ chia cho 2 hoàn cảnh. Cho thấy, tấm lòng của các nhà hảo tâm vẫn luôn đong đầy vì số tiền trợ giúp 2 nhân vật cũng không ít. Với ý nghĩa thiết thực, cùng hiệu quả mà chương trình mang lại đã giúp chương trình “Chia sẻ nỗi đau” ngày một lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, xã hội” - bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh chia sẻ.

  • Từ khóa
140062

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu