Thứ 5, 09/05/2024 23:05:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 09:52, 08/04/2022 GMT+7

Bệnh tật bủa vây một gia đình

Thiên Thư
Thứ 6, 08/04/2022 | 09:52:36 845 lượt xem
BPO - Có lẽ, không nỗi đau nào bằng nỗi đau phải chứng kiến cảnh người thân trong gia đình đối diện với bệnh tật. Thế mà, Trịnh Minh Vàng (SN 1994) ở thôn Đức Lập, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập lại đang phải gánh chịu nỗi đau khi cùng lúc mẹ và con trai duy nhất mắc phải bệnh quái ác không thể chữa trị.

Cuộc đời anh Vàng là những chuỗi ngày dài với biết bao khó khăn, vất vả. Mẹ anh là bà Trịnh Thị Ngọc Tình (SN 1972) mắc chứng bệnh tâm thần, động kinh bẩm sinh. Trong những lần bỏ đi lang thang, bà mang thai sinh ra anh. Vì thế mà anh Vàng chưa một lần biết mặt cha. 

Vì bệnh bại não, đã 5 năm nay, bé Minh Minh phải ăn uống qua đường ống dẫn

Cuộc sống nghèo khó, mẹ lại bệnh tật nên anh Vàng sớm phải bươn chải mưu sinh. Trong những lần đi làm thuê, anh gặp gỡ và nên duyên với chị Hồ Thị Thân (SN 1992). Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng, người hàng xóm đã thương tình cho mượn mảnh đất dựng tạm căn chòi nhỏ để ở. Cuộc sống sau ngày cưới tuy còn nhiều khó khăn, không đất đai, vốn liếng, chỉ đi làm thuê nhưng vốn chịu khó nên anh chị luôn ra sức đắp xây tổ ấm tương lai và kết quả của tình yêu ấy là sự ra đời của bé Trịnh Minh Minh (SN 2017). Hạnh phúc chưa được bao lâu thì tai ương ập đến, bé Minh được 7 tháng không may mắc bệnh viêm màng não mủ. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh vẫn để lại di chứng bại não.

Bà Tình mấy năm nay bệnh trở nặng, thường xuyên động kinh, ngất xỉu, bé Minh cũng sống thực vật nên chị Thân phải ở nhà chăm lo cho mẹ, con trai. Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc thang đều phụ thuộc vào tiền làm thuê của anh Vàng. Anh Vàng nghẹn ngào tâm sự: “Thương vợ, con nên ai kêu gì tôi làm đó. Tôi luôn sẵn sàng làm mọi việc bất kể nắng, mưa. Dù đã nỗ lực thật nhiều, nhưng chi phí thuốc thang cho mẹ và con trai quá lớn. Bé Minh sức đề kháng kém thường mắc những bệnh cơ hội nên liên tục phải nhập viện điều trị khiến cuộc sống gia đình vô cùng bế tắc”.

Căn chòi nhỏ mà anh chị dựng tạm khi mới lấy nhau đến nay chưa một lần sửa chữa, vì thế những miếng tôn quanh nhà đã bắt đầu bung đinh. Kinh tế khó khăn, bệnh tật bủa vây, thì việc duy trì cái ăn hằng ngày đã là quá khó, quá khả năng đối với anh chị nói gì đến sửa sang, làm nhà. Với truyền thống quý báu “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”…, chúng tôi hy vọng, hoàn cảnh gia đình anh Vàng sẽ nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để gia đình anh vượt qua khó khăn, tìm thấy ánh sáng của sự hồi sinh.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” số tháng 4-2022 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) sẽ tổ chức kết nối chia sẻ cho gia đình anh Trịnh Minh Vàng vào chủ nhật, ngày 10-4-2022. Mọi thông tin, đóng góp cũng như hỗ trợ nhân vật xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, điện thoại: 02713.887.057.

Số tài khoản: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) số 5600201008969, Agribank chi nhánh Bình Phước.

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: ỦNG HỘ CSNĐ THÁNG 4/2022 - ỦNG HỘ ANH TRỊNH MINH VÀNG.

  • Từ khóa
139810

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu