Thứ 6, 10/05/2024 01:00:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 22:44, 31/03/2022 GMT+7

Hơn 160 triệu đồng tiếp sức gia đình em Nguyễn Duy Đức

Ngọc Quế
Thứ 5, 31/03/2022 | 22:44:44 862 lượt xem
BPO - Ngày 31-3, chương trình truyền hình “Khát vọng sống” do Công ty cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã tổ chức lễ kết nối, chia sẻ khó khăn với em Nguyễn Duy Đức ở khu phố 2, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long.

Mẹ Đức bỏ đi sau khi cầm cố toàn bộ đất đai, nhà cửa của gia đình. Lúc ấy, Đức và em trai Nguyễn Văn Thành Công còn khá nhỏ. Và cũng đã gần 10 năm, anh em Đức chưa một lần được mẹ về thăm. Để chăm lo cho gia đình, cha của 2 em là ông Nguyễn Duy Đạo phải để anh em Đức cho bà nội chăm sóc, rồi về Bình Dương chạy xe thuê. Do hoàn cảnh khó khăn và muốn chia sẻ gánh nặng với cha, đỡ đần bà nội, học hết lớp 12, Đức nghỉ học đi làm. Hiện Đức đang làm dân quân thường trực tại phường Thác Mơ.

Dù chưa có mái nhà riêng sau biến cố gia đình ly tán, nhưng cuộc sống của anh em Đức vẫn tạm ổn. Thế nhưng, tháng 8-2021, cha của Đức sau khi đi làm về bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não, phải tháo hộp sọ đi nuôi. Xuất viện về nhà được hơn 1 tháng, ông Đạo tiếp tục phải nhập viện điều trị do bị ngã dẫn đến chấn thương bụng kín, vỡ hồng tràng. Đầu tháng 3-2022, ông Đạo tiếp tục phải phẫu thuật lắp hộp sọ để duy trì mạng sống. Hiện sức khỏe của ông Đạo vẫn còn rất yếu, đi lại khó khăn, chỉ có thể ngồi một chỗ.

Cha bệnh, mọi lo toan trong gia đình do Đức gánh vác. Tuy nhiên, với mức trợ cấp hơn 4 triệu đồng/tháng, không đủ trang trải sinh hoạt cho gia đình 4 người và tiền thuốc cho cha, tiền học phí cho em trai. Để phụ giúp con trai và các cháu, dù đã ở tuổi đáng ra phải được nghỉ ngơi (77 tuổi) và được con cháu chăm sóc thì bà Lê Thị Minh Ẩn - bà nội Đức vẫn phải xoay sở với quán nước nhỏ kiếm vài chục ngàn mỗi ngày để có thêm chi phí phụ giúp cháu nội chăm lo cho gia đình.

Thấu hiểu những khó khăn của chàng trai 21 tuổi và mong được trợ giúp Đức có điều kiện tiếp tục chữa trị bệnh cho cha, phụng dưỡng bà nội và nuôi em trai đi học, chương trình đã kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, những tấm lòng nhân ái ở trong và ngoài nước trao tặng gia đình em 160,9 triệu đồng. 

Ban tổ chức chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất trích 25 triệu đồng dùng để trả nợ vay lắp hộp sọ cho cha của Đức, gửi tiết kiệm 120 triệu đồng, số tiền còn lại dùng để chăm lo cho gia đình thời gian tới. Ngoài ra, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng cho gia đình xóa nghèo trong thời gian tới. “Em cảm ơn chương trình và các mạnh thường quân đã giúp đỡ em và gia đình lúc khó khăn này. Số tiền trợ giúp này giúp em có điều kiện lo cho bà nội, cha và em trai” - Đức xúc động chia sẻ.

“Tôi tham gia chương trình “Khát vọng sống” đã hơn 4 năm, nhưng đây là lần đầu tiên về nước trực tiếp tham gia kết nối cho nhân vật. Thấy bà con mình còn nghèo và khổ quá nên tôi cố gắng san sẻ, góp một chút công sức để giúp bà con vượt qua khó khăn. Đặc biệt, hoàn cảnh của em Đức rất đáng thương. Hy vọng, từ sự trợ giúp của chương trình, gia đình em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống” - bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Việt kiều Mỹ chia sẻ.

Phó chủ tịch UBND phường Thác Mơ cho biết: “Về phía địa phương, trước mắt, chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình em Đức các thủ tục pháp lý sang tên đất đai, sau đó vận động hỗ trợ xây nhà theo diện hộ khó khăn về nhà ở để giúp gia đình ổn định cuộc sống”.

Một số hình ảnh trao tiền trợ giúp em Nguyễn Duy Đức:

Em Nguyễn Duy Đức chia sẻ về hoàn cảnh gia đình với chương trình

Đại diện các câu lạc bộ thiện nguyện trợ giúp gia đình em Nguyễn Duy Đức

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Phước Long trợ giúp gia đình em Nguyễn Duy Đức

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trợ giúp gia đình em Nguyễn Duy Đức

Những tấm lòng nhân ái chung tay chia sẻ khó khăn với gia đình em Nguyễn Duy Đức

  • Từ khóa
139286

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu