Thứ 5, 09/05/2024 16:38:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 17:57, 23/03/2022 GMT+7

Tình yêu thương nối dài sự sống

Thiên Thư
Thứ 4, 23/03/2022 | 17:57:00 1,008 lượt xem
BPO - Hôm nay (23-3), chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cùng sự đồng hành của nhà tài trợ Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương và các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh đã đến thăm, trao tặng hơn 152 triệu đồng cho gia đình anh Điểu Dĩnh (SN 1993) và chị Thị Huyền (SN 1993) ở ấp Trà Thanh, xã Thanh An, huyện Hớn Quản.

Cuộc sống tuy khó khăn nhưng vợ chồng anh Dĩnh vô cùng hạnh phúc khi 3 người con là Điểu Duy Đông (SN 2013), Thị Xuân (SN 2017) và Thị Hồng (SN 2021) lần lượt ra đời. Những tưởng cuộc sống tương lai sẽ là chuỗi ngày vui tươi nhưng đầu năm 2021, khi chị Huyền sắp sinh bé Thị Hồng thì Duy Đông thường xuyên có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở. Đến khi Duy Đông bệnh trở nặng, người phù nề, ngất xỉu phải cấp cứu thì được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 chẩn đoán bị suy tim cấp độ 3, hở van tim, suy đa tạng, nhiễm trùng máu phải nhập viện điều trị. Suốt thời gian dài dịch bệnh, công việc bấp bênh, lại phải lo tiền thuốc cho Duy Đông, tiền sữa cho bé Thị Hồng khiến cuộc sống gia đình anh vô cùng khó khăn.

Ngoài 10 triệu đồng tài trợ định kỳ cho chương trình "Chia sẻ nỗi đau", trước khó khăn của hộ anh Điểu Dĩnh, anh Lê Hoàng Vinh, Giám đốc Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương còn tặng thêm gia đình 5 triệu đồng

Đại diện Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái Bù Nho trao tặng gia đình anh Điểu Dĩnh 13 triệu đồng

Từ số tiền được kết nối, sẻ chia, chương trình thống nhất cùng gia đình và chính quyền địa phương trích hơn 12 triệu đồng cho anh chị đưa bé Duy Đông đi điều trị bệnh; 70 triệu đồng gửi tiết kiệm để chi phí cho những lần điều trị tiếp theo; 20 triệu đồng mua bò phát triển kinh tế và 50 triệu đồng xây dựng lại căn nhà đang xuống cấp.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao tiền vận động từ các nhà hảo tâm cho gia đình anh Điểu Dĩnh

Ông Lê Khái Cảnh, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thanh An cho biết: “Thời gian qua, chính quyền luôn quan tâm hỗ trợ và san sẻ với gia đình chị Huyền, song địa phương còn nhiều khó khăn nên sự hỗ trợ chỉ giải quyết một phần trước mắt. Chương trình lần này đã giúp gia đình chị Huyền bước sang trang mới, địa phương sẽ tiếp tục vận động thêm kinh phí và nhân lực để hỗ trợ xây dựng cho gia đình anh Dĩnh căn nhà khang trang, kiên cố”.

Chính quyền xã Thanh An động viên, trao tặng tiền và quà cho gia đình anh Điểu Dĩnh

Trước sự yêu thương, động viên từ cộng đồng xã hội, chị Huyền xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi vô cùng biết ơn chương trình “Chia sẻ nỗi đau” và các nhà hảo tâm. Đây chính là động lực to lớn để gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng có tiền điều trị, bé Duy Đông có thể chiến thắng bệnh tật, giành lại sự sống”.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đại diện các nhà hảo tâm trao tặng tiền hỗ trợ bà Nguyễn Thị Hồng Trang

Cũng trong dịp này, chương trình đã đến thăm và trao tặng 46 triệu đồng cho hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Hồng Trang ở thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản. Bà Trang tuổi đã cao, sống đơn thân trong căn nhà tình thương xuống cấp, lại mắc bệnh thoái hóa cột sống nhiều năm nay. Sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình “Chia sẻ nỗi đau” hôm nay sẽ nối dài thêm hành trình yêu thương để không một ai bị bỏ lại phía sau.

  • Từ khóa
138918

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu