Thứ 6, 10/05/2024 00:07:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:42, 19/03/2022 GMT+7

Cần lắm tình yêu thương để nối dài sự sống

Thiên Thư
Thứ 7, 19/03/2022 | 16:42:25 927 lượt xem
BPO - Anh Điểu Dĩnh (SN 1993) và chị Thị Huyền (SN 1993), ngụ tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản đến với nhau khi tuổi đời còn rất trẻ với những hoài bão, khát khao về một cuộc sống bình yên, hạnh phúc… Nhưng thật xót xa khi mái ấm ấy ngày càng kiệt quệ vì tất cả số tiền kiếm được đều dành cho những ca phẫu thuật cứu người con trai đầu lòng mắc các bệnh hiểm nghèo đang đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết.

Đến với nhau bằng tình cảm chân thành của 2 người cùng cảnh ngộ nên tất cả vốn liếng của anh chị khi “ra riêng” là mảnh đất nhỏ được cha mẹ cho vừa đủ dựng tạm một túp lều nhỏ tránh nắng, tránh mưa. Bằng sự nỗ lực, cố gắng và sự yêu thương, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, dần dần hai vợ chồng cũng xây được căn nhà nhỏ trị giá 80 triệu đồng. Cuộc sống tuy khó khăn, vất vả, nhưng vô cùng hạnh phúc. Hạnh phúc càng trọn vẹn hơn khi 3 người con là Điểu Duy Đông (SN 2013), Thị Xuân (SN 2017) và Thị Hồng (SN 2021) lần lượt ra đời.

Hiện gia đình anh Điểu Dĩnh phải về tá túc trong căn nhà xuống cấp của bà Thị Út (mẹ chị Huyền)

Những tưởng cuộc sống tương lai sẽ là chuỗi ngày hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười con trẻ; những đứa con sẽ là động lực để anh chị cố gắng vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ổn định hơn. Thế nhưng, đầu năm 2021, khi chị Huyền sắp sinh bé Thị Hồng, thì Duy Đông thường xuyên có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở. Chị Huyền nghẹn ngào chia sẻ: “Do hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng cứ chần chừ không cho con đi khám. Đến khi Duy Đông bệnh trở nặng, người phù nề, ngất xỉu phải cấp cứu thì được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 chẩn đoán mắc suy tim cấp độ 3, hở van tim, suy đa tạng, nhiễm trùng máu phải nhập viện điều trị… Tôi vừa sinh con được 1 tháng phải gửi cho bà ngoại về viện chăm sóc Duy Đông. Từ đó đến nay, thời gian 2 mẹ con ở viện nhiều hơn ở nhà”.

Thương con nên “còn nước còn tát”, vợ chồng anh Dĩnh bán hết nhà cửa, vay mượn khắp nơi để có tiền chạy chữa, cả gia đình phải dắt díu nhau về ở trong căn nhà nhỏ xuống cấp của bà Thị Út - mẹ chị Huyền. Bà Thị Út tâm sự: “Căn nhà tôn xuống cấp của tôi hiện nay là chỗ ở của 9 người. Thương con, thương cháu tôi phải nghỉ việc công ty để ở nhà chăm sóc các cháu. Chồng tôi tuổi già sức yếu nên Điểu Dĩnh là lao động chính trong gia đình. Mấy năm nay dịch bệnh, công việc bấp bênh, lại phải lo tiền thuốc cho Duy Đông, tiền sữa cho bé Thị Hồng khiến cuộc sống cả gia đình vô cùng khó khăn. Sắp tới bé Duy Đông phải tiến hành các ca phẫu thuật tim, nhưng với hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi không biết xoay xở ra sao”.

Bé Điểu Duy Đông vừa trở về nhà sau 2 tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh

“Bệnh tật không chỉ gây đau đớn về thể xác cho những đứa trẻ bất hạnh, làm tan nát trái tim của những người làm cha làm mẹ mà còn trở thành gánh nặng quá sức đối với gia đình nghèo khó như hộ anh Dĩnh… Dù thiếu trước hụt sau, nhưng là bậc làm cha làm mẹ, anh chị vẫn đang tìm mọi cách để cứu con mình khỏi bệnh tật. Rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng, xã hội để bé Duy Đông có điều kiện chữa bệnh, giành lại sự sống” - ông Trần Văn Muộn, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo huyện Hớn Quản mong muốn.

Dự kiến chương trình “Chia sẻ nỗi đau” số tháng 3-2022 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) sẽ tổ chức kết nối chia sẻ cho gia đình anh Điểu Dĩnh vào thứ ba, ngày 23-3-2022. Mọi thông tin, đóng góp cũng như hỗ trợ cho nhân vật xin gửi về địa chỉ: Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, điện thoại: 02713.887.057;

Số tài khoản: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) số 5600201008969, Agribank chi nhánh Bình Phước.

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: ỦNG HỘ CSNĐ THÁNG 3/2022 - BÉ DUY ĐÔNG

  • Từ khóa
138688

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu