Thứ 5, 09/05/2024 13:19:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:08, 14/03/2022 GMT+7

San sẻ yêu thương

Hoàng Mỹ
Thứ 2, 14/03/2022 | 16:08:04 539 lượt xem
BPO - Huyện Lộc Ninh hiện có 1.760 người khuyết tật, trong đó 1.283 người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng và các trường hợp yếu thế khác rất cần sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng, để họ có thêm nghị lực vượt khó vươn lên.

Hiểu và kịp thời nắm bắt những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Lộc Ninh đã kết nối với Câu lạc bộ Nhân ái ở TP. Đồng Xoài và các nhóm thiện nguyện trong, ngoài huyện, vận động mạnh thường quân san sẻ yêu thương với những mảnh đời bất hạnh. Qua những việc làm thiết thực đã tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Lộc Ninh, Câu lạc bộ Nhân ái và các nhóm thiện nguyện trao tiền hỗ trợ gia đình bà Phạm Thị Miên, ấp Bù Tam, xã Lộc Quang

Bà Phạm Thị Miên (SN 1947) thuộc hộ nghèo, ở ấp Bù Tam, xã Lộc Quang mắc bệnh ung thư máu, thường xuyên phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Chi phí mỗi lần điều trị là rất lớn đối với gia đình bà nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. 

Cảm thông với hoàn cảnh gia đình bà, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Lộc Ninh đã cùng với Câu lạc bộ Nhân ái kết nối các nhóm thiện nguyện vận động, đến trao 45,3 triệu đồng, giúp gia đình bà Miên có thêm điều kiện chữa trị bệnh và ổn định cuộc sống.

Tiếp nối hành trình san sẻ yêu thương, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện cũng đã cùng với Câu lạc bộ Nhân ái và các nhóm thiện nguyện đến thăm và trao 50 triệu đồng để gia đình bà Phan Thị Hồng Nga, ngụ ấp 2, xã Lộc Điền có thêm điều kiện trang trải cuộc sống. Gia đình bà Nga có 3 người con bị khiếm thị, chi phí sinh hoạt chỉ trông vào tiền trợ cấp xã hội hằng tháng của Nhà nước nên cuộc sống luôn thiếu thốn.

Đồng hành với các hoạt động giúp đỡ trường hợp bệnh hiểm nghèo, người khuyết tật, các nhóm thiện nguyện trong và ngoài huyện còn vận động trao tặng 150 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn các xã Lộc Điền, Lộc Hòa và Lộc An.

Đến nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Lộc Ninh đã cùng Câu lạc bộ Nhân ái và các nhóm thiện nguyện vận động trao tặng các trường hợp yếu thế trên địa bàn Lộc Ninh hơn 160 triệu đồng.

Mỗi hoạt động thiện nguyện, san sẻ yêu thương đều có chung tinh thần “cho đi” và mong muốn qua những việc làm thiết thực sẽ góp phần lan tỏa tình yêu thương đến mọi người “để không ai bị bỏ lại phía sau”.

  • Từ khóa
138398

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu