Thứ 5, 09/05/2024 21:15:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 18:45, 26/02/2022 GMT+7

“Khát vọng sống” trao 200 triệu đồng cho hộ ông Phạm Vũ Phưởng

Ngọc Quế
Thứ 7, 26/02/2022 | 18:45:05 971 lượt xem
BPO - Hôm nay (26-2), chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” đã tổ chức kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng các nhà hảo tâm trợ giúp gia đình ông Phạm Vũ Phưởng (SN 1957) ở tổ 4, khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp vượt qua khó khăn, có điều kiện lo cho 2 cháu nội.

Năm 1991, vợ chồng ông Phưởng rời quê Nam Định vào huyện Bù Đốp sinh sống và làm ăn. Ông bà có 5 người con (3 trai, 2 gái) nhưng có đến 4 người con đã mất vì tai nạn và bệnh tật. Trong đó, con trai đầu lòng mất do bị ngã dẫn đến chấn thương sọ não khi mới 3 tuổi. Một thời gian sau, gia đình ông tiếp tục bao trùm tang thương khi 2 người con mới 11 tuổi và 9 tuổi tử vong do nhặt trái đạn ở gần nhà chơi khi đi học về.

Em  Phạm Vũ Hải chia sẻ về ước mơ của mình và điều em mong muốn nhất là ông bà nội mạnh khỏe, sớm hết bệnh để sống lâu với 2 anh em

Những tưởng mất mát đó là quá đủ với gia đình ông, nhưng vợ chồng con trai thứ của ông bà cũng lần lượt mất vì căn bệnh ung thư, để lại 2 cháu nội là Phạm Vũ Hải và Phạm Vũ Đăng, học sinh Trường tiểu học Thanh Bình (Bù Đốp).

Phó chủ tịch UBND thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) Trần Văn Triều cho biết, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình ông Phạm Vũ Phưởng và các cháu nhỏ

Ở tuổi xế chiều, nhìn 2 đứa cháu nội côi cút mà ông bà lo sợ không thể nuôi cháu khôn lớn trưởng thành. Tuổi ngày càng cao, sức càng yếu, công việc làm thuê của một mình ông không đủ đắp đổi cho gia đình có người già và trẻ nhỏ. Khó khăn khiến ông bà bệnh đau cũng không dám đi khám mà chỉ biết tích cóp, dành chút tiền lo cho tương lai của các cháu. Căn nhà nhỏ gia đình ở hơn 20 năm cũng đã xuống cấp trầm trọng nhưng không có tiền sửa chữa.

Đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện chia sẻ khó khăn với gia đình ông Phạm Vũ Phưởng

Tại lễ kết nối, chương trình vận động các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện cùng những tấm lòng nhân ái ở trong và ngoài nước trao tặng gia đình ông Phưởng 200 triệu đồng. Trong đó, trích 60 triệu đồng để gia đình, chính quyền địa phương vận động thêm xây dựng căn nhà mới khang trang; 130 triệu đồng gửi tiết kiệm để lo cho tương lai 2 cháu nội, còn lại dùng khám bệnh và chi tiêu sinh hoạt gia đình.

Đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện chia sẻ khó khăn với gia đình ông Phạm Vũ Phưởng

Trước sự quan tâm của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, ông Phưởng chia sẻ: Có được sự động viên, khích lệ từ chương trình “Khát vọng sống”, gia đình tôi rất biết ơn. Dù già yếu nhưng vợ chồng tôi cũng sẽ cố gắng lo cho các cháu tới nơi tới chốn.

  • Từ khóa
137629

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu