Thứ 6, 10/05/2024 01:06:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:33, 21/02/2022 GMT+7

“Chia sẻ nỗi đau” trợ giúp 2 hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 2, 21/02/2022 | 16:33:57 827 lượt xem
BPO - Chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” số tháng 2-2022 do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cùng các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh vừa đến thăm, hỗ trợ 2 hoàn cảnh đang rơi vào bế tắc bởi bệnh tật, tai ương với tổng số tiền gần 258 triệu đồng.

Hoàn cảnh thứ nhất là gia đình anh Nguyễn Hữu Sang (SN 1985) và chị Trần Thị Hương (SN 1983) ở thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng. Vợ chồng anh Sang đều sinh ra trong gia cảnh nghèo khó, lại không có đất đai canh tác nên phải đi làm thuê khắp nơi để chăm lo cho 3 con nhỏ. Trong đó, người con gái đầu lòng là bé Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 2013) mắc bệnh kém phát triển tâm thần.

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hữu Sang

Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn thì gần đây anh Sang lại phát hiện mắc bệnh xơ gan cổ trướng, thường xuyên nôn ra máu, bụng sưng to không thở được... Do kinh tế thiếu trước, hụt sau nên anh chỉ uống thuốc lá cầm cự qua ngày. Căn nhà tình thương được xây tặng cách đây hơn 10 năm của anh chị đã xuống cấp, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao hơn 14 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hữu Sang

Ngay khi biết về những khó khăn của gia đình, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến thăm và trao tặng gia đình anh chị số tiền hơn 135 triệu đồng. Chị Hương xúc động chia sẻ: “Với số tiền này, gia đình thống nhất với ban tổ chức chương trình trích 70 triệu đồng để chồng tôi đi khám và chữa bệnh. Số tiền còn lại, chính quyền địa phương sẽ giúp gia đình tôi xây sửa căn nhà tình thương đã xuống cấp. Tôi vô cùng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của chương trình”.

Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái trao tặng 25 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Hữu Sang

Chia tay gia đình anh Sang, chương trình tiếp tục đến với ấp Bù Tam, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp để trợ giúp hoàn cảnh cấp bách của gia đình ông Lê Xuân Thủy (SN 1950) và bà Phạm Thị Cám (SN 1952). Vợ chồng ông Thủy có 4 người con, đã lập gia đình nhưng kinh tế các con đều khó khăn nên không giúp đỡ gì được cho ông bà. Riêng anh Lê Lợi (SN 1980), người con trai thứ 2 đã chia tay vợ và đưa con nhỏ về sống cùng cha mẹ. Vừa qua, trên đường đi làm về anh Lợi bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, đang điều trị tại Bệnh viện 175, TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng nguy kịch, bà Cám đã gần 70 tuổi cũng phải vào viện chăm con.


Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái trao tặng 10 triệu đồng cho gia đình ông Lê Xuân Thủy

Đứng trước hoàn cảnh nguy cấp của anh Lợi, chương trình đã kêu gọi những tấm lòng nhân ái gần xa ủng hộ. Tại buổi lễ kết nối, gia đình ông Thủy đã đón nhận số tiền gần 112 triệu đồng. Ông Thủy xúc động chia sẻ: “Vợ chồng tôi nghèo khó lại tuổi già sức yếu, chứng kiến cảnh con trai đứng giữa ranh giới sinh tử, nhưng vợ chồng tôi không biết phải xoay xở ra sao. Với sự trợ giúp của cộng đồng, toàn bộ số tiền này chúng tôi sẽ dành để điều trị bệnh cho Lợi, chỉ mong cháu khỏe mạnh trở về chăm lo cho con nhỏ”.

Chính quyền xã Hưng Phước trao tiền cho gia đình ông Lê Xuân Thủy

Với số tiền trợ giúp từ chương trình “Chia sẻ nỗi đau” sẽ giúp anh Sang và anh Lợi có thêm động lực, điều kiện để tiếp tục cuộc hành trình giành lại sự sống. Tuy nhiên, đây sẽ là một cuộc hành trình đầy cam go, thử thách và vẫn đang rất cần sự tiếp sức về vật chất lẫn tinh thần từ cộng đồng, xã hội.

  • Từ khóa
137360

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu