Thứ 5, 09/05/2024 23:29:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 10:31, 30/01/2022 GMT+7

Nhịp cầu kết nối yêu thương

Thiên Thư
Chủ nhật, 30/01/2022 | 10:31:39 682 lượt xem
BPO - Một mùa xuân nữa lại về, cỏ cây đâm chồi nảy lộc và những người con xa quê kết thúc tháng ngày bận rộn để trở về sum họp gia đình. Còn với chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau”, xuân về là dịp để nhìn lại, lòng rộn rã niềm vui, vui vì bà con nghèo được tiếp sức, hồi sinh và hy vọng năm mới sẽ nhận được sự chung tay nhiều hơn từ các nhà hảo tâm, giúp người nghèo có thêm cơ hội vượt qua nghèo khó.

Hồi sinh những mảnh đời bất hạnh

“Chia sẻ nỗi đau” đã hoàn thành hành trình năm thứ 14, trở thành nhịp cầu kết nối yêu thương với những số phận kém may mắn. Thông qua sự trợ giúp từ chương trình, nhiều hoàn cảnh tưởng chừng sẽ kết thúc cuộc sống bởi bệnh tật, tai ương lại được trở về với đời để xây dựng cuộc sống mới, biết bao em nhỏ phải đối diện với nguy cơ nghỉ học lại được cắp sách đến trường. “Chia sẻ nỗi đau” đã mở ra cánh cửa cuộc đời, mở ra bước đường tương lai, tạo nên những sự hồi sinh kỳ diệu.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình chị Lê Thị Hồng ở ấp 1, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài

Gia đình ông Đặng Nhàn ở thôn Đắk Lim, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập có con trai và con dâu đột ngột “ra đi” vì tai nạn bỏng xăng, bỏ lại 3 đứa cháu nhỏ thơ dại. Nợ nần chồng chất sau những lần chạy chữa, cuộc sống gia đình ông bỗng chốc rơi vào ngõ cụt. Trước những khó khăn, mất mát của gia đình, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã kết nối, trao tặng gia đình ông số tiền gần 700 triệu đồng. Ông Nhàn xúc động chia sẻ: “Từ sự trợ giúp của cộng đồng, xã hội thông qua chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” gia đình tôi đã vực dậy. Tôi và các cháu đã có một căn nhà mới khang trang, số tiền gửi sổ tiết kiệm cũng giúp tôi an tâm hơn để chăm lo cho tương lai của các cháu”.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình chị Lê Thị Hồng ở ấp 1, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài

Hay như hoàn cảnh chị Lê Thị Hồng ở ấp 1, xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài - người phụ nữ gánh chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Chồng chị Hồng mất vì tai nạn lao động, ngày đưa tang chồng cũng là lúc chị Hồng phát hiện mình đang mang thai em Đặng Văn Tài. Mãi đến 12 năm, sau khi nỗi đau đã dần nguôi ngoai, được sự mai mối của bạn bè, chị gặp gỡ, nên duyên với anh Trần Sỹ Lủ và có với nhau một người con gái là bé Trần Hồng Thương. Sinh bé Thương chưa bao lâu thì chị Hồng phát hiện mắc ung thư buồng trứng. Cuộc sống chưa tìm ra lối thoát thì người con trai lớn của chị Hồng là em Đặng Văn Tài bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. 

Trước những bất hạnh mà gia đình chị phải gánh chịu, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã trao tặng gia đình chị số tiền 131 triệu đồng. Tình yêu thương lại tiếp tục lan tỏa, ngay sau khi hoàn cảnh của chị Hồng được phát sóng, các nhà hảo tâm lại tiếp tục gửi đến gia đình chị thêm 12 triệu đồng. Chị Hồng chia sẻ: “Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình “Chia sẻ nỗi đau” chắc hẳn Tài đã không thể thực hiện các ca phẫu thuật để giành lại sự sống. Chính sự yêu thương, quan tâm, trợ giúp từ cộng đồng, xã hội đã tiếp thêm động lực để mẹ con tôi vững tâm hơn, hướng về một tương lai tươi sáng”.

Ngày một lan tỏa sâu rộng

Gia đình ông Nhàn, chị Hồng chỉ là 2 trong số 22 nhân vật với những số phận và hoàn cảnh éo le đã được “Chia sẻ nỗi đau” tiếp sức trong năm 2021. Từ sự chung tay của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và hơn 20 câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh, năm 2021 gần 3 tỷ đồng đã được trao tặng các nhân vật, 4 tiêu chí của chương trình gồm: Khám, chữa bệnh; xây, sửa nhà; đưa trẻ đến trường và hỗ trợ sinh kế đã được thực hiện đầy đủ.

 Chia sẻ nỗi đau với gia đình chị Phạm Thị Ngọc ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành

Anh Lê Hoàng Vinh, Giám đốc Công ty Vàng, bạc, đá quý Kim Hương, TP. Đồng Xoài, nhà tài trợ chính chương trình “Chia sẻ nỗi đau” chia sẻ: “Trong năm qua, doanh nghiệp của chúng tôi cũng như các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện đều bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, với những giá trị nhân văn sâu sắc của chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình để lan tỏa những điều tích cực, mang yêu thương đến với những mảnh đời kém may mắn và càng quyết tâm làm tốt hơn nữa trong năm thứ 15 này”.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình bà Nguyễn Thị Điệp, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành

“Nhờ sự minh bạch và chuyên nghiệp, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ với những hoạt động hiệu quả, thiết thực góp phần xoa dịu nỗi đau, thêm sức mạnh, niềm tin giúp những mảnh đời khốn khó từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần tích cực trong việc đảm bảo an sinh xã hội, phát triển đất nước” - ông Nguyễn Minh Hòa, Phó chủ tịch UBND Thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành nhận xét.

Những năm gần đây, số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm trong chương trình “Chia sẻ nỗi đau” ngày càng tăng lên rất nhiều. Với số tiền trao tặng cho nhân vật, sau mỗi buổi kết nối, trao quà, ban tổ chức chương trình luôn phối hợp cùng chính quyền địa phương và gia đình bàn giải pháp giúp đỡ nhân vật. Việc giám sát, kết nối với chính quyền địa phương, nhất là sự theo sát của ban tổ chức chương trình đã thúc đẩy kết quả trợ giúp được nhanh hơn, tốt hơn và bền vững hơn.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh

Năm 2021 đã đi qua, những dự định, những ước mơ của chúng ta có thể đã thực hiện được, hoặc chưa thể. Nhưng chắc chắn rằng chúng ta vẫn còn thời gian ở phía trước để nuôi dưỡng ước mơ. Với những người thực hiện chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, chúng tôi mong ước rằng trong năm mới 2022 sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ cũng như sự ủng hộ của quý khán giả gần xa, để chương trình vượt khỏi giới hạn là một chương trình truyền hình, trở thành biểu tượng của sự sẻ chia, là giải pháp góp phần thay đổi số phận của bà con nghèo trên quê hương Bình Phước.

  • Từ khóa
136368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu