Thứ 5, 09/05/2024 12:43:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 11:30, 28/01/2022 GMT+7

Thắp lên khát vọng sống

Ngọc Quế
Thứ 6, 28/01/2022 | 11:30:22 535 lượt xem
BPO - Với tiêu chí trợ giúp người nghèo khám, chữa bệnh; xây, sửa nhà cửa; giúp trẻ đến trường và tư vấn giải pháp mưu sinh, chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” đã kết nối, vận động các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn được hồi sinh sau những giông bão cuộc đời. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng điểm chung của họ là nghèo khó và bệnh đau.

Khát vọng về một mái ấm không bệnh tật

Nhà cửa đã được xây mới khang trang, sạch đẹp, con cái khỏe mạnh là niềm vui của anh Trần Trường Vũ ở ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. Trước khi chương trình Khát vọng sống trợ giúp, một mình anh Vũ phải lo tiền chữa trị, thuốc thang cho mẹ già mắc bệnh ung thư di căn, 2 đứa con bị nhiễm trùng đường ruột và hạch ruột non cùng người vợ bị tai biến không thể lao động được nên nhà cửa phải bán hết để chữa bệnh cho vợ, con. 

Đại diện chương trình Khát vọng sống đến thăm và trao hơn 37 triệu đồng cho gia đình anh Trần Thế Nghĩa ở TP. Đồng Xoài

Với số tiền hơn 180 triệu đồng nhận trợ giúp từ chương trình Khát vọng sống (cuối tháng 4-2021), gia đình anh Vũ đã vượt qua khó khăn. Có tiền chữa bệnh, đến nay sức khỏe vợ và con anh đều tốt hơn. Riêng chị Thanh - vợ anh, sau khi được hỗ trợ điều trị bệnh, sức khỏe đã cải thiện rõ rệt. Hiện chị đã có thể cùng chồng đi cạo mủ cao su thuê kiếm thêm thu nhập. Tháng 10-2021, gia đình anh đã dọn về ở trong căn nhà mới khang trang, rộng rãi, trị giá 80 triệu đồng trên nền đất gia đình tích góp mua được. “Cảm ơn chương trình Khát vọng sống và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, hỗ trợ gia đình vượt qua lúc khó khăn nhất. Có được như hôm nay, gia đình tôi biết ơn chương trình rất nhiều. Giờ gia đình đã có mái nhà che mưa, che nắng. Gia đình 4 người bệnh thì 2 con đều đã khỏe mạnh hoàn toàn, vợ cũng hồi phục được khoảng 80% sức khỏe, chỉ còn mẹ già là bệnh nặng không chữa trị được. Năm nay có nhà mới, gia đình khỏe mạnh, vui đón tết!” - anh Vũ xúc động nói.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hưng Lê Thị Thanh Tâm chia sẻ: Gia đình anh Vũ - chị Thanh có cuộc sống khởi sắc như hôm nay là nhờ sự trợ giúp kịp thời từ chương trình Khát vọng sống và những tấm lòng nhân ái. Phía địa phương cũng luôn đồng hành với gia đình trong phát triển sinh kế. 

Tiếp lửa yêu thương

Hoại tử 2 khớp háng đến không đi được, phải lê lết để di chuyển là hoàn cảnh của anh Trần Thế Nghĩa ở phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài. Sau khi có tiền trợ giúp từ chương trình Khát vọng sống, anh Nghĩa đã thay khớp háng. Dù chưa hồi phục hoàn toàn nhưng sau gần 2 năm phải ngồi một chỗ, đến nay anh đã có thể tự đi lại trên chính đôi chân của mình. 

Anh Nghĩa là trụ cột trong gia đình có vợ là chị Điểu Thị Nhun bị khoèo 1 tay, 1 chân bị tật bẩm sinh không lao động được và 2 con nhỏ, cháu Trần Văn Trung (SN 2019) bị tật chân thấp, chân cao, tăng động, còn cháu Trần Thị Thanh Lan (SN 2020) có dấu hiệu bị câm điếc bẩm sinh. Hiện vợ chồng anh Nghĩa vẫn chưa có nhà ở ổn định mà phải ở nhờ nhà ông bà ngoại. Năm 2016, anh Nghĩa bị tai nạn giao thông, gãy xương đòn chân phải, phải bắt nẹp, đóng đinh. Hoàn cảnh khó khăn không có tiền thăm khám điều trị, chỉ uống thuốc giảm đau qua loa. Vì thế, bệnh ngày càng nặng và biến chứng dẫn đến hoại tử khớp háng cả 2 bên không thể đi lại được. 

Năm 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với chủ đề “Đi để hiểu rồi thương”, chương trình Khát vọng sống đã nỗ lực kết nối, hỗ trợ 51 hoàn cảnh ở các tỉnh Bình Phước, Kiên Giang, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hòa Bình, Đồng Tháp, Đồng Nai... với số tiền và hiện vật hơn 6,47 tỷ đồng. Chương trình Khát vọng sống còn thực hiện chương trình “Bữa cơm chiều cho con” với số tiền gần 1,185 tỷ đồng; thực hiện chương trình Tết cho người già neo đơn, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo với số tiền 510,4 triệu đồng. 

Chương trình Khát vọng sống tháng 5-2021 đã kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trong và ngoài nước trợ giúp gia đình anh Nghĩa 301,8 triệu đồng. Nhờ sự can thiệp, hỗ trợ từ chương trình, sau 2 lần thay khớp háng, chi phí chỉ tốn hơn 62 triệu đồng, còn lại chương trình đã bàn giao cho gia đình để mua con giống phát triển sinh kế. Anh Nghĩa vui vẻ chia sẻ: “Giờ đi lại được tôi mừng lắm. Sức khỏe bình phục hẳn tôi sẽ chạy xe lu lại hoặc gia đình sẽ rút số tiền tiết kiệm 100 triệu đồng còn lại từ chương trình mua chiếc xe để chạy kiếm tiền. Tôi cảm ơn chương trình rất nhiều”. 

“2021 là năm thứ 13 chương trình Khát vọng sống kết nối, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh trên cả nước và là năm thứ 11 thực hiện tại Bình Phước. Chúng tôi ghi nhận những nỗ lực của các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện. Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng số tiền kết nối trợ giúp các nhân vật không hề giảm mà còn khả quan hơn mọi năm. Tại Bình Phước, chương trình Khát vọng sống đã trợ giúp 12 hoàn cảnh với tổng hơn 2,4 tỷ đồng. Hy vọng năm 2022, chương trình sẽ kết nối, trợ giúp nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong cả nước” - Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo Nhất, Trưởng ban tổ chức chương trình Nguyễn Đức Tiến chia sẻ.

  • Từ khóa
136242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu