Thứ 5, 09/05/2024 19:07:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 20:37, 18/01/2022 GMT+7

Hơn 150 triệu đồng chắp cánh ước mơ cho học trò nghèo khuyết tật

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 3, 18/01/2022 | 20:37:12 3,784 lượt xem
BPO - Sáng nay (18-1), chương trình “Chắp cánh nước mơ” của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tổ chức lễ kết nối trao học bổng cho học sinh nghèo khuyết tật Phạm Thị Mỹ, lớp 10A6, Trường THPT Phước Long, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Ông Cao Minh Trực, Phó giám đốc - Phó tổng biên tập BPTV; bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mô côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh cùng các đơn vị đồng tài trợ: VNPT Bình Phước, Quỹ khuyến học - khuyến tài tỉnh dự lễ.

Em Phạm Thị Mỹ bị khuyết tật bẩm sinh, 2 bàn tay quay gập ngược lại khác thường, các ngón tay bé xíu, mềm nhũn, chẳng thể cầm nắm được vật gì. Không tự ti, mặc cảm, cô học trò khiếm khuyết ấy vẫn một mình tự rèn luyện từng nét chữ bằng chân. Với tất cả nghị lực, em đã luôn giữ vững danh hiệu học sinh vượt khó học giỏi suốt 10 năm qua. Năm 2020, Mỹ còn xuất sắc giành huy chương vàng môn điền kinh tại hội thao dành cho người khuyết tật tỉnh Bình Phước lần thứ V. Mỹ luôn ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo để sau này dạy các em nhỏ có hoàn cảnh như mình. 

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình em quá khó khăn, năm hoc này, nhiều lần Mỹ phải đứng trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. Trước đây, anh Phạm Như Khánh (cha em Mỹ) bán vé số, rồi lại chạy thêm xe ôm, còn mẹ em bóc bỏ lụa hạt điều cho xưởng ngay gần phòng trọ để tiện việc cơm nước cho con. Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến cha, mẹ em mất việc. Khó khăn càng thêm chồng chất khi cha em phát hiện bị viêm túi mật, phải nằm viện hơn 2 tháng nay. Tiền ăn, tiền trọ vốn đã khó, tiền học của con thì chẳng biết xoay xở, vay mượn ở đâu.

Ngay sau biết rõ hoàn cảnh của em Phạm Thị Mỹ, Ban tổ chức chương trình “Chắp cánh nước mơ” đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ. Tại buổi lễ, em Phạm Thị Mỹ đã đón nhận tổng cộng hơn 150 triệu đồng tiền mặt. Theo đề xuất của gia đình, toàn bộ số tiền được gửi tiết kiệm để em tiện chi tiêu trong suốt quá trình học tập sau này. 

Ngoài những suất học bổng, Mỹ còn được các nhà hảo tâm trao thêm tiền để em có tấm áo mới và nhiều phần quà, đủ để gia đình em đón một cái tết ấm áp, trọn vẹn. 

Xúc động trước tình cảm của các nhà hảo tâm, cô bé Phạm Thị Mỹ xúc động nói: “Học bổng hôm nay, tình thương của các cô chú hôm nay sẽ là nguồn động lực để con vượt khó, chuyên tâm đầu tư cho việc học vì một cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai”.

Một số hình ảnh xúc động tại chương trình kết nối học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Phạm Thị Mỹ:

  • Từ khóa
135676

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu