Thứ 6, 10/05/2024 01:49:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 10:01, 11/01/2022 GMT+7

“Chia sẻ nỗi đau” với hai hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 3, 11/01/2022 | 10:01:13 1,745 lượt xem
BPO - Với sự nỗ lực của Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” vừa có buổi kết nối ấm áp, đong đầy yêu thương cho 2 hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn tỉnh với số tiền gần 137 triệu đồng.

Đó là hoàn cảnh của chị Phạm Thị Ngọc (SN 1979) và anh Nguyễn Quốc Anh (SN 1976) ở khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành. Cuộc sống gia đình nghèo khó, không nhà cửa, đất đai, 2 vợ chồng phải nương nhờ trong căn nhà cũ của người bà con. 5 năm trở lại đây, chị Ngọc mắc bệnh viêm đa khớp nguyên phát, hư khớp háng. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, không có tiền chạy chữa, chị Ngọc phải uống thuốc giảm đau suốt thời gian dài dẫn đến tình trạng “hội chứng Cushing” (xương giòn) do tác dụng phụ của thuốc và tăng tiểu cầu, thiếu máu, thiếu sắt, nhiễm trùng máu...

Do chị Phạm Thị Ngọc vừa phẫu thuật, con trai Nguyễn Quốc Huy thay mẹ nhận 10 triệu đồng từ nhà tài trợ chính Doanh nghiệp Vàng bạc đá quý Kim Hương, thành phố Đồng Xoài

Tháng 6-2021, vì cố gắng đi làm thuê kiếm sống, chị Ngọc bị té gãy xương chậu ổ khớp trái, phải phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ chẩn đoán chị có dấu hiệu mắc ung thư tủy. Tiền dành dụm, chắt chiu của gia đình sau bao năm đã cạn sau thời gian dài điều trị, thuốc men. Để có tiền điều trị bệnh cho vợ, anh Tâm phải đi làm thuê ở Bến Cát, tỉnh Bình Dương, con trai Nguyễn Quốc Huy (SN 2005) phải nghỉ học ở nhà phụ ba mẹ. Giờ đây, chị Ngọc phải nhập viện để chữa trị theo chỉ định của bác sĩ, thế nhưng do quá khó khăn, chị cũng chỉ biết tiếp tục uống thuốc cầm cự qua ngày.

Thương chị Ngọc đối diện với nguy cơ phải tháo khớp khi tuổi đời còn rất trẻ, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến thăm và trao tặng gia đình chị 105 triệu đồng. Nhận được sự hỗ trợ của chương trình, chị Ngọc xúc động chia sẻ: “Với số tiền này, tôi sẽ trích 45 triệu đồng trả khoản nợ đã vay nóng để phẫu thuật, 60 triệu đồng còn lại sẽ dùng nhập viện điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Hy vọng bản thân sẽ sớm khỏi bệnh để tiếp tục chăm lo cho chồng con”.

Dịp này, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” còn đến thăm, trao tặng em Trần Thị Thanh Hậu (SN 1999) ở phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài hơn 31 triệu đồng. Thanh Hậu sinh ra trong gia đình nghèo khó, ba em là ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1972) mắc bệnh gout và thần kinh không ổn định nhiều năm nay nên không thể lao động. Mẹ em là bà Trần Thị Hoa (SN 1976) dù thường xuyên đau yếu nhưng phải gồng gánh mưu sinh với công việc nhặt ve chai để chăm lo cho gia đình. Thương mẹ vất vả, ngoài thời gian theo học ngành Y học cổ truyền, Trường đại học Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh), Hậu còn tranh thủ làm thêm nhiều công việc để kiếm thêm tiền đi học. Dịch Covid-19 ập đến, kinh tế khó khăn khiến em phải đối diện với nguy cơ nghỉ học giữa chừng. 

Nhận được sự hỗ trợ, Hậu xúc động chia sẻ: “Cuộc sống gia đình khó khăn nhưng em cảm thấy mình may mắn khi thường xuyên nhận được sự trợ giúp của cộng đồng, xã hội. Em sẽ quyết tâm học giỏi và làm thật nhiều điều có ích cho xã hội”.

“Trong những ngày đầu năm mới 2022, số tiền dành cho 2 nhân vật nêu trên đã mang lại niềm vui cho tất cả mọi người. Hy vọng trong năm mới này, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” ngày càng lan tỏa, là cầu nối giúp bà con nghèo vươn lên trong cuộc sống” - bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh chia sẻ. 

  • Từ khóa
135262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu