Thứ 5, 09/05/2024 09:51:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 09:50, 06/01/2022 GMT+7

Gần 216 triệu đồng tặng gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu

Thiên Thư
Thứ 5, 06/01/2022 | 09:50:02 968 lượt xem
BPO - “Họa vô đơn chí” câu nói đó dường như rất đúng với hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu (SN 1992) ở thôn Bình Hòa, xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng khi tai ương, hoạn nạn cứ dồn dập kéo đến khiến cuộc sống cả gia đình chị rơi vào ngõ cụt.

Năm 2015, chị Giàu lập gia đình với anh Hồ Xuân Thạch (SN 1991) và sinh con trai đầu lòng là bé Hồ Hoàng Minh. Sinh bé Minh được 8 tháng thì cũng là lúc phát hiện có khối u ác tính ở bắp chân, từ đó chị bắt đầu hành trình chạy chữa mổ cắt bướu, hóa trị, xạ trị liên tục cho đến nay. Suốt 6 năm chữa trị, nhưng khối u ngày càng nặng và biến chứng sang ung thư xương. Vì để lâu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng nên ngày 29-12, các bác sĩ Bệnh viện Ung Bứu (TP. Hồ Chí Minh) đã phẫu thuật tháo khớp háng chân trái cho chị Giàu.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao gần 216 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị Giàu kể lại: “Cuộc sống của cả gia đình vốn đã khó, khi bệnh tật kéo dài thì tai ương tiếp tục ập đến. Vừa qua, trên đường đi vay tiền để tôi nhập viện tháo khớp, anh Thạch đã bị tai nạn giao thông gãy xương chân thành 3 khúc, dẫn đến đang điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP. Hồ Chí Minh). Hai vợ chồng nằm viện phải gửi con trai cho bà ngoại chăm sóc nhưng sức khỏe bà ngoại cũng rất yếu và đang theo dõi căn bệnh ung thư vòm hầu”.

Thương cảm hoàn cảnh bế tắc của gia đình chị Giàu, sau gần một tuần kêu gọi khẩn cấp, ngày 5-1, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cùng các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trong tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ gia đình chị số tiền gần 216 triệu đồng. Với số tiền này, Ban tổ chức chương trình thống nhất dành 60 triệu đồng để chị Giàu nhập viện theo lịch hẹn của bác sĩ, 20 triệu đồng trả số nợ đã vay nóng để tháo khớp, số tiền còn lại gửi tiết kiệm để tiếp tục chữa trị cho 2 vợ chồng.

Bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh động viên, chia sẻ, đồng thời mong muốn gia đình chị Giàu nỗ lực vượt khó, yên tâm điều trị, sớm vượt qua nghịch cảnh. 

“Chính quyền địa phương cũng sẽ tiếp tục quan tâm và thực hiện các thủ tục giúp chị Giàu được hưởng chế độ người khuyết tật để thuận tiện hơn trong những lần chữa trị sắp tới” - ông Võ Quang Tú, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình cho biết.

  • Từ khóa
135031

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu