Thứ 5, 09/05/2024 12:05:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 10:21, 28/12/2021 GMT+7

Gần 202 triệu đồng trợ giúp 2 mảnh đời bất hạnh

Thiên Thư
Thứ 3, 28/12/2021 | 10:21:21 615 lượt xem
BPO - Sau gần 1 tháng kêu gọi, vận động, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã tổ chức chương trình “Chia sẻ nỗi đau” trợ giúp 2 gia đình tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng.

Như BPTV đã thông tin, gia đình thuộc diện nghèo, chồng bỏ đi khi chị Thị Xuyên (SN 1993) ở thôn Đăng Lang, xã Đắk Nhau đang mang thai bé Thị Tony (SN 2014) khiến cuộc sống của người mẹ đơn thân vốn đã khó lại càng thêm khó. Cách đây hơn 2 năm, cha mẹ đột ngột ra đi vì bạo bệnh, chị thay cha mẹ nuôi người chị Thị Nguyện (SN 1986), mắc bệnh tâm thần nặng. Gánh nặng gia đình đang đè nặng lên đôi vai thì bệnh tật lại bất ngờ ập đến. Đi thăm khám, chị được các bác sĩ chẩn đoán mắc nhiều bệnh hiểm nghèo. Các bác sĩ yêu cầu nhập viện điều trị nhưng chị phải xin về vì không có tiền chữa trị.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh thay mặt các câu lạc bộ, đội nhóm trao tiền hỗ trợ gia đình chị Huỳnh Bích Vân

Hơn 145 triệu đồng là số tiền chương trình “Chia sẻ nỗi đau” vận động các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng gia đình chị Thị Xuyên. Ban tổ chức cùng chính quyền địa phương và gia đình thống nhất trích 30 triệu đồng đóng viện phí cho chị Xuyên; hơn 15 triệu đồng dùng để chi tiêu, sinh hoạt cho người chị bị tâm thần và bé Tony trong những ngày chị Xuyên nằm viện điều trị; 100 triệu đồng còn lại gửi tiết kiệm để chị tiếp tục chữa bệnh và mưu sinh. Thay mặt cháu gái nhận tiền hỗ trợ của chương trình, bà Thị Ngơm, dì của chị Xuyên chia sẻ: “Biết chương trình đến thăm nhưng vì bệnh quá nặng, cháu Xuyên đã phải nhập viện điều trị. Được sự quan tâm của chương trình, chúng tôi vô cùng biết ơn, gia đình sẽ dành số tiền này cho cháu chữa trị để cháu sớm khỏi bệnh trở về lo cho chị gái và con gái”.

Cũng dịp này, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” còn đến thăm và trao tặng gần 57 triệu đồng cho gia đình chị Huỳnh Bích Vân ở thôn Đắk Úy, xã Đắk Nhau. Nhà cửa không có, chồng chị Vân lại vừa qua đời do bệnh xơ gan cổ trướng, chị Vân mắc bệnh hen suyễn đã lâu không thể làm việc nặng, 2 con nhỏ đang độ tuổi đến trường nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Với số tiền trao tặng, ban tổ chức dành 30 triệu đồng để chị mua mảnh đất nhỏ làm nhà, số tiền còn lại sẽ làm vốn giúp chị lo sinh kế.

“Địa phương vô cùng biết ơn sự quan tâm, trợ giúp của cộng đồng xã hội dành cho 2 hộ khó khăn trên địa bàn xã. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát và tạo điều kiện cho 2 gia đình chị Thị Xuyên và Bích Vân được hưởng đầy đủ chế độ phù hợp” - bà Trần Thị Thu Trang, Phó chủ tịch UBND xã Đắk Nhau cho biết.

  • Từ khóa
134613

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu