Thứ 5, 09/05/2024 14:37:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 09:59, 28/07/2021 GMT+7

Những suất cơm nghĩa tình

Vũ Nam
Thứ 4, 28/07/2021 | 09:59:31 439 lượt xem
BPO - Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch thời gian qua, từ ngày 20-7 đến nay, Hội chữ thập đỏ huyện Phú Riềng đã vận động các câu lạc bộ, tình nguyện viên tổ chức nấu hàng trăm suất cơm mỗi ngày để cấp phát miễn phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Mỗi người một phần việc, một cách chia sẻ khác nhau, nhưng tất cả đều có chung niềm tin đoàn kết để đẩy lùi đại dịch.

Hình ảnh những “chiến sĩ” đang thực hiện nhiệm vụ 24/24 tại các chốt kiểm soát dịch khó khăn về nơi ăn, chốn nghỉ khiến nhiều người “bận lòng”. Thấu hiểu điều đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng đã vận động các các câu lạc bộ như: Vòng tay nhân ái, Chung một tấm lòng và một số tình nguyện viên hằng ngày nấu cơm cấp phát cho các lực lượng tại chốt cùng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng. Đội hình tình nguyện này có 18 thành viên tham gia. Để đảm bảo sức khỏe, công việc, yêu cầu giãn cách xã hội và được lâu dài, đội chia thành 2 nhóm luân phiên thực hiện. 

Thành viên Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái, xã Bù Nho chuẩn bị các suất cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Chị Vũ Thị Phượng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái, thành viên đội hình tình nguyện nấu cơm, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng cho biết: “Dịch bệnh phức tạp, chúng tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé để chung tay, sẻ chia cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thành viên trong nhóm tự nguyện đóng góp tiền làm nên bếp cơm yêu thương, hàng ngày nấu, cấp phát miễn phí cho các chốt trên địa bàn 5 xã và 5 trạm y tế xã. Để giúp cán bộ, chiến sĩ lực lượng làm nhiệm vụ và bệnh nhân khó khăn có những bữa cơm ngon miệng, đủ dinh dưỡng, chúng tôi luôn đa dạng hóa món ăn và thay đổi thường xuyên theo ngày”.

Ông Nguyễn Mai Tiến, Trưởng thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho, thành viên chốt kiểm soát dịch tại đây chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, ban thôn đã kích hoạt các chốt để kiểm soát dịch. Những ngày qua, cứ đến giờ ăn trưa là chúng tôi nhận được phần cơm từ các nhà hảo tâm trên địa bàn xã trao tặng. Thực sự tôi rất cảm động và nhận thấy rằng, trong “cuộc chiến” này không có ai đơn độc, không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Không chỉ có bếp cơm của các câu lạc bộ thiện nguyện mà “Bếp cơm tình thương” tại Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng cũng luôn đỏ lửa. Mỗi ngày, các tình nguyện viên câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” cùng một số nhà hảo tâm vẫn đến đây nấu cơm hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. 

Bà Nguyễn Thị Thơ (58 tuổi), xã Long Hà đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Nhờ có những phần cơm từ thiện, chúng tôi mới có chỗ dựa để yên tâm chiến đấu với bệnh tật. Mỗi phần cơm nhận được là bớt đi một phần chi phí, giúp chúng tôi rất nhiều”.

Đến thời điểm này, dù là huyện duy nhất của tỉnh chưa phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nhưng huyện Phú Riềng đã kích hoạt 86 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào 83 thôn trên địa bàn. Mỗi chốt có từ 4 thành viên trở lên. Với thời tiết mưa gió bất thường, việc dùng bữa cũng khó khăn, vì vậy, những suất cơm yêu thương được trao tận tay đã góp phần tiếp sức rất nhiều cho lực lượng trực chốt.

Ông Lê Duy Toản, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Phú Riềng cho biết: Chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch, hội đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ các chốt nước uống, thiết bị bảo hộ... Đặc biệt, hội đã vận động các câu lạc bộ, tình nguyện viên hỗ trợ mỗi ngày trên 315 suất sơm đến các chốt trên địa bàn. Những việc làm tuy nhỏ, nhưng thực sự là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ huyện trong những ngày giãn cách. Điều này cho thấy tinh thần, ý thức trách nhiệm cao của người dân trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

  • Từ khóa
127336

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu