Thứ 5, 09/05/2024 17:16:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 14:22, 13/07/2021 GMT+7

Lan tỏa những giá trị nhân văn

Văn Đoàn
Thứ 3, 13/07/2021 | 14:22:52 415 lượt xem
BPO - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng đã nỗ lực thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Qua đó, nhiều mảnh đời bất hạnh, kém may mắn đã được hỗ trợ kịp thời để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Điểm tựa cho những mảnh đời kém may mắn

Gần 10 năm qua, từ khi chồng bị tai nạn giao thông rồi dẫn đến tai biến chỉ có thể ngồi một chỗ, chị Đinh Thị Hoa ở thôn Phúc Thịnh, xã Phú Riềng trở thành trụ cột gia đình. Vợ chồng chị có 2 người con nhỏ, 1 bé bị bệnh down từ khi mới lọt lòng. Một mình chị gồng gánh nuôi cả gia đình và mẹ già 83 tuổi. Gia đình đã khó khăn lại không có đất sản xuất, cả nhà chỉ trông chờ vào công việc sửa quần áo của chị. Ngày có khách đến sửa đồ thì bữa cơm gia đình thêm bó rau, miếng thịt, không có khách thì ăn cơm với nước tương, nước mắm. 

Gia đình chị Đinh Thị Hoa nhận hỗ trợ từ địa chỉ nhân đạo huyện Phú Riềng

Để giúp gia đình chị Hoa vượt qua khó khăn, năm 2013, địa chỉ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ gia đình chị mỗi tháng 20kg gạo. Ngoài ra, đơn vị này còn vận động hỗ trợ quà cho gia đình chị vào dịp lễ, tết… Tuy giá trị không nhiều nhưng đã giúp gia đình chị Hoa vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Hoàn cảnh gia đình bà Phạm Thị Nguyệt Ánh ở thôn Tân Bình, xã Bù Nho cũng éo le không kém. Năm nay, bà Ánh đã 64 tuổi, đau ốm triền miên không còn sức lao động, người con gái lại bị thiểu năng trí tuệ, sống dựa vào tiến trợ cấp. Cuối năm 2020, gia đình bà được hỗ trợ xây dựng căn nhà tình thương. Trước những khó khăn đó, Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình tình nguyện hỗ trợ suốt đời cho gia đình bà 200 ngàn đồng/tháng; Chủ tịch UBMTTQVN xã hỗ trợ 120 ngàn/tháng. Ngoài ra, mỗi tháng gia đình bà còn được địa chỉ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 10kg gạo. “Cuộc sống gia đình tôi khó khăn lắm, chồng mất sớm để lại đứa con bệnh tật. Giờ tôi tuổi cao sức yếu không thể làm được gì ra tiền. Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, bà con lối xóm nên mẹ con tôi không còn phải lo từng bữa ăn nữa” - bà Ánh chia sẻ.

Lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thực sự đã trở thành phong trào phát triển sâu rộng thu hút sự hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Phú Riềng. Hiện nay, 10/10 xã trên địa bàn huyện và 3 trường THPT đã có ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động. Trong năm 2020, cùng với việc hỗ trợ bằng tiền, gạo, ban còn vận động các mạnh thường quân trao tặng xe lăn; hỗ trợ tang lễ cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi ốm đau trị giá gần 200 triệu đồng; cấp hơn 26.300 suất cơm cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, trị giá gần 500 triệu đồng; xây dựng 9 căn nhà chữ thập đỏ, trị giá 730 triệu đồng.

Đến nay, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” huyện Phú Riềng đã và đang hỗ trợ thường xuyên 242 gia đình hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 73 gia đình được hỗ trợ suốt đời. Riêng 6 tháng đầu năm 2021, đã vận động được 6 tấn gạo; cung cấp hơn 17.400 suất cơm cho bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện, trị giá 243 triệu đồng; tặng 420 phần quà, trị giá hơn 205 triệu đồng; hỗ trợ tang lễ cho 9 gia đình khó khăn với số tiền 81 triệu đồng… 

Bên cạnh vận động, huy động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, đã có nhiều tổ chức, cá nhân chủ động xung phong tiếp nhận địa chỉ nhân đạo, như: Tòa án nhân dân huyện hỗ trợ 3 địa chỉ; Hội LHPN huyện duy trì trợ giúp thường xuyên 73 địa chỉ; ông Lê Trọng Chiêm, Chủ tịch UBMTTQVN xã Bù Nho trợ giúp thường xuyên 3 địa chỉ; ông Phạm Hồng Công, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy hỗ trợ 1 địa chỉ…

Ông Lê Duy Toản, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng cho biết: Suốt 13 năm qua, hội chữ thập đỏ các cấp cùng với ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt cuộc vận động. Hiện nay, cuộc vận động đã trở thành phong trào phát triển sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Hầu hết, các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện cơ bản được hỗ trợ kịp thời. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ sẽ tiếp tục phối hợp vận động thêm để hỗ trợ các đối tượng đang còn khó khăn và cần phải hỗ trợ thường xuyên”.

Với những cách làm hay, thiết thực, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn huyện Phú Riềng đã góp phần nhân lên những giá trị tốt đẹp. Cuộc vận động thật sự trở thành cầu nối, đưa những tấm lòng hảo tâm đến với những mảnh đời kém may mắn, những địa chỉ khó khăn cần được sẻ chia, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

  • Từ khóa
126396

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu