Thứ 5, 09/05/2024 22:23:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:37, 07/06/2021 GMT+7

Khát vọng sống trao gần 178 triệu đồng cho chị Thị Thị

Ngọc Quế
Thứ 2, 07/06/2021 | 15:37:31 557 lượt xem
BPO - Nhân vật kết nối của chương trình Khát vọng sống kỳ này là hoàn cảnh của cô gái S’tiêng Thị Thị (SN 1994) ở ấp 5, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành. Với phương châm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng nay 7-6, chương trình Khát vọng sống đã thực hiện kết nối tại gia đình chị Thị Thị.

Thị Thị là con út trong một gia đình người S’tiêng có 4 anh chị em. Cha bỏ đi lấy vợ khác khi chị Thị mới được 2 tuổi. Hai anh trai lớn lên cũng lập gia đình riêng về ở rể nhà vợ theo phong tục của người S’tiêng. Còn chị gái Thị Tuyết đã bỏ chồng, ở chung với mẹ có hai con nhỏ, trong đó một cháu 2 tuổi bị bại não.

177,9 triệu đồng là số tiền chương trình Khát vọng sống kết nối các câu lạc bộ đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước hỗ trợ gia đình chị Thị Thị. Trong đó, 80 triệu đồng dùng để xây nhà; 70 triệu đồng gửi tiết kiệm ngân hàng; 20 triệu đồng hỗ trợ chị gái xây nhà; số tiền còn lại để gia đình dùng cho sinh hoạt.

Chồng chị Thị là Nguyễn Hoàng Giang (SN 1990) làm công nhân may cùng công ty. Trước đó, anh Giang bị rắn độc cắn vào chân, di chứng xuất huyết não, liệt nửa người, động kinh. Sau gần nửa năm nằm một chỗ, nhờ siêng năng tập luyện, anh đã đi lại được nhưng sức khỏe yếu không lao động nặng được và ở Đồng Tháp nương nhờ mẹ ruột. Năm 2014, hai người nên duyên vợ chồng, hai cháu Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 2015) và Nguyễn Thị Cẩm Nhi (SN 2020) lần lượt ra đời. 

Năm 2020, sau khi sinh cháu thứ hai, vợ chồng chị Thị quyết định chuyển về nhà mẹ ruột xin dựng căn chòi nhỏ phía sau và xin đi làm lại công ty cũ. Trong khi đó, mẹ chị Thị mới phát hiện bị ung thư vú trên nền bệnh cao huyết áp (vô căn), hở van tim… 

Hiện gia đình chị Thị ở nhờ trên đất nhà mẹ ruột trong căn chòi quây bằng bạt trống trước, hở sau chưa đầy 15m2. Cuộc sống của cả gia đình phụ thuộc vào đồng lương công nhân của chị Thị. Chưa kể, chị Thị còn gánh luôn việc lo thuốc thang và đưa mẹ đi khám bệnh. Do đó, để có tiền xây nhà, lo cho tương lai của các con chị Thị chưa từng dám nghĩ. 

Số tiền chương trình Khát vọng sống kết nối các câu lạc bộ đội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước giúp đỡ là nguồn động viên tinh thần lớn lao giúp gia đình có căn nhà kiên cố để ở, “an cư lạc nghiệp”; đồng thời, giúp chị Thị có điều kiện lo cho tương lai của hai đứa con thơ. “Nếu không được sự giúp đỡ của chương trình Khát vọng sống và các nhà hảo tâm, em cũng không biết đến bao giờ mới có tiền để xây nhà. Cảm ơn chương trình đã giúp đỡ gia đình lúc khó khăn để em tiếp tục có động lực đi làm lo cho các con và giúp mẹ chữa bệnh” - chị Thị xúc động nói.

“Chính quyền địa phương cũng sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị Thị Thị để gia đình thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống và có điều kiện cho các cháu tới trường” - Phó chủ tịch UBND xã Minh Lập Nguyễn Quốc Huy cho biết.

Một số hình ảnh các câu lạc bộ đội, nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân trong tỉnh trao tiền hỗ trợ cho gia đình



  • Từ khóa
124608

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu