Thứ 5, 09/05/2024 22:30:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 09:52, 30/03/2021 GMT+7

Lòng nhân ái chuyển xoay số phận một gia đình

Thu Hiền
Thứ 3, 30/03/2021 | 09:52:18 720 lượt xem
BPO - Thực hiện các chương trình truyền hình nhân đạo, những người làm báo của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã đi nhiều nơi, gặp gỡ và chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh với hoàn cảnh, số phận nghiệt ngã khác nhau. Và khi đến với gia đình ông Đặng Nhàn ở thôn Đắk Lim, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, ai trong chúng tôi cũng đau đáu suy nghĩ, làm sao để giúp đỡ gia đình ông vượt qua nỗi đau này, làm sao để những đứa trẻ được tiếp tục đến trường?

Tang thương nối tiếp

Trước tết Nguyên đán chưa đầy 1 tháng, một gia đình đang yên ấm bỗng chốc trở nên bi thảm. Do bất cẩn trong sử dụng xăng, anh Đặng Minh Tùng - con trai ông Nhàn - bị bỏng 96% cơ thể và đã qua đời ở tuổi 28. Vợ anh - chị Trần Thị Ngọc, thấy chồng bị ngọn lửa bao phủ chạy vào cứu và cũng bị bỏng 76%, phải đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh cấp cứu. Cuộc ghép da lần đầu không thành công do cha ruột chị bị nhiều bệnh, trong đó có viêm gan B. Người mẹ thay cha cứu con cũng không thành và bị nhiễm trùng cũng phải nằm lại bệnh viện điều trị. Mọi nỗ lực của các y, bác sĩ và cha mẹ chị trở nên vô vọng vì chị đã ra đi mãi mãi vào chiều 12-3. 

Các nhà tài trợ, đồng tài trợ, đội, nhóm thiện nguyện chia sẻ nỗi đau với gia cảnh ông Đặng Nhàn và 3 cháu mồ côi - Ảnh: Ngọc Quế 

Chưa đầy 2 tháng, 3 cháu nhỏ là Đặng Trần Minh Tình (7 tuổi), Đặng Trần Thúy (5 tuổi) và Đặng Trần Kim Thắm (4 tuổi) đã mất cả cha lẫn mẹ. Nếu như ban ngày, các cháu còn có thể hồn nhiên, thấy ảnh cha, mẹ khói nhang nghi ngút cũng chỉ biết chắp tay cúi lạy theo lời ông chứ chẳng nghĩ ngợi được nhiều. Chỉ khi đêm về, vắng mẹ, thiếu cha... các cháu lại khóc tìm, mãi đến khi mệt quá mới dấm dứt nước mắt ngắn dài chìm vào giấc ngủ chập chờn...

Quặn thắt nỗi đau mất con và thương 3 cháu cút côi... khiến ông bà nội của các cháu rơi vào tuyệt vọng. Ông bà cũng thuộc hộ nghèo, không có đất ở, phải ở nhờ đất nghĩa trang của xã. Ông bà ngoại của các cháu cũng chỉ mới thoát nghèo 2 năm, sống bằng nghề ve chai, hiện có nguy cơ tái nghèo vì sau cuộc đại phẫu ghép da cho con, bà bị hoại tử một bên chân đang phải điều trị. Mọi chi phí chỉ trông vào số tiền trợ cấp hơn 3 triệu đồng từ việc trông coi nghĩa trang và thu gom rác của ông Nhàn.

Hồi sinh từ những tấm lòng nhân ái

Đồng cảm, xót thương và mong muốn trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái gần xa để trợ giúp gia đình ông Nhàn bớt đau thương, sớm ổn định cuộc sống, 3 cháu nhỏ được tiếp tục đến trường, Ban tổ chức chương trình Chia sẻ nỗi đau của BPTV phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo đã khẩn trương kêu gọi, vận động. 

 Sau 15 ngày kêu gọi, vận động, buổi kết nối cho gia đình ông Đặng Nhàn và 3 cháu mồ côi đã diễn ra ấm áp, chan chứa tình yêu thương. Chương trình có sự tham dự của bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh; bà Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập BPTV cùng đại diện chính quyền địa phương; nhà tài trợ chính Công ty Vàng bạc đá quý Kim Hương và rất đông các nhà tài trợ, đồng tài trợ, đội, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

Rất nhiều giọt nước mắt thương cảm đã rơi trong suốt buổi kết nối. Kèm theo đó cũng là những số tiền chia sẻ đến từ những trái tim nhân ái gần xa. Ngay tại buổi lễ, ông Đặng Nhàn và các cháu đã đón nhận tổng 680,85 triệu đồng, trong đó 575,85 triệu đồng tiền mặt, số còn lại được Công ty TNHH MTV Chí Cường chuyển định kỳ mỗi tháng 5 triệu đồng. Ban tổ chức, chính quyền địa phương và các nhà tài trợ đã thống nhất chia sẻ 30 triệu đồng cho bà ngoại của các cháu chữa trị chân; 30 triệu phát tâm đóng viện phí cho hoàn cảnh Nguyễn Khánh Du ở ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú. Số tiền còn lại gửi sổ tiết kiệm để ông Nhàn chi phí cho các cháu ăn học.

 Phép nhiệm màu đã đến từ những tấm lòng nhân ái và trở thành sức mạnh để gia đình ông Nhàn chuyển xoay số phận. Tương lai và con đường đến trường của 3 cháu Tình, Thúy, Thắm đã được ươm mầm xanh tươi hy vọng.

  • Từ khóa
121719

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu