Thứ 5, 09/05/2024 20:00:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 15:12, 23/03/2021 GMT+7

Điểu Hảo được hỗ trợ 225,2 triệu đồng

Ngọc Quế
Thứ 3, 23/03/2021 | 15:12:15 459 lượt xem
BPO - Điểu Hảo (27 tuổi) sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn ở ấp Lộc Bình 1, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh. Hảo là con thứ 3 trong gia đình 4 chị em. Cha mất từ khi Điểu Hảo mới lên 7 tuổi. Sau 8 năm, mẹ cũng qua đời vì bạo bệnh, để lại 4 chị em bơ vơ cùng bà dì (em gái của bà ngoại) Thị Thiếp (53 tuổi) thần kinh không ổn định.

Chị gái đầu đã lập gia đình riêng, hoàn cảnh rất khó khăn nên không hỗ trợ được gì cho các em. Em gái Thị Xứ (24 tuổi) vốn thần kinh không ổn định, từ ngày mẹ mất bệnh của Xứ càng nặng. Nếu ngưng uống thuốc, Xứ sẽ đi lang thang khắp nơi. Vì thế, khoảng hơn 2 tháng Hảo lại phải đi tỉnh Đồng Nai mua thuốc về cho em.

Cuộc sống khó khăn, chị em Điểu Hảo vẫn nương tựa nhau sống qua ngày. Tuy nhiên, biến cố ập đến, năm 2012, chị gái Thị Nhiết (33 tuổi) bị ung thư tuyến giáp phải mổ điều trị. Tài sản cha mẹ để lại là 2 con trâu, Hảo phải bán để có tiền chạy chữa, thuốc thang cho chị gái. Đến cuối năm 2020, bệnh Thị Nhiết tái phát, phải nhập viện mổ điều trị, khiến cuộc sống của anh em Điểu Hảo càng thêm khó khăn.

Chương trình Khát vọng sống kết nối các mạnh thường quân trợ giúp Điểu Hảo

Hơn 3 tháng chị điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện đa khoa Bình Phước, Điểu Hảo phải thường xuyên có mặt chăm sóc nên không làm được việc gì để lo cho gia đình. Hiện Thị Nhiết bị nhiễm trùng máu, phải đặt máy thở để duy trì sự sống. Tiền nợ ngày một nhiều, chi phí nằm viện đã ngoài khả năng vay mượn và Điểu Hảo đã phải nghĩ đến chuyện bán căn nhà tình thương cha mẹ để lại.

“Ai cũng thương hoàn cảnh của Điểu Hảo, nhưng hàng xóm đều nghèo... Điểu Hảo có một mình, phải chạy đi chạy lại chăm chị ở bệnh viện và em gái thần kinh ở nhà. Hàng xóm không có điều kiện về vật chất, chỉ giúp trông đứa em khi Hảo chăm sóc chị gái ở bệnh viện” - bà Thị Ốt, hàng xóm của Điểu Hảo nói.

Trước những khó khăn của Điểu Hảo, chính quyền địa phương cũng đã kêu gọi những tấm lòng nhân ái giúp đỡ. Và chương trình Khát vọng sống cũng đã kết nối để trợ giúp Điểu Hảo vượt qua khó khăn, có tiền chạy chữa thuốc thang cho chị, em gái.

225,2 triệu đồng là số tiền các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước trợ giúp hoàn cảnh Điểu Hảo. Sau khi bàn với gia đình và chính quyền địa phương, Ban tổ chức chương trình Khát vọng sống đã thống nhất dùng 10 triệu đồng để Điểu Hảo có tiền điều trị bệnh cho chị gái, 45 triệu đồng trả nợ vay mượn chữa bệnh, 70 triệu đồng xây nhà mới, 90 triệu đồng gửi ngân hàng. Số tiền còn lại lo chi phí sinh hoạt và mua thuốc điều trị thần kinh cho Thị Xứ trong thời gian tới. 

 “Em không nghĩ mình lại được giúp đỡ số tiền lớn như vậy. Em cảm ơn mọi người đã hỗ trợ em có tiền chữa trị bệnh cho các thành viên trong gia đình cũng như có một khoản để mua trâu, bò phát triển kinh tế” - Điểu Hảo chia sẻ.

  • Từ khóa
121424

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu