Thứ 5, 09/05/2024 15:43:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 22:51, 18/03/2021 GMT+7

Chắp cánh ước mơ đến trường cho cô học trò nghèo dân tộc Cao Lan

Thu Hiền
Thứ 5, 18/03/2021 | 22:51:03 1,038 lượt xem
BPO - Chiều nay 18-3, chương trình Chắp cánh ước mơ do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, VNPT Bình Phước tổ chức trao học bổng kỳ thứ 68 cho em Nguyễn Khánh Ly, học sinh lớp 12A, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT Bình Phước.

Là người dân tộc Cao Lan, suốt 12 năm đến trường, Nguyễn Khánh Ly luôn nỗ lực phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em cũng luôn ấp ủ giấc mơ học ngành ngôn ngữ Anh để sau này mang kiến thức về vùng sâu, vùng xa, dạy miễn phí cho trẻ em nghèo đồng bào dân tộc thiểu số. 

Đại diện Ban tổ chức, lãnh đạo địa phương, quý thầy cô và các đội nhóm thiện nguyện tham dự buổi lễ trao học bổng Chắp cánh ước mơ kỳ 68 tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT Bình Phước

Ước mơ đẹp là vậy, thế nhưng trong những ngày này, khi bạn bè đang háo hức chuẩn bị đăng ký nguyện vọng chọn khối thi, trường đại học, thì Ly lại lặng lẽ lau vội giọt nước mắt, khép lại ước mơ vào đại học của mình. 

Cả tuổi thơ, em phải sống trong cảnh cơm không lành, canh không ngọt, chỉ vì chị em Ly không phải là con trai như ba mong ước. Năm 2013, mẹ của em là chị Nguyễn Thị Kim Dung (sinh năm 1984) phải ly hôn chồng, mang theo 2 con gái rời Tuyên Quang vào Bình Phước lập nghiệp với mong muốn các con có cơ hội được đến trường. 

Không họ hàng thân thích, không tài sản giá trị nên 3 mẹ con chỉ dám thuê căn phòng trọ nhỏ hẹp sau chợ Phú Riềng ở tạm. Hằng ngày, chị Dung đi làm phụ hồ, chiều về đi thu mua ve chai kiếm thêm thu nhập. Công việc nặng nhọc, lại ăn uống thất thường khiến chị Dung bị bệnh đau bao tử, phải điều trị thuốc men rất tốn kém. 

Nhiều khi quá mệt mỏi, không thể gắng gượng, chị Dung đành phó mặc cho Ly tất cả việc nhà, tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Khánh Ly và em gái Nguyễn Minh Nguyệt (sinh năm 2009) lại thay mẹ đi mua ve chai trong những ngày nghỉ, lễ. 


Các đội, nhóm thiện nguyện trao học bổng cho em Nguyễn Khánh Ly

Sau khi khảo sát, kết nối cộng đồng, tại buổi lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” kỳ 68, em Nguyễn Khánh Ly đã đón nhận tổng số tiền 90,4 triệu đồng và một bộ máy vi tính. Toàn bộ số tiền được gửi tiết kiệm để Khánh Ly chi dùng cho việc học những năm sắp tới. 

“Chỉ cần các em có nghị lực, có ước mơ, hoài bão, thì chẳng bao giờ các em phải đơn độc trên hành trình đến trường. Chương trình Chắp cánh ước mơ sẽ giúp các em kể câu chuyện của mình đến với các khán thính giả, các nhà hảo tâm”, ông Phan Văn Thảo, Phó giám đốc - Phó tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước nhấn mạnh.

Nụ cười của niềm tin, xen kẽ những giọt nước mắt hạnh phúc khi Khánh Ly bày tỏ: “Con không biết nói gì hơn ngoài hai chữ biết ơn. Con xin hứa sẽ cố gắng học tập, không ngừng nỗ lực vươn lên, xứng đáng với niềm tin yêu và chia sẻ của chương trình và những tấm lòng nhân ái đã dành tặng cho con trong ngày hôm nay”.

  • Từ khóa
121309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu