Thứ 6, 10/05/2024 01:22:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 07:47, 13/11/2020 GMT+7

NHỊP CẦU NHÂN ÁI

Hơn 222 triệu đồng hỗ trợ 2 hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 13/11/2020 | 07:47:00 1,176 lượt xem
BPO - Với sự nỗ lực của Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” vừa có buổi kết nối ấm cúng, đong đầy yêu thương. Qua đó, 2 hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đã được cộng đồng xã hội chung tay, giúp sức với tổng hơn 222 triệu đồng.

Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang hỗ trợ gia đình anh Hoàng Đình Thái

Anh Hoàng Đình Thái (SN1986) và chị Võ Thị Hồng Vân (SN1989), cùng ở xã An Khương, huyện Hớn Quản đều sinh ra trong gia đình nghèo khó. Không có đất sản xuất và nghề nghiệp ổn định nên anh chị luôn cố gắng làm thuê để nuôi các con ăn học. Anh Thái vốn là lao động chính trong gia đình, lại phát hiện mắc căn bệnh hoại tử chõm xương đùi hai bên, không thể đi lại được. Tiền của tích góp bao năm của gia đình không đủ để thay khớp theo chỉ định của bác sĩ, anh Thái chỉ biết uống thuốc nam cầm cự qua ngày. Kinh tế gia đình lâm vào tình trạng kiệt quệ khi các con còn nhỏ dại, chị Vân lại sinh con thứ 3 nên chỉ có thể ở nhà chăm sóc con.

Thương anh Thái phải đối diện với nguy cơ liệt 2 chân khi tuổi còn rất trẻ, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến thăm và trao tặng gia đình anh 125 triệu đồng. Nghẹn ngào trong nước mắt, anh Thái nói: “Tôi vô cùng biết ơn sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, xã hội. Tôi sẽ đến bệnh viện ngay để tiến hành thay khớp theo chỉ định. Hy vọng bản thân sẽ sớm khỏi bệnh để tiếp tục làm chỗ dựa cho vợ con”.

Câu lạc bộ Hương Từ Tâm hỗ trợ gia đình bà Đỗ Thị Hồng

Gia đình thứ 2 được chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đến thăm là vợ chồng bà Đỗ Thị Hồng (SN1947) và ông Tạ Duy Minh (SN1954) ở khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài. Bà Hồng là cựu thanh niên xung phong, sau ngày đất nước thống nhất, bà lập gia đình với ông Minh - người bị mù 2 mắt và mắc bệnh thần kinh phân liệt. Chồng mù lòa, bà phải gồng gánh, vất vả mưu sinh với bao công việc để nuôi các con. Riêng người con trai út Tạ Duy Hưng đang sống cùng ông bà sinh ra vốn khỏe mạnh, nhưng đến năm 12 tuổi, sau một cơn đau đầu dữ dội, anh bỗng bị mù cả 2 mắt. Vợ anh Hưng cũng bị liệt 1 tay và mắc chứng động kinh không thể lao động nặng. 2 con của anh Hưng lại đang tuổi đến trường nên cuộc sống của gia đình vô cùng khốn khó. Tuổi già, sức yếu nhưng bà Hồng vẫn thường xuyên đi khắp nơi nhặt ve chai kiếm tiền lo cho gia đình.

Để kịp thời hỗ trợ gia đình bà Hồng vượt qua khó khăn, chương trình đã kết nối trao tặng hơn 97 triệu đồng. Chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất trích 27 triệu đồng cho bà Hồng sửa lại căn nhà đang xuống cấp, số còn lại gửi tiết kiệm để chữa bệnh cho chồng, con và lo cho các cháu ăn học. Bà Hồng chia sẻ: “Tuổi già, sức yếu, chồng con đều tật nguyền nên kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Được sự quan tâm, hỗ trợ của chương trình, tôi yên tâm hơn trong những năm tháng cuối đời”. 

Thiên Thư

  • Từ khóa
112362

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu