Thứ 7, 27/04/2024 14:40:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 17:00, 10/03/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Thăng hoa cảm xúc cùng “Tình yêu đôi lứa”

Thiên Thư
Chủ nhật, 10/03/2024 | 17:00:00 5,352 lượt xem
BPO - Tình yêu vốn dĩ là một loại cảm xúc đặc biệt, đó chính là món quà tuyệt vời mà cuộc sống mang lại cho mỗi người. Tình yêu hướng chúng ta đến những giá trị tinh thần cao đẹp, biết yêu, dám yêu, biết trân quý bảo vệ và sống trọn vẹn với tình yêu của mình. Tuy nhiên, có đôi lúc giữa bộn bề cuộc sống, ta ngại ngần chưa dành cho nhau những lời yêu thương và sự quan tâm chân thành.

Với mong muốn lan tỏa những câu chuyện thật ấm áp, những trải nghiệm thú vị, những thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu…, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã phát động chương trình “Chào nhé yêu thương!” mùa 2 với chủ đề “Tình yêu đôi lứa”.

Nguồn cảm hứng vô tận

Cuộc sống như một dòng chảy không bao giờ ngơi nghỉ. Trong sự vận động không ngừng đó có một mạch nguồn không bao giờ thay đổi - đó chính là tình yêu. Tình yêu là nhu cầu muốn được trao, được cho, được nhận của trái tim mỗi con người. Và cũng bởi thế mà sự biểu hiện của các cung bậc tình yêu trong đời sống tinh thần con người càng phong phú và đa dạng.

Là chủ đề đầy cảm xúc và ý nghĩa, “Chào nhé yêu thương!” mùa 2 đã đón nhận được rất nhiều tình cảm, sự cổ vũ nhiệt tình của bạn đọc, bạn nghe và xem đài, cả trong và ngoài nước.

Chính thức khởi động từ ngày 30-8-2023 đến hết 28-2-2024, qua 6 tháng phát động, BPTV đã đón nhận hơn 300 tác phẩm gồm nhiều thể loại khác nhau: bài báo, bài cảm nhận, thơ, tản văn, đến từ các nhà văn, nhà báo, bạn đọc, soạn giả, khán, thính giả gần xa trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia hưởng ứng.

Cảm xúc thăng hoa nhất trong trái tim mỗi người chính là tình yêu đôi lứa

Là tác giả có 16 bài viết gửi về chương trình “Chào nhé yêu thương!” mùa 2 thông qua chủ đề “Tình yêu đôi lứa”, chị Lê Thị Nam Phương ở thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Tình yêu đôi lứa” là một đề tài vô cùng cuốn hút. Tình yêu không phân biệt tuổi tác, quốc gia, dân tộc, tôn giáo, địa vị, giai cấp, hoàn cảnh kinh tế, bởi không gì có thể ngăn cản được tình yêu. Cảm ơn BPTV đã cho ra đời một chương trình vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Qua chương trình, tôi học được rất nhiều điều quý giá trong cuộc sống cũng như có cơ hội được trải lòng, thổ lộ những câu chuyện, cảm xúc yêu thương của chính bản thân cũng như mọi người xung quanh”.

Những sáng tác gửi về cho chương trình “Chào nhé yêu thương” mùa 2 đã giúp chương trình có thêm nhiều đề tài hay, mới lạ, hấp dẫn. Trong ảnh: Chương trình truyền hình “Chào nhé yêu thương” với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu”

Thường xuyên theo dõi các bài viết trên chuyên mục “Chào nhé yêu thương!” chủ đề “Tình yêu đôi lứa” trên báo in và báo điện tử Bình Phước, anh Nguyễn Đức Anh ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi về cho chương trình những bài thơ viết về tình yêu của mình. Anh Đức Anh bộc bạch: Là cây viết không chuyên nhưng khi đọc những bài thơ, bài viết của các tác giả về “Tình yêu đôi lứa” tôi như được sống lại những khoảnh khắc yêu đương của tuổi trẻ. Những cảm xúc về hạnh phúc, khổ đau, ngọt ngào, cay đắng, mất mát, hy sinh... đều tạo nên chất men say đặc biệt. Và chất men này cũng đã làm cho bao người si tình như tôi trở thành thi sĩ một cách tự nguyện. Cảm ơn BPTV đã tạo ra một sân chơi rất thú vị và ý nghĩa.

Những thông điệp ý nghĩa

Mỗi tác phẩm gửi về chương trình là một câu chuyện tình yêu mang những cung bậc cảm xúc khác nhau: vui vẻ, hạnh phúc, đau buồn, tuyệt vọng, hờn ghen, yêu thương chân thành... Ở đó là câu chuyện trong sáng về mối tình đầu khó quên; nỗi nhung nhớ khi phải yêu xa; nỗi tương tư của những người phải yêu trong thầm lặng. Đó là những thử thách phải vượt qua để có được một tình yêu trọn vẹn… Nhưng sau tất cả, tình yêu luôn là động lực giúp mỗi người trở nên mạnh mẽ, vượt qua những khó khăn, trở ngại để có cuộc đời hạnh phúc, tươi đẹp.

Gửi đến BPTV tác phẩm “Gặp đúng lúc, yêu đúng người”, tác giả Nguyễn Thị Hồng Trang, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: Bài viết này tôi lấy cảm hứng từ chính bản thân. Qua bài viết tôi muốn truyền tải thông điệp đến những người đã, đang và sẽ yêu rằng: đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu. Bởi tình yêu là một món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta. Cho dù trước đó bạn có từng gặp đau khổ hay mất mát, chia ly trong tình yêu thì hãy vững tin chỉ cần gặp đúng lúc, yêu đúng người, tình yêu sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời!

Những tác phẩm được lựa chọn đọc trên sóng phát thanh đều nhận được sự quan tâm, yêu thương và tương tác cao của thính giả

Với tác phẩm “Duyên muộn”, soạn giả Lâm Hữu Tặng, tỉnh Cà Mau lại mong muốn được lan tỏa thông điệp tích cực cho những ai vẫn đang loay hoay khi chưa tìm ra một nửa của mình. “Có người may mắn có được hạnh phúc khi tình đầu cũng là tình cuối nhưng cũng có người gặp rất nhiều khó khăn để có được tình yêu lý tưởng của cuộc đời mình. Tuy nhiên đừng chán nản, tuyệt vọng. Chúng ta hãy tận hưởng thời gian còn độc thân để cố gắng tạo dựng một cuộc sống thật chất lượng, thật ý nghĩa để khi may mắn gặp được một tình yêu đích thực ta mới có thể cho nhau một hạnh phúc thật trọn vẹn” - soạn giả viết.

Các tác phẩm “Những cánh thư tay”; “Muộn màng”; “Yêu em từ tình yêu đất nước” của tác giả Nguyễn Thị Bích Nguyệt, thành phố Đồng Xoài lại mang những màu sắc và cảm xúc khác nhau nhưng đều có mong muốn truyền đi những thông điệp tích cực trong tình yêu. “Thông qua các tác phẩm tôi mong muốn mọi người đều cảm nhận được rằng tình yêu rất tuyệt vời, luôn mang đến những trải nghiệm và bài học quý giá. Chính vì thế, để có thể đạt được hạnh phúc trong tình yêu, mỗi chúng ta phải cố gắng rèn luyện thật nhiều, phải kỳ công tìm kiếm và nỗ lực xây đắp” - tác giả Bích Nguyệt chia sẻ. 

Lan tỏa yêu thương

Để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong tình yêu, đã có 225 tác phẩm được lựa chọn đăng tải trên chuyên mục “Chào nhé yêu thương!” báo in và báo điện tử Bình Phước; các tác phẩm được sử dụng trong 13 số truyền hình và 24 số phát thanh của chương trình “Chào nhé yêu thương!” mùa 2; chương trình Bình Phước buổi sáng và các chương trình văn nghệ của BPTV.

Hơn 225 tác phẩm được đăng tải trên 4 loại hình báo chí của BPTV

Là người cộng tác sản xuất chương trình “Chào nhé yêu thương!” trên sóng phát thanh, biên tập viên Thanh Thúy, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, BPTV chia sẻ: “Các tác phẩm được lựa chọn đọc trên sóng radio đều nhận được lượt nghe và lượt tương tác rất cao. Lấy chất liệu từ chính cuộc sống, chân thực và sâu lắng, các bài viết đều chất lượng, giàu cảm xúc, ngôn từ cô đọng, trong sáng dễ đi vào lòng người. Tôi rất vui khi trở thành cầu nối mang yêu thương bay xa, lan tỏa đến công chúng nguồn năng lượng tích cực, biết yêu thương mỗi ngày, biết trân quý giá trị sống đẹp để yêu thương những điều bình dị nhất xung quanh mình, từ đó có những suy nghĩ và hành động đẹp”.

Lãnh đạo BPTV họp thống nhất chọn các tác phẩm đặc biệt, xuất sắc của mùa 2 chương trình “Chào nhé yêu thương”

Thành công lớn nhất của BPTV trong đợt phát động sáng tác này là đã thu hút được sự tham gia của đông đảo công chúng vào quá trình làm báo, chúng tôi đã có được nhiều đề tài hay, mới lạ, phong phú và thú vị. Với những thông tin, bài viết, câu chuyện về tình yêu hết sức cảm động, thi vị và hấp dẫn; những khát khao trong tình yêu, thậm chí những câu chuyện buồn trong tình yêu đã làm cho chương trình sống động, xác thực, gần gũi với cuộc sống hơn, đi vào lòng người hơn và có sức lan tỏa tốt hơn”.

Bà NGUYỄN THỊ MINH NHÂM
Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV


Trong cuộc sống, khoảnh khắc yêu thương đôi khi đến thật bất ngờ và làm ta nhung nhớ mãi. Đó có thể là một nụ cười của người mà chúng ta yêu mến. Đó có thể là một hành động đẹp mà chúng ta chứng kiến được. Đó cũng có thể là cảm giác thật tuyệt vời khi chúng ta vừa trải qua một giai đoạn khó khăn, đầy thử thách trong cuộc sống… Yêu thương cũng giống như những khoảnh khắc trong cuộc sống này, đôi khi thật dễ nhưng cũng có khi thật khó để có thể nắm giữ được. “Chào nhé yêu thương!” hy vọng sẽ là nơi lắng nghe những câu chuyện bình dị trong cuộc sống, nơi yêu thương có thể dừng chân và sau đó lại lên đường lan tỏa đi muôn nơi trong mùa 3 với chủ đề “Tình bạn”.

  • Từ khóa
191310

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu