Chủ nhật, 02/11/2025 04:33:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc ảnh 00:00, 21/11/2011 GMT+7

Toàn cảnh hầm Thủ Thiêm trước ngày thông xe

Thứ 2, 21/11/2011 | 00:00:00 2,250 lượt xem
Hai điểm kết nối đôi bờ hầm Thủ Thiêm ở hai phía quận 1 và 2 nhìn từ trên cao. Hầm Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất của dự án đại lộ Đông - Tây, nối quận 1 và quận 2 (TP. HCM). Hầm được dìm dưới đáy sông Sài Gòn, đoạn sâu nhất là 27m Cửa hầm hướng quận 1 nằm bên cạnh bến Chương Dương, nối với đại lộ Võ Văn Kiệt. Toàn bộ hầm có chiều dài gần 1,5km gồm 3 đoạn chính là hầm dẫn phía quận 1 (dài gần 585m), hầm dẫn phía quận 2 dài 535m, và đoạn hầm dìm dưới đáy sông với 4 đốt hầm dài 370m. Hầm có chiều rộng 33m, phân thành 6 làn đường theo 2 hướng lưu thông. Cửa hầm Thủ Thiêm phía quận 2 nối với đại Lộ Đông Tây, đi ra ngã 3 Cát Lái. Phía bên trong cách miệng hầm khoảng 200m. Toàn bộ đường hầm có hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động 24/24h để bảo đảm cho việc lưu thông của các loại phương tiện. Một cửa thoát hiểm trên tường trong đường hầm dẫn sang đường thoát hiểm bên cạnh khi có sự cố. Toàn bộ đường hầm có 38 cửa (mỗi bên 19), mỗi cửa cách nhau 50m Lối thoát hiểm rộng 2m, cao 2,5m, nằm ngay cạnh đường hầm chính, được ngăn cách với phần đường cho xe lưu thông bởi tường bê tông dày 0,5m để người dân có thể thoát ra ngoài khi gặp sự cố trong đường hầm. Bên trong hầm được trang bị 46 tủ chữa cháy để phục vụ công tác chữa cháy tại chỗ khi xảy ra sự cố chảy nổ trong đường hầm. 3 quạt thông gió lớn được đặt ở mỗi đầu hầm, cách cửa hầm khoảng 50m. Ở mỗi đầu hầm có một tháp thông gió. Đây là nơi vận hành hệ thống điều hòa không khí trong hầm Thủ Thiêm. Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được đặt bên phía quận 2, cách cửa hầm 340m dù đã xây xong nhưng UBND TP chưa có quyết định thu phí các phương tiện qua hầm cho đến sau Tết Nguyên đán 2012. Đại lộ Đông - Tây phía quận 2 tràn ngập cờ đỏ thắm chào mừng ngày thông xe hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ hiện đại nhất TP. HCM.
Hai điểm kết nối đôi bờ hầm Thủ Thiêm ở hai phía quận 1 và 2 nhìn từ trên cao. Hầm Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất của dự án đại lộ Đông - Tây, nối quận 1 và quận 2 (TP. HCM). Hầm được dìm dưới đáy sông Sài Gòn, đoạn sâu nhất là 27m
Cửa hầm hướng quận 1 nằm bên cạnh bến Chương Dương, nối với đại lộ Võ Văn Kiệt. Toàn bộ hầm có chiều dài gần 1,5km gồm 3 đoạn chính là hầm dẫn phía quận 1 (dài gần 585m), hầm dẫn phía quận 2 dài 535m, và đoạn hầm dìm dưới đáy sông với 4 đốt hầm dài 370m. Hầm có chiều rộng 33m, phân thành 6 làn đường theo 2 hướng lưu thông.
Cửa hầm Thủ Thiêm phía quận 2 nối với đại Lộ Đông Tây, đi ra ngã 3 Cát Lái.
Phía bên trong cách miệng hầm khoảng 200m.
Toàn bộ đường hầm có hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động 24/24h để bảo đảm cho việc lưu thông của các loại phương tiện.
Một cửa thoát hiểm trên tường trong đường hầm dẫn sang đường thoát hiểm bên cạnh khi có sự cố. Toàn bộ đường hầm có 38 cửa (mỗi bên 19), mỗi cửa cách nhau 50m
Lối thoát hiểm rộng 2m, cao 2,5m, nằm ngay cạnh đường hầm chính, được ngăn cách với phần đường cho xe lưu thông bởi tường bê tông dày 0,5m để người dân có thể thoát ra ngoài khi gặp sự cố trong đường hầm.
Bên trong hầm được trang bị 46 tủ chữa cháy để phục vụ công tác chữa cháy tại chỗ khi xảy ra sự cố chảy nổ trong đường hầm.
3 quạt thông gió lớn được đặt ở mỗi đầu hầm, cách cửa hầm khoảng 50m.
Ở mỗi đầu hầm có một tháp thông gió. Đây là nơi vận hành hệ thống điều hòa không khí trong hầm Thủ Thiêm.
Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được đặt bên phía quận 2, cách cửa hầm 340m dù đã xây xong nhưng UBND TP chưa có quyết định thu phí các phương tiện qua hầm cho đến sau Tết Nguyên đán 2012.
Đại lộ Đông - Tây phía quận 2 tràn ngập cờ đỏ thắm chào mừng ngày thông xe hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến Đại lộ hiện đại nhất TP. HCM.


(Theo VNE)

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu