Thứ 6, 26/04/2024 11:51:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:25, 26/06/2020 GMT+7

Việc khó có phó đồn trưởng lo

Hồng Ánh
Thứ 6, 26/06/2020 | 13:25:00 331 lượt xem
BPO - Nhắc đến Thiếu tá Hoàng Văn Thắng (SN 1986, ảnh), Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Lộc Thành, từ đồng đội hay nhân dân trên địa bàn đều dành cho anh những lời nhận xét tốt đẹp. Không chỉ là cán bộ mẫu mực, trách nhiệm, anh còn luôn gần gũi, giản dị trong cả lời nói và phong cách đời sống.

Thiếu tá Hoàng Văn Thắng

Từ nhỏ anh Hoàng Văn Thắng đã luôn nung nấu ước mơ duy nhất là được làm bộ đội. Tốt nghiệp Trường sĩ quan Lục quân 2, năm 2012, anh Thắng viết đơn xin về Bình Phước công tác, bởi nơi đây giáp Campuchia, nơi mà năm 1972 người cha quá cố của anh từng cùng đồng đội tham gia thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả với nhân dân, dân tộc Campuchia.

Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau từ Đội trưởng vũ trang, Phó đội trưởng đội đặc nhiệm cho đến hiện tôi là Phó đồn trưởng, Thiếu tá Hoàng Văn Thắng luôn được đồng chí, đồng đội tin tưởng, bởi phong cách miệng nói tay làm của anh. Đặc biệt, trong đợt lập tổ chốt phòng, chống dịch Covid-19, anh chủ động tham mưu cấp ủy, chỉ huy đơn vị triển khai 4 chốt cố định và 1 tổ chốt lưu động dọc tuyến biên giới đơn vị được giao quản lý, bảo vệ. Biết nhiệm vụ nặng nề, đối mặt với nhiều vất vả, anh tình nguyện ngày đêm luân phiên lên các chốt để hỗ trợ đồng đội trong nhiệm vụ canh gác và tuần tra, kiểm soát. Qua đó anh cũng có điều kiện để gần gũi, động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó và ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả từ biên giới.

Bên cạnh đó, anh cũng chủ động triển khai cho cán bộ quân y đơn vị sâu sát trong chăm sóc sức khỏe, thực hiện các biện pháp phun khử trùng trong khuôn viên doanh trại. Đồng thời cùng với chỉ huy đơn vị phối hợp cấp ủy, chính quyền xã Lộc Thành thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19, như: tổ chức phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, tờ rơi, tuyên truyền tại các trường học và khu dân cư trên địa bàn. Song song đó, Thiếu tá Hoàng Văn Thắng còn động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch tại chỗ và còn cung cấp cho các điểm chốt. Nhờ vậy, quân số khỏe của đơn vị luôn đạt 100%, lòng tin của nhân dân dành cho người chiến sĩ càng được bồi đắp.

Với cương vị Phó đồn trưởng, Thiếu tá Thắng còn chủ động liên lạc, trao đổi tình hình với lực lượng bảo vệ biên giới bên Campuchia đối diện để chung tay ngăn chặn các trường hợp vượt biên trái phép. Song song với việc tập trung nguồn lực để đấu tranh với “giặc dịch”, anh Thắng tích cực trong các nhiệm vụ công tác khác, đặc biệt là nắm và quản lý, bảo vệ biên giới địa bàn, tình hình hoạt động của các loại đối tượng, tội phạm. Điển hình như vụ việc xảy ra vào ngày 25-3-2020 tại khu vực Tâm Cồn thuộc ấp Tà Tê 2, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh. Qua thông tin từ cơ sở, Thiếu tá Thắng đã chỉ huy đội hình kiên nhẫn mật phục gần 20 tiếng đồng hồ giữa cái nắng và muỗi trên biên giới để bắt quả tang các đối tượng đang bốc dỡ gần 23 ngàn khẩu trang y tế đưa sang Campuchia tiêu thụ trái phép. Hay như vụ việc ngày 3-4-2020 cũng tại khu vực Tâm Cồn, anh Thắng đã cùng đồng đội mật phục bắt giữ vụ vận chuyển xe máy có nguồn gốc trộm cắp đưa sang Campuchia tiêu thụ. Tại hiện trường thu giữ xe môtô 2 bánh hiệu Exciter màu đỏ trắng không biển kiểm soát. Đơn vị đã bàn giao tang vật cho Công an huyện Lộc Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc Thành, Trung tá Trần Hữu Long tự hào: Thiếu tá Hoàng Văn Thắng khi thực hiện các nhiệm vụ có tinh thần trách nhiệm rất cao. Dù công việc khó khăn đến đâu, đồng chí đều nỗ lực để hoàn thành xuất sắc. Đồng chí còn gần gũi và thường xuyên giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ, tạo môi trường làm việc, học tập, công tác ở đồn như một gia đình.

  • Từ khóa
8228

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu