Thứ 6, 26/04/2024 09:28:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:44, 29/09/2020 GMT+7

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Minh Luận - Viết Bằng
Thứ 3, 29/09/2020 | 22:44:00 564 lượt xem
BPO - Chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tối 29-9, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã dự tổng duyệt chương trình.

Với chủ đề “Tự hào Đảng quang vinh”, chương trình nghệ thuật dự kiến diễn ra vào tối 3-10, tại hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh với 15 tiết mục đan xen giữa đơn ca, tốp ca, hợp ca, hát, múa và hợp xướng, do các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đến từ Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Đoàn Văn công Quân khu 7, Công an tỉnh và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh dàn dựng và biểu diễn.

Các ca khúc tập trung chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đối với dân tộc; truyền thống lịch sử, văn hóa và những đổi thay trên quê hương Bình Phước.

Một số ý kiến đề nghị hình minh họa trên màn hình led cần phù hợp với lời bài hát

Qua tổng duyệt chương trình, một số ý kiến cho rằng, hình nền cần xem xét lại, phối màu sân khấu chưa hài hòa, một số tiết mục đơn ca chưa đạt, nhịp điệu một số tiết mục còn trầm, sân khấu còn trống. Tiết mục kết hợp giữa hợp xướng và múa hát thiếu nhi cần chú ý trang phục của thiếu nhi. Đặc biệt, cần có 2 MC nam nữ dẫn chương trình và MC không cần xuất hiện nhiều lần trên sân khấu. Ở một số tiết mục, hình minh hoạt chưa phù hợp với lời bài hát. Ánh sáng sân khấu chưa đạt và cần tăng thêm đạo cụ để tạo không gian tươi vui cho chương trình.

Một số ý kiến đề nghị chọn những bài hát cần đi đúng trọng tâm chủ đề chương trình, không gian sân khấu tươi mới hơn

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung đề nghị, Đoàn Ca múa nhạc tỉnh tập trung xây dựng, thiết kế lại hình ảnh màn hình led, chọn những hình ảnh chất lượng, có chủ đề, sắc nét và phù hợp. Đặc biệt cần lưu ý thiết kế các hình ảnh đại diện của các huyện, thị xã, thành phố, những công trình trọng điểm, thành tựu kinh tế của tỉnh… minh họa cho lời bài hát.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi tổng duyệt chương trình

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao một số tiết mục, kỹ năng diễn xuất, trang phục, đạo cụ. Tuy nhiên, cần phải thay một số bài hát cho đúng với trọng tâm chủ đề của chương trình. Một số bài chưa tạo được không khí phấn chấn, tươi mới. Việc sắp xếp các bài hát cũng chưa logic theo một chủ đề chung từ đầu đến cuối chương trình. Đặc biệt, cần có ít nhất từ 4 đến 5 bài hát về Bình Phước trong chương trình và cập nhật những hình ảnh mới nhất liên quan đến đại hội, liên quan đến quê hương Bình Phước làm hình minh họa đi kèm.

  • Từ khóa
10380

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu