Thứ 6, 26/04/2024 12:48:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:14, 06/05/2020 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh tham quan thực tế Trung tâm giám sát, điều hành thành phố thông minh

Nhã Trâm
Thứ 4, 06/05/2020 | 18:14:00 272 lượt xem
BPO - Ngày 6-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đến tham quan thực tế tại Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của thành phố Đồng Xoài.

Trung tâm giám sát và điều hành thành phố thông minh thuộc Đề án xây dựng đô thị thông minh của thành phố Đồng Xoài được khai trương và vận hành cuối tháng 4-2020 nhằm hướng tới mục tiêu thành phố tự động và lãnh đạo 360 độ. Các phần mềm tiện ích phục vụ cơ quan quản lý nhà nước, người dân được tích hợp tại Trung tâm như: Hệ thống tích hợp camera và cảm biến; hệ thống giám sát an ninh, an toàn thông tin; cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích về quản lý đất đai, chiếu sáng thông minh; các ứng dụng di động về giao thông thông minh; quản lý và xử lý các vấn đề về trật tự đô thị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tham quan thực tế tại Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của thành phố Đồng Xoài

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh bày tỏ sự quan tâm đến công tác giám sát, điều hành, quản lý của thành phố Đồng Xoài đối với từng lĩnh vực được tích hợp, đặc biệt là ứng dụng Đồng Xoài trực tuyến được sử dụng như đường dây nóng điện tử của thành phố trong lĩnh vực trật tự đô thị. Đối với ứng dụng này, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hiện tại thành phố Đồng Xoài chỉ đang triển khai thử nghiệm trong cán bộ, công chức, viên chức nên chưa thể đánh giá được hết hiệu quả, do đó Đồng Xoài nên xác định mốc thời gian là từ ngày 19-5 sẽ triển khai rộng rãi cho nhân trên địa bàn thành phố tham gia sử dụng ứng dụng này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, thành phố Đồng Xoài cần rà soát lại các nội dung mà thành phố đang còn gặp khó khăn cần sự hỗ trợ của tỉnh trong vận hành Trung tâm giám sát và điều hành với các ứng dụng tiện ích để báo cáo cụ thể tại buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố Đồng Xoài trong những ngày tới.

  • Từ khóa
10130

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu