Thứ 6, 26/04/2024 16:49:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 23:49, 21/03/2020 GMT+7

Mang yêu thương đến với gia đình chị Phạm Thị Hảo

Thiên Thư
Thứ 7, 21/03/2020 | 23:49:00 194 lượt xem
BPO - Với sự nỗ lực của Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện, sáng 21-3 vừa qua, lễ kết nối chương trình “Chia sẻ nỗi đau” số tháng 3-2020 được tổ chức thành công, tạo không khí ấm cúng, đong đầy tình yêu thương cho gia đình chị Phạm Thị Hảo, ở thôn Bù La, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập.

Chị Phạm Thị Hảo quê gốc tỉnh Hà Nam. Năm 2000, chị theo người thân vào huyện Bù Gia Mập lập nghiệp. Trong thời gian làm công nhân tại xưởng điều, chị gặp và kết hôn với anh Dương Xuân Hùng. Đến năm 2012, do mâu thuẫn không thể hàn gắn, vợ chồng chị ly hôn. Để con thơ không bị chia rẽ tình cảm, chị chấp nhận một mình gồng gánh nuôi 2 con nhỏ là Dương Thị Thùy Trang (SN 2006) và Dương Trọng Hiếu (SN 2008).

Trước đây, chị vừa đi làm thuê làm mướn, vừa thu mua ve chai quanh vùng, mỗi tháng cũng có thu nhập vài triệu đồng. Chắt chiu, chi tiêu tằn tiện cũng đủ cho ba mẹ con trang trải qua ngày. Tuy nhiên, cách đây vài năm, chị lại mắc bệnh dona thần kinh phải chạy chữa nhiều nơi với chi phí khá lớn. Bệnh trước khỏi chưa lâu thì chị lại phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư vòm họng giai đoạn II. Mặc dù bác sĩ yêu cầu phải xạ trị ngay, nhưng vì không có tiền nên thời gian qua chị Hảo chỉ đắp thuốc đông y do người quen giới thiệu cầm cự qua ngày. Hiện sức khỏe của chị yếu đi nhiều, không còn đi làm thường xuyên như trước.

Thương mẹ, hai bé Thùy Trang và Trọng Hiếu rất chăm ngoan, hiếu thảo. Sau giờ học hai em lại cùng mẹ đi mua ve chai, giúp làm việc vặt. Hay dịp này được nghỉ học tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, 2 em đi nhặt điều thuê kiếm thêm phụ mẹ trang trải cuộc sống.

Cảm thông với hoàn cảnh gia đình chị Hảo, các nhà hảo tâm, đội nhóm thiện nguyện cùng các tập thể, cá nhân đã đồng lòng san sẻ yêu thương, giúp đỡ mẹ con chị 157 triệu 150 ngàn đồng. Số tiền này giúp chị Hảo tiếp tục chữa bệnh, vượt qua khó khăn phía trước. Dịp này, UBND xã Bù Gia Mập vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho gia đình chị Hảo với số tiền 60 triệu đồng.

Những tấm lòng nhân ái trao yêu thương đến mẹ con chị Phạm Thị Hảo

Thông qua chương trình, chị Hảo cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm và cho biết, với số tiền này chị sẽ cố gắng chữa lành bệnh, có sức khỏe chăm lo cho 2 cháu ăn học, sau này các có công việc ổn định để thoát cảnh nghèo khó.

Với ý nghĩa thiết thực, cùng những hiệu quả mà chương trình “Chia sẻ nỗi đau” mang lại đã và đang ngày một lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

  • Từ khóa
63543

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu