Thứ 6, 26/04/2024 14:35:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:08, 14/04/2013 GMT+7

TT Đăng Kiểm Bình Phước - Nâng cao uy tín thu hút chủ xe

Chủ nhật, 14/04/2013 | 11:08:00 3,816 lượt xem

Trung tâm (TT) Đăng kiểm XCG 9301S Bình Phước đã và đang gặp không ít khó khăn từ suy thoái kinh tế. Cái khó lại bị bó chặt thêm khi năm vừa qua TT phải cải tạo, mở rộng nhà xưởng và mua sắm thiết bị cho dây chuyền kiểm định xe với kinh phí trên 2 tỷ đồng. Trước những khó khăn, thách thức, TT đã từng bước khẳng định thương hiệu và tạo uy tín cho ngành đăng kiểm.

Vượt qua thách thức

Trung tâm Đăng kiểm XCG 9301S Bình Phước hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Giao thông - Vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam. Năm 2012, hoạt động của TT gặp không ít khó khăn, nhất là thu hút xe vào kiểm định. Bởi vì xe con chiếm số lượng lớn, trong khi đó, TT lại không có nhà xưởng cho dây chuyền này. Việc làm ăn giảm sút cũng khiến một số chủ phương tiện đi kiểm định xe không đúng chu kỳ; số xe mua mới năm 2012 trên địa bàn tỉnh giảm so với năm 2011 nên lượng xe vào kiểm định tăng không nhiều. Bên cạnh đó, trang thiết bị của TT sử dụng lâu năm đã hư hỏng nhiều, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Những cái khó đó buộc TT phải tìm cách tháo gỡ nếu muốn kích cầu hoạt động.


Kiểm định chặt chẽ đang từng bước tạo uy tín cho TT Đăng kiểm Bình Phước

Những lúc như thế mới thấy sự đoàn kết đã làm nên sức mạnh. Nhiều cán bộ, công nhân viên đã huy động vốn cho TT vay với lãi suất ngân hàng để cải tạo, mở rộng nhà xưởng và mua sắm thiết bị cho dây chuyền kiểm định xe con với kinh phí trên 2 tỷ đồng. Dây chuyền kiểm định xe con đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp phép hoạt động từ giữa tháng 7-2012. Đồng thời, TT cũng đầu tư thiết bị kiểm tra khí xả động cơ xăng MGT5 và động cơ diesel MDO2 thay thế cho thiết bị cũ lạc hậu và bị hư hỏng với kinh phí gần 400 triệu đồng.

Sau những cố gắng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ kiểm định, từ đầu năm 2012 đến nay, TT đã kiểm tra ôtô với số lượng trên 13 ngàn phương tiện, tăng gần 10% so với năm 2011. Ngoài kiểm định ôtô, TT còn kiểm tra, giám định 24 xe ôtô bị tai nạn giao thông theo yêu cầu của công an; kiểm tra 89 xe của Công an tỉnh; kiểm tra kỹ thuật xe máy chuyên dùng và máy kéo chuyên dùng bánh lốp 158 xe.

Việc đăng kiểm ôtô đã đi vào nề nếp nhưng số máy kéo được kiểm định vẫn chưa tuân thủ theo quy định. Giám đốc TT Đinh Tiến Khương cho biết: Số lượng máy kéo trên địa bàn tỉnh khoảng hơn 3.000 chiếc. Để máy kéo hoạt động an toàn cần quy định rõ phạm vi và thời gian hoạt động trên các tuyến đường trong tỉnh.

Chất lượng đăng kiểm khẳng định uy tín

Anh Nguyễn Văn Út lái xe tải tuyến thị xã Phước Long - TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Kiểm định ở đây kỹ quá, đôi khi cũng thấy khó chịu vì thời gian chờ đợi lâu. Nhưng xuất bến lại thấy yên tâm bởi chất lượng kiểm định là thực chất”.

Ngoài chất lượng kiểm định, thái độ phục vụ cũng đang tạo uy tín cho TT. Anh Đào Văn Quang chạy tuyến Gia Lai - TP. Hồ Chí Minh thường dừng ở TT để đăng kiểm theo định kỳ. Anh chia sẻ: “Nhân viên kiểm định ở đây nhiệt tình, chu đáo, không gây phiền nhiễu cho chủ xe. Lái xe chỉ xếp hàng đăng kiểm chứ không phải qua cò mồi chèo kéo nên chúng tôi muốn đăng kiểm ở đây”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ của TT tận tình hướng dẫn chủ phương tiện và lái xe củng cố, sửa chữa phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhằm tạo mối đoàn kết thân thiện giữa hai bên. TT có hộp thư nhằm tiếp thu phản ánh của người dân nhưng cả năm 2012, không có cán bộ, công nhân viên nào bị phản ánh, phàn nàn vì thái độ phục vụ. Trong năm 2013, TT phấn đấu vẫn đảm bảo yêu cầu kiểm định nhưng giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng qua việc cải tiến máy móc, trang thiết bị và nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
24751

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu