Thứ 4, 24/04/2024 04:57:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:26, 29/10/2015 GMT+7

HLV Miura: 'Việt Nam không nên lấy bóng đá Thái Lan làm thước đo'

Thứ 5, 29/10/2015 | 08:26:00 430 lượt xem
BPO - Trong chuyến nghỉ ngơi ngắn tại quê nhà Nhật Bản, HLV Toshiya Miura đã có một buổi nói chuyện với Học viện HLV bóng đá Nhật Bản và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong nghề với ban Lãnh đạo và các ‘đồng nghiệp tương lai’.

 

* Phát biểu của HLV Kiatisuk và HLV Miura sau trận Việt Nam - Thái Lan

Trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam, tên tuổi của HLV Toshiya Miura đã được biết tới nhiều hơn tại quê nhà Nhật Bản. Và nhân dịp chuyến nghỉ phép ngắn ngày về thăm quê hương của ông, học viện HLV bóng đá Nhật Bản cũng đã liên hệ để được trò chuyện với nhà cầm quân này và nhanh chóng nhận được sự đồng ý của HLV Miura. Buổi nói chuyện đã diễn ra tương đối cởi mở tại Nhật Bản và cựu HLV của Sapporo Consadore cũng chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm và cuộc sống tại Việt Nam trong suốt một năm qua.

Báo Zing dẫn lời HLV Miura cho biết: "Làm bóng đá ở Việt Nam khó hơn các bạn nghĩ, vì mục tiêu của bóng đá Đông Nam Á rất khác Nhật Bản. Họ thường quan tâm hơn tới những giải đấu vừa tầm trong khu vực như AFF Cup và Sea Games thay vì các giải đấu của châu lục”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1963 lại cho rằng, NHM Việt Nam nên bỏ dần suy nghĩ đó và nghĩ tới những mục tiêu xa hơn. "Thắng hoặc hòa các đội hàng đầu châu lục mới là cách để Việt Nam nâng tầm của mình trên bản đồ bóng đá thế giới, bởi các giải AFF Cup và SEA Games chỉ được tính như các trận giao hữu trên hệ thống của FIFA. Để giành chiến thắng trước các nước châu Á có trình độ cao hơn, chúng tôi cần cải thiện và nỗ lực để giải quyết những điểm yếu. Thời gian tới, tôi muốn tìm thêm những ý tưởng để thay đổi lối chơi của tuyển Việt Nam", ông Miura giải thích. 

HLV Miura được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Việt Nam vào tháng 5-2014 thay thế người tiền nhiệm Hoàng Văn Phúc bởi những thành tích không tốt trước đó. Kể từ khi ký hợp đồng với VFF, HLV Miura đã dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam trải qua 22 trận đấu chính thức, với 13 chiến thắng, 2 trận hòa và 7 trận thua.


HLV Miura và chuyên gia Shinya Fukutomi tại Học viện HLV Nhật Bản 

Tại ASIAD 17 tại Hàn Quốc vào tháng 9 năm 2014, Miura dẫn dắt U23 Việt Nam lọt đến vòng 1/8 môn bóng đá nam sau khi lập nên chiến thắng kỳ tích 4-1 trước U23 Iran. Hai tháng sau, ở AFF Cup 2014, ông đưa đội tuyển Việt Nam lọt đến vòng bán kết, tuy nhiên họ phải dừng bước trước Malaysia vì những sai lầm ở hàng thủ. Tháng 6 năm 2015, Miura lại dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 28 và giành huy chương Đồng. Ông cũng góp công lớn khi đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên tham dự VCK châu Á ở lứa tuổi này.

Tuy nhiên, cũng không có ít những nhận xét tiêu cực về lối chơi và việc lựa chọn cầu thủ của ông Miura. Đặc biệt là những thất bại toàn diện trước người Thái trong năm qua đã khiến chiếc ghế HLV ĐT Việt Nam của ông bị lung lay dữ dội, tuy nhiên HLV Miura vẫn tiếp tục được VFF tín nhiệm và ông đang tích cực đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam mà trước mắt sẽ kế hoạch tập trung lứa cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á tại Bahrain vào đầu năm 2016.

Chia sẻ về các đối thủ sẽ gặp trong thời gian tới, chiến lược gia người Nhật tự tin tuyên bố: "Tôi đánh giá cầu thủ Việt Nam có tốt chất tốt. Cụ thể, chúng tôi đã có cơ hội giành chiến thắng trước các đội hàng đầu châu Á như Iran, Iraq và UAE... Tôi nghĩ Việt Nam nên tự tin để đối mặt với các đội bóng mạnh hơn tại châu lục, chứ không nên lấy đội hàng đầu Đông Nam Á Thái Lan làm thước đo".

Sau kỳ nghỉ ngắn tại quê nhà, ít ngày nữa, cựu HLV của Sapporo Consadore sẽ quay lại Việt Nam để tiếp tục công tác chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Theo dự kiến, ông sẽ có mặt để dự khán trận chung kết U21 toàn quốc báo Thanh Niên vào ngày 1-11 cũng như tiếp tục theo dõi các tài năng trẻ của Việt Nam khi tham dự giải U21 Quốc tế sẽ bắt đầu vào trung tuần tháng 11 sắp tới. Qua giải lần này, ông  Miura sẽ lựa chọn ra những gương mặt ưu tú nhất cho đội U23 tham gia sân chơi châu lục. Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5 tháng 12 để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 30-1-2016.

 Nguồn Thethao247

  • Từ khóa
103805

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu