Thứ 6, 29/03/2024 08:03:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:14, 01/09/2020 GMT+7

Ðiện lực Bình Phước với văn hóa thể thao

V.Ðoàn - T. Lâm
Thứ 3, 01/09/2020 | 08:14:00 1,795 lượt xem
BPO - Luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe để có trạng thái tinh thần minh mẫn làm việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đang là xu thế được nhiều đơn vị, doanh nghiệp quan tâm phát triển. Hoạt động này đã trở thành phong trào, thói quen, nét văn hóa đẹp của cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty Điện lực Bình Phước (PC Bình Phước) trong thời gian qua.

NÉT ĐẸP VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Là người đứng đầu công ty, ông Đỗ Văn Hờn, Giám đốc PC Bình Phước luôn quan tâm, khuyến khích các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong công ty. Ông cũng thường xuyên luyện tập môn tennis và bóng bàn. Ngoài tạo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, sân bãi cho người lao động công ty luyện tập thể thao, ông còn tham gia cùng luyện tập, nâng cao sức khỏe để có tinh thần tốt phục vụ công việc.

Ông Đỗ Văn Hờn chia sẻ: Không chỉ tập trung hoạt động sản xuất - kinh doanh hiệu quả mà thể thao, văn hóa, văn nghệ là một trong những nội dung được ban lãnh đạo công ty rất quan tâm. Thời gian qua, công ty luôn duy trì các hoạt động này để giữ vững truyền thống văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, giúp cán bộ, nhân viên, người lao động nâng cao thể lực, thực hiện công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Nhiều cán bộ, viên chức, người lao động nam PC Bình Phước chọn bóng đá là môn thể thao ưa thích để luyện tập

Sau giờ làm việc căng thẳng, ông Lê Tấn Quang, Phó giám đốc kinh doanh PC Bình Phước lại ra sân cùng cán bộ, nhân viên cơ quan đánh tennis. Hoạt động này đã trở thành thói quen với ông trong suốt hơn 20 năm làm việc tại công ty. Tuy đã 52 tuổi nhưng những đường đánh banh của ông vẫn đầy sức mạnh và luôn giữ được vóc dáng khỏe mạnh nhờ tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. “Thể dục thể thao là sở thích, niềm đam mê của tôi từ khi còn trẻ. Tôi duy trì sở thích này đến bây giờ và đã trở thành thói quen, món ăn tinh thần. Nhờ luyện tập thể thao thường xuyên, sức khỏe của tôi luôn đảm bảo tốt để làm việc. Thế hệ trẻ của công ty bây giờ cũng rất đam mê luyện tập thể thao thường xuyên, từ đó trở thành nét văn hóa đẹp trong cán bộ, viên chức, người lao động công ty. Không những thế, còn giúp người lao động tăng cường sức khỏe, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao” - ông Quang nói.

PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO TẬP LUYỆN THỂ THAO

Hiện PC Bình Phước đã xây dựng 2 sân tennis, 1 sân bóng đá mini và 1 sân bóng bàn. Ở các chi nhánh huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đều có sân tennis, bóng đá và sân bóng bàn để người lao động luyện tập thể thao. Chị Trần Thanh Huyền, cán bộ phụ trách văn hóa PC Bình Phước chia sẻ: Hiện nay, toàn công ty có 891 cán bộ, công nhân viên, người lao động, thì có hơn 50% tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên tại các sân bãi trong trụ sở công ty. Môn tennis được người lao động ưa chuộng luyện tập hơn khi thành lập 1 câu lạc bộ với 30 thành viên. Ngoài ra, chưa kể số cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia các môn thể thao đội, nhóm khác bên ngoài.

Bên cạnh đó, hằng năm vào các ngày lễ như 8-3, 26-3, tổng kết cuối năm chào xuân mới, Công đoàn, Chi đoàn công ty còn tổ chức các giải thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, viên chức, người lao động. Nhờ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, những năm qua, công ty luôn đạt thành tích cao trong hội thao cán bộ, công nhân, viên chức do Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức 2 năm/lần. Điển hình trong năm 2019, Bình Phước xếp thứ 2 toàn đoàn trên tổng 21 chi nhánh công ty điện lực của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tham dự hội thao.

Phong trào luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên của cán bộ, nhân viên, người lao động PC Bình Phước đã phát triển rộng rãi và thành nếp văn hóa đẹp. Qua đó, không chỉ giúp người lao động nâng cao sức khỏe, tinh thần để làm việc tốt, mà còn là sân chơi lành mạnh để người lao động giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị, các bộ phận và tạo điều kiện hỗ trợ nhau trong công tác ngày càng tốt hơn.

  • Từ khóa
101657

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu