Thứ 6, 26/04/2024 08:01:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:46, 11/07/2020 GMT+7

CLB gia đình hạnh phúc: Giữ gìn giá trị truyền thống tốt đẹp

Đỗ Trình
Thứ 7, 11/07/2020 | 08:46:00 1,477 lượt xem
BPO - Những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc của Hội LHPN thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động, góp phần xây dựng gia đình theo 4 tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng địa phương vững mạnh.

Được thành lập từ năm 2009, CLB Gia đình hạnh phúc của Hội LHPN thị trấn Chơn Thành có 33 thành viên, sinh hoạt đều đặn vào lúc 14 giờ ngày 24 hằng tháng. Hằng năm, CLB thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề lồng ghép các hoạt động của chi hội phụ nữ, kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28-6. Nội dung sinh hoạt tập trung vào các chủ đề: dân số - kế hoạch hóa gia đình, kiến thức về sức khỏe, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, Luật Hôn nhân và gia đình; các biện pháp, cách phòng tránh bạo lực gia đình…

Để các thành viên CLB có sự đoàn kết, gắn bó hơn, CLB đã thành lập tổ văn nghệ, thể dục buổi sáng, đóng góp quỹ thăm hỏi, động viên, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng hội viên. Cùng với đó, các thành viên CLB đều sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và giúp nhau trong việc xây dựng tổ ấm hạnh phúc, phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ các đối tượng vi phạm pháp luật vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Chơn Thành vận động trao tặng nhà tình thương cho hộ chị Trần Thị Hiếu ở khu phố Trung Lợi

Bên cạnh đó, CLB còn phát hiện, hòa giải kịp thời các mâu thuẫn gia đình, đảm bảo duy trì và phát huy giá trị truyền thống văn hóa, đạo lý tốt đẹp của gia đình Việt Nam. CLB đã phối hợp với khu phố hòa giải 25 vụ mâu thuẫn trong gia đình và 15 số điện thoại đường dây nóng để khi có bạo hành xảy ra người bị hại kịp thời báo cơ quan chức năng. Xây dựng 12 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, được xem là nơi an toàn đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người bị bạo hành. Hiện CLB không xảy ra trường hợp bạo lực gia đình cũng như không có gia đình nào có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Trong năm 2020, CLB Gia đình hạnh phúc đã phối hợp vận động xây dựng 1 căn nhà tình thương, trị giá 80 triệu đồng tặng hộ phụ nữ nghèo. Hằng năm, dịp lễ, tết, CLB cũng tổ chức vận động tặng quà các đối tượng hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Qua bình xét, 100% gia đình tham gia CLB đều đạt danh hiệu văn hóa. 

Chị Đào Minh Phụng, Chủ nhiệm CLB Gia đình hạnh phúc cho biết: Thời gian qua, hoạt động của CLB đã mang lại hiệu quả thiết thực. Thông qua nội dung sinh hoạt của CLB, các thành viên nâng cao nhận thức, từ đó có kiến thức cũng như kỹ năng tổ chức tốt cuộc sống gia đình. Bản thân mỗi thành viên không những gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của CLB mà còn tích cực trong các phong trào thi đua và vận động người thân, cộng đồng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Thực tế qua quá trình hoạt động cho thấy, CLB Gia đình hạnh phúc của Hội LHPN thị trấn Chơn Thành là nơi gắn kết các thành viên, giúp mọi người sống yêu thương nhau, xây dựng đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Mô hình này được nhân rộng góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển.

  • Từ khóa
94313

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu