Thứ 6, 26/04/2024 11:47:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:11, 17/12/2019 GMT+7

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

3 dịch vụ điện kết nối với Cổng DVCQG

T.S (tổng hợp)
Thứ 3, 17/12/2019 | 09:11:00 140 lượt xem
BP - Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, cơ quan này đã chấp thuận việc kết nối, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) nhân dịp khai trương vào ngày 9-12-2019. Đây là những dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của các cá nhân, tổ chức.

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Qua đó, giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Hiện tại, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã sẵn sàng cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cho tất cả dịch vụ điện từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử, được thực hiện theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email, chữ ký số; nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.

Cổng DVCQG đã hỗ trợ EVN trong việc chuẩn hóa, thống nhất cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, hỗ trợ triển khai cơ chế “một cửa liên thông” giữa ngành điện và cơ quan quản lý nhà nước, Cổng DVCQG hỗ trợ EVN qua việc sử dụng các nền tảng xác thực, định danh điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc giải quyết thủ tục để EVN tiếp tục quá trình đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

Việc cung cấp dịch vụ điện qua Cổng DVCQG sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng để từ đó có các hoạt động điều hành nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời hỗ trợ việc công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN.

  • Từ khóa
31829

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu