Thứ 5, 18/04/2024 11:54:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 03/08/2011 GMT+7

Giải hạng Nhất - Cúp Tôn Hoa Sen 2011: Thế cờ gài

Thứ 4, 03/08/2011 | 00:00:00 370 lượt xem

Giải chỉ còn 3 vòng đấu cùng sự níu kéo san sát về điểm số của nhóm cuối bảng, nhưng đối với người trong cuộc, người ta đang đoán già đoán non là chỉ còn cuộc tranh chấp tay đôi giữa Nam Định và Tây Ninh để tranh suất xuống hạng còn lại, sau Huda Huế. Nguyên nhân chính để đặt 2 đội bóng trên vào thế tranh chấp trực tiếp bởi lịch thi đấu còn lại của họ đều căng như nhau mà CLB TPHCM cũng như Quảng Nam tạm đặt ngoài “vòng chiến”.

Cuộc trỗi dậy của Huda Huế tuy muộn màng nhưng sẽ khiến cho các đối thủ sắp tới như Tây Ninh phải cuống cuồng

Vòng 24, tâm điểm không chỉ nằm ở sân Tam Kỳ mà có thể tại Kiên Giang và Huế cũng mang nhiều yếu tố quyết định. Chính cú gượng dậy của Huda Huế đã làm cho nhiều đội nhóm cuối hối hả mà đầu tiên là Tây Ninh, sẽ đến làm khách ở đây vào cuối tuần này.

Một thất bại đồng nghĩa với chuyện Huế chia tay hạng Nhất và ắt hẳn thầy trò ông Đoàn Phùng sẽ không thể để điều đó xảy ra tại cố đô, nhất là họ còn hy vọng thì vẫn tiếp tục phấn đấu. Nếu lấy được 3 điểm trước Tây Ninh, Huda Huế không chỉ níu chân đối thủ này mà còn tự tìm lối thoát cho chính mình bởi sẽ thu hẹp khoảng cách còn 4 điểm với Tây Ninh.

Nhưng trận đấu ở sân Kiên Giang còn nóng hơn cả bởi sẽ mở ra nhiều vấn đề. Kienlongbank KG đối diện với nguy cơ… trụ hạng nếu hòa hoặc thua; ngược lại Nam Định sẽ trao lợi thế trong cuộc đua trụ hạng cho Tây Ninh. Khá nghiệt ở trận chung kết “ngược-xuôi” này nằm ở chỗ đó. Đây là lúc mà Kienlongbank KG thể hiện bản lĩnh và quyết tâm đua tranh của mình; nhưng cũng là thời điểm để Nam Định hướng vào bờ trụ hạng gần hơn bởi 2 trận còn lại họ chỉ nhẹ ở lượt cuối khi gặp Huda Huế trên sân nhà.

Chính trận thắng của Nam Định trước An Giang vừa qua đã làm cho cả hai đầu bảng xếp hạng nóng trở lại. Không chỉ làm rối nhóm đua lên hạng mà kể cả Tây Ninh, Quảng Nam và CLB TPHCM cuống cuồng hơn mà chỉ cần sai một phép tính ở trong lẫn… ngoài sân cỏ thì sẽ trả giá đắt.

Ít ra, cuộc đua hiện nay chắc chắn sẽ đợi đến lượt trận cuối mới ngã ngũ như mùa bóng trước. Có điều mọi lá bài tẩy lúc này đã được lật lên, sẽ có 2 suất lên hạng trực tiếp, Huda Huế quyết tâm chiến đấu đến tận cùng và Nam Định kiên trì bám đuổi và những “ngân hàng điểm” lác đác xuất hiện làm cho giới hạn không chỉ gói gọn trên sân cỏ.

                                                        (Theo SGGP Online)

  • Từ khóa
99457

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu