Thứ 6, 26/04/2024 12:35:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:59, 23/12/2016 GMT+7

Vợ mới ghen với vợ cũ

Thứ 6, 23/12/2016 | 08:59:00 110 lượt xem

BP - Đã hơn 2 năm nay, chị H.T.T trú xã Đức Liễu (Bù Đăng), mất ăn mất ngủ vì thường xuyên bị “khủng bố” tinh thần. Chị T cho hay, cứ vào 22 giờ đêm đến gần sáng là điện thoại của chị liên tục có cuộc gọi đến hoặc tin nhắn quấy phá. Nghe máy, chị T bất ngờ vì lời lẽ thô tục của người gọi điện thoại đến, tin nhắn thì rất hằn học. Chị thay đổi sim điện thoại liên tục nhưng không hiểu sao, chỉ vài ngày sau đối tượng lại có số điện thoại mới của chị. Vì công việc và gia đình nên chị T không thể tắt điện thoại về đêm.

Năm 2000, chị T từ Bình Định vào Đức Liễu lập nghiệp và làm nghề thợ may. Nhờ chí thú làm ăn lại biết sáng tạo trong may vá nên cửa hiệu của chị luôn đông khách. Trong một lần đi chơi cùng bạn tại xã Nghĩa Trung (Bù Đăng), chị quen anh T.V.H quê Thái Bình đến làm ăn tại địa bàn. Biết chị làm nghề thợ may, anh H giới thiệu em gái đến học nghề tại tiệm chị. Khi em gái ra nghề cũng là lúc anh H và chị T tổ chức lễ thành hôn. Sau đám cưới, vợ chồng chị T đều lập nghiệp tại Đức Liễu. Năm 2005, vợ chồng chị vui mừng đón đứa con trai đầu lòng. Thế nhưng, sau đó vợ chồng chị bắt đầu phát sinh mâu thuẫn. Năm 2007, không hàn gắn được nên vợ chồng chị ly hôn. Chị T nhận nuôi con và ở lại Đức Liễu còn anh H chuyển đến xã Phú Trung, huyện Phước Long (nay là huyện Phú Riềng) lập nghiệp. Sau khi ly hôn, chị T mở rộng cửa tiệm và về thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai nhận hàng may gia công làm thêm.

Năm 2013, anh H về thăm con và nói mình chuẩn bị lấy vợ, một người cùng quê. Nghe vậy, chị T chúc mừng anh và sắp xếp cho con trai theo bố sang xã Phú Trung dự đám cưới.

“Hành vi của vợ anh H (nhắn tin hăm dọa, chửi bới xúc phạm, phao tin đồn nhảm và tung hình ảnh của chị T lên facebook...) có thể bị truy cứu, chịu trách nhiệm và bị xử lý hình sự như phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm về tội làm nhục người khác theo quy định tại khoản 1 hoặc bị phạt tù từ 1 đến 3 năm nếu phạm tội nhiều lần theo quy định tại mục a, khoản 2, điều 121 của Bộ luật Hình sự…”

Luật sư Hoàng Minh Quang, Phó chủ nhiệm đoàn luật sư Bình Phước, Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Minh Bình Phước

Năm 2014, vợ mới sinh cho anh H con gái. Hay tin, chị T mang quà đến chúc mừng. Thế nhưng, thay vì nhận được lời cảm ơn thì chị T lại bị vợ mới của anh H xỉa xói, đòi “tử chiến”. Chị T cắn răng nói lời xin lỗi vì gây chuyện hiểu nhầm rồi ra về. “Cũng từ ngày đó đến nay, tôi thường xuyên bị người vợ mới của anh H nhắn tin, gọi điện thoại chửi, đe dọa và xúc phạm” - chị T cho hay.

“Ban đầu, tôi cũng tặc lưỡi cho qua nhưng cô ấy ngày càng làm quá nên tôi phải gọi cho anh H để giãi bày. Không biết anh H về nói lại những gì nhưng cô vợ thì ngày càng quá quắt hơn. Cô ấy lu loa khắp làng trên, xóm dưới rằng tôi là “gái làm tiền”. Đến trường con tôi học phao tin đồn nhảm làm cho thầy cô phải ái ngại khi tiếp xúc với tôi. Rồi còn đưa hình ảnh của tôi lên facebook, zalo ra giá, mời chào như một món hàng. Quái đản hơn, cô ấy còn nói tôi ngủ với ông này, ông kia rồi khuyên anh H sang đánh ghen. Không dừng lại ở đó, cô ấy còn gọi điện thoại cho người thân của tôi ở quê bảo vô đưa tôi về để chữa căn bệnh thiếu đàn ông làm gia đình tôi tá hỏa...” - chị T kể về màn “khủng bố” tinh thần từ người vợ mới của chồng cũ.

Nhiều người khuyên chị T làm đơn tố cáo hành vi của cô ta đến cơ quan công an, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật. Thế nhưng, khi cầm lá đơn tố cáo, chị T lại lưỡng lự khi nghĩ tới cảnh bị triệu tập, thẩm vấn... nghĩ tới những tai tiếng và danh dự gia đình người chồng cũ với xóm giềng và về đứa trẻ mới ba tuổi sẽ bị tác động nên không gửi. Vả lại, bị xử lý theo quy định của pháp luật liệu người vợ cũ có hết xúc phạm, đe dọa chị hay chỉ như đổ thêm dầu vào lửa...? Nhiều người trong xã biết chuyện tức giận thay cho chị. Có người nói chị T may mắn vì đã ly dị anh H - người chồng bạc nhược, không có bản lĩnh đứng ra giải quyết việc ghen tuông thái quá của vợ mình làm người khác phải chịu trận.

T.Phong

  • Từ khóa
29181

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu