Thứ 5, 02/05/2024 05:03:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:33, 20/06/2013 GMT+7

Việt Nam tham gia lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:33:00 131 lượt xem
Việt Nam là một trong 5 quốc gia được Pháp mời tham dự tham gia lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris vào ngày 6-7 tới với nhiều tiết mục đặc sắc. 

Ban tổ chức lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris lần thứ 12 đã thông báo như vậy tại cuộc họp báo chính thức diễn ra ngày 19-6 tại thủ đô Paris, Pháp, do Tòa thị chính thành phố Paris tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự lễ hội này cùng với Indonesia và một số quốc gia Nam Mỹ. 

Việc tổ chức tham dự lễ hội và việc biểu diễn các tiết mục do các thành viên của Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp (UJVF) và Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) đảm nhận, dưới sự chủ trì của Hội người Việt nam tại Pháp (UGVF) và sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Chỉ đạo nghệ thuật cho phần trình diễn của Việt Nam là đạo diễn sân khấu người Pháp Jean Marie Lejude - tác giả vở Andromake từng được trình diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội; với hai hoạt cảnh chính mô phỏng cảnh sinh hoạt vừa truyền thống vừa hiện đại tại Việt Nam, đó là cảnh phụ nữ Việt Nam gánh quang gánh và cảnh xe máy đi lại trên đường phố Hà Nội.

Theo kịch bản dự kiến, đoàn Việt Nam sẽ cùng diễu hành với đoàn của các quốc gia và các vùng của Pháp trên chặng đường 4,5km và sẽ dừng chân tại 4 điểm để biểu diễn một số tiết mục nghệ thuật.

Đoàn Việt Nam sẽ làm chiếc xe có hình bông sen khổng lồ chở nhân vật đóng vai “Nữ hoàng” cũng là người lĩnh xướng chính cho toàn đoàn - sẽ do Miss Xuân 2012, bạn Võ Hồng Quân đảm nhận sẽ được coi là điểm nhấn của đoàn. Ý tưởng và công tác tổ chức cũng như việc luyện tập cho lễ hội được tiến hành trong khoảng 4 tháng. 

Lễ hội Carnaval nhiệt đới là hoạt động văn hóa hàng năm do Tòa thị chính Paris phối hợp với Hiệp hội Carnaval nhiệt đới (FCT) tổ chức từ 11 năm qua. Bắt nguồn từ các lễ hội carnaval ở các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, như đã trở thành truyền thống, lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris thường được tổ chức đầu mỗi kỳ nghỉ hè hàng năm nhằm mang đến cho “kinh đô ánh sáng” sự rộn rã và không khí sống động về trang phục, các vũ điệu và các điệu nhạc của các dân tộc miền nhiệt đới đến từ khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, quãng đường trình diễn sẽ kéo dài 4,5km bắt đầu từ quảng trường Nation ở quận 11 của Thủ đô Paris. 

Lễ hội được dự kiến sẽ thu hút sự tham gia trình diễn của hơn 4.000 nghệ sĩ, cùng với hơn 200.000 khán giả dọc hai bên đường các nơi các đoàn diễu hành đi qua.
 
(Theo Vietnam+)
  • Từ khóa
90540

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu