Thứ 5, 02/05/2024 11:06:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:40, 28/10/2014 GMT+7

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng:

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao trả lời không chính xác về “kỳ án vườn mít”

Thứ 3, 28/10/2014 | 15:40:00 1,659 lượt xem

>> Luật Tổ chức Quốc hội phải khắc phục tình trạng nợ đọng văn bản dưới luật
>> Án kéo dài lên nghị trường

BP - Không đồng ý với trả lời của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trong phiên làm việc ngày 25-10, hôm qua (27-10), đại biểu Bùi Mạnh Hùng, Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã xin phép Quốc hội phản hồi thông tin Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình trả lời về “kỳ án vườn mít”.

Nội dung trả lời của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình về 2 vụ án kéo dài ở Bình Phước tóm tắt như sau: Về những vụ án cụ thể, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước có đề cập đến vụ án vườn mít - Lê Bá Mai, ngành đã lập hai tổ độc lập phản biện với nhau. Một bên chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, còn vướng của quá trình điều tra truy tố và một bên phản biện. Sau đó phiên tòa phúc thẩm diễn ra công khai, có tranh tụng, có sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí. Từ khi bản án có hiệu lực, bản thân Lê Bá Mai trong trại giam cho đến giờ không có đơn thư kêu oan. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nhận được một số phản ảnh của nguyên đại biểu Quốc hội. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao rất thận trọng thành lập tổ liên ngành có sự tham gia của cơ quan điều tra, kiểm sát viên, thẩm phán đi xác minh lại từ đầu tất cả những nội dung trong đơn đã nêu. Kết quả là bản chất vụ án không thay đổi và bản án phúc thẩm đã có hiệu lực. Các yếu tố để xét xử lại giám đốc thẩm hoặc tái thẩm đều không có theo quy định của luật. Mặc dù trong quá trình điều tra có sơ suất nhưng những sơ suất đó không làm thay đổi bản chất của vụ án. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao sẽ trả lời chính thức bằng văn bản. Đối với vụ án xảy ra tại Ban quản lý chợ Đồng Xoài, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao mới nhận thông tin, chưa có hồ sơ gốc vụ án. Về vấn đề này Viện Kiểm sát nhân dân tối cao sẽ xem xét lại hồ sơ và trả lời đại biểu.

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng khẳng định thông tin Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình trả lời vụ Lê Bá Mai là không chính xác, vì ngay sau khi bị tuyên án chung thân ngày 30-8-2013, ngày 2-9-2013, Lê Bá Mai đã gửi đơn kêu oan. Bên cạnh đó, cha mẹ Lê Bá Mai cũng liên tục gửi đơn kêu oan đến Chủ tịch nước và lãnh đạo nhiều cơ quan ban ngành.   

T.Phương (tổng hợp)

 

 

  • Từ khóa
11965

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu