Thứ 6, 26/04/2024 14:46:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 21:02, 04/08/2015 GMT+7

Viện kiểm sát nhân dân tối cao kiểm tra công tác đặc xá tại Trại giam An Phước

Thứ 3, 04/08/2015 | 21:02:00 2,077 lượt xem
BPO - Ngày 4-8, Đoàn công tác của Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2015 đã đến thăm và kiểm tra việc thực hiện công tác đặc xá tại Trại giam An Phước, thuộc Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an).


Ông Lê Hữu Thể, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Ủy viên Hội đồng đặc xá Trung ương phát biểu tại buổi kiểm tra

Đoàn do ông Lê Hữu Thể, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Ủy viên Hội đồng đặc xá Trung ương làm trưởng đoàn. Cùng tham dự đoàn có Thiếu tướng Tô Xuân Bốn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục 8, Bộ Công an).

Ngay trong buổi sáng, đoàn đã đến thăm và kiểm tra công tác giam giữ, cải tạo phạm nhân tại một số phân trại như khu sinh hoạt, học tập, ngủ nghỉ, chế biến khẩu phần ăn, khám chữa bệnh và các khu sinh hoạt, phục vụ nhu cầu riêng cho phạm nhân nữ. Tại đây, đoàn đã trao đổi, khảo sát cụ thể một số phạm nhân để nắm tình hình về việc triển khai công tác xét đặc xá tại trại giam.

Theo đó, hầu hết các phạm nhân đều nắm và hiểu rõ điều kiện, tiêu chuẩn để được xét đặc xá; hồ sơ, trình tự và thủ tục xét đề nghị đặc xá.

Theo báo cáo của lãnh đạo Trại giam An Phước, đơn vị đang quản lý trên 4.000 phạm nhân, trong đó có 584 phạm nhân đủ điều kiện đề nghị đặc xá năm 2015. Hội đồng xét đặc xá đơn vị đã họp xét thông qua danh sách đề nghị 579 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá.

Sau khi nghe giám thị và một số cán bộ trại giam báo cáo kết quả thực hiện việc xét đặc xá và những vướng mắc trong quá trình thực hiện, Thiếu tướng Tô Xuân Bốn nhấn mạnh, Ban giám thị trại giam, nhất là cán bộ trực tiếp thực hiện hồ sơ, thủ tục phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành đúng tiến độ về hồ sơ thủ tục, đảm bảo chính xác, công bằng trong đề nghị đặc xá, để không những phạm nhân mà toàn xã hội thấy được ý nghĩa nhân văn của đợt đặc xá. 

Kết luận buổi kiểm tra, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Ủy viên Hội đồng đặc xá Trung ương Lê Hữu Thể đã ghi nhận sự cố gắng trong công tác triển khai xét đặc xá của Trại giam An Phước. Trong công tác đặc xá, đây mới là giai đoạn đầu vì còn rất nhiều quy trình mới có quyết định đặc xá, vì vậy đơn vị phải quyết liệt hoàn thành những phần việc còn lại. Cần tổ chức chu đáo cho những phạm nhân khi nhận quyết định đặc xá trở về gia đình phải được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định để giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời chủ động tuyên truyền giáo dục những phạm nhân chưa được đặc xá năm nay tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt hơn nữa để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước.

V.TH

  • Từ khóa
26928

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu