Thứ 6, 10/05/2024 00:33:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:46, 01/10/2017 GMT+7

Ước mơ của 2 cầu thủ nhí người S’tiêng

Chủ nhật, 01/10/2017 | 10:46:00 253 lượt xem

BP - Với niềm đam mê và có năng khiếu đá bóng từ nhỏ, em Điểu Khuynh và Điểu Năng, dân tộc S’tiêng, cùng 11 tuổi, đang tập luyện và thi đấu trong đội năng khiếu U11 của tỉnh. Đôi bạn thân cùng sinh ra ở xã nghèo Đồng Nai (Bù Đăng), với năng khiếu hai em đã vượt qua hàng ngàn bạn cùng trang lứa để được chọn vào đội năng khiếu của tỉnh. Hai em cùng có sở thích là bóng đá và ước mơ trở thành những ngôi sao bộ môn thể thao này.

Cặp cầu thủ nhí người S’tiêng Điểu Khuynh (phải) và Điểu Năng

Điểu Khuynh cho biết, do sở thích và có khả năng đá được ở các vị trí tiền vệ, trung vệ và hậu vệ, vì vậy em ước mơ trở thành cầu thủ nổi tiếng thế giới như Neymar của Brazil. Còn Điểu Năng thích đá ở vị trí hậu vệ, vì vậy muốn trở thành lá chắn vững chắc trước khung thành thủ môn như hậu vệ nổi tiếng Sergio Ramos của Câu lạc bộ Real Madrid.

hai em chia sẻ, khi học lớp 3, lớp 4 ở xã Đồng Nai, mỗi buổi chiều tan học các em về nhà cất cặp, thay quần áo rồi chạy ngay ra sân bóng gần nhà cùng các bạn trong xóm chia đội đá bóng. Có khi đá đến tối mịt, không nhìn thấy bóng nữa mới chịu về. Mỗi mùa trăng, thiếu nhi trong xóm tụ tập nhau lại đá bóng. Với niềm đam mê cùng sự phát triển của internet, những lúc rảnh rỗi, Điểu Khuynh và Điểu Năng truy cập mạng bằng điện thoại hoặc máy tính để xem các chương trình về bóng đá. Vì thế, mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng rất nhiều tên cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới hai em đều thuộc lòng.

Có năng khiếu đá bóng nên 2 em cùng một số bạn đại diện Trường tiểu học Đồng Nai tham gia giải bóng đá học đường của huyện Bù Đăng hè năm 2017. Chính mùa hè ấy, với sự thi đấu vượt trội so với hàng ngàn bạn bè cùng lứa tuổi, Điểu Khuynh và Điểu Năng được hội đồng tuyển chọn bóng đá tỉnh chọn vào đội năng khiếu U11. Khi mới lên đội năng khiếu tập trung luyện tập, Điểu Khuynh và Điểu Năng rất nhớ nhà. Nhưng được sống trong môi trường tập thể, được sự quan tâm của huấn luyện viên, đồng đội và hơn hết là thỏa niềm đam mê được chơi bóng đá, nỗi nhớ nhà ngày nào của hai em dần tan biến.

Ông Nguyễn Tấn Vũ, huấn luyện viên đội năng khiếu bóng đá U11 tỉnh cho biết: Điểu Khuynh và Điểu Năng rất nhanh nhẹn, có tư duy chiến thuật tốt và rất đam mê bóng đá. Hai em có thể trở thành cầu thủ tiềm năng trong tương lai.

Bảo Anh

  • Từ khóa
100513

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu