Thứ 6, 26/04/2024 10:29:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:30, 28/10/2015 GMT+7

Đoàn đại biểu tỉnh Kratie thăm và làm việc tại Bình Phước

Thứ 4, 28/10/2015 | 15:30:00 1,164 lượt xem

BP - Ngày 27-10, đoàn đại biểu tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia do Phó tỉnh trưởng Va Thol làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bình Phước nhằm trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Bảo vệ môi trường, an sinh xã hội; công tác thanh niên, phụ nữ; đào tạo nguồn nhân lực; quản lý và xử lý rác thải... Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Bình Phước tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Trần Ngọc Trai cho biết: Thời gian qua, các chính sách việc làm, dạy nghề, chính sách đối với người có công, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo trợ xã hội luôn được tỉnh quan tâm và thực hiện hiệu quả. Bình Phước đã có giải pháp đi vào chiều sâu với những hành động có ý nghĩa thiết thực, như xây nhà tình nghĩa; thăm, tặng quà nhân dịp lễ, tết... Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và xử lý rác thải, Bình Phước hạn chế đầu tư mới những dự án công nghiệp có khả năng gây ô nhiễm môi trường cao; chú trọng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; thanh - kiểm tra và xử lý vi phạm; truyền thông nâng cao nhận thức và xã hội hóa trong công tác bảo vệ môi trường...

Phó tỉnh trưởng Va Thol  cho biết: Trên địa bàn tỉnh Kratie chưa có nhà máy xử lý rác thải. Công tác đào tạo nghề còn nhiều bất cập, chưa hiệu quả. Kratie mới chỉ đào tạo nghề theo từng lĩnh vực, chưa có đào tạo tập trung và phù hợp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho khám, chữa bệnh chưa đáp ứng nhu cầu nên người dân còn phải đến điều trị tại Bình Phước. Kratie cũng chưa có giải pháp định hướng cho thanh niên khi trưởng thành đoàn...

Thành viên trong đoàn đã đặt nhiều câu hỏi với các sở, ngành của Bình Phước về cách thức hỗ trợ người có công, đào tạo nguồn nhân lực, dạy nghề, xử lý rác thải. Phó chủ tịch Trần Ngọc Trai và lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi kinh nghiệm thực hiện với đoàn.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã đến thăm Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, một số nhà máy xử lý rác thải, trung tâm đào tạo nghề, mẫu nhà dành cho gia đình chính sách, người có công.

Minh Luận

  • Từ khóa
14273

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu