Thứ 6, 26/04/2024 10:58:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:56, 01/04/2015 GMT+7

Từ phản ánh của Báo Bình Phước: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phòng chống lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/04/2015 | 06:56:00 141 lượt xem

>> Cảnh giác với lừa không được thì dọa dẫm

BP - Trên cơ sở đề nghị của Công an tỉnh tại Báo cáo số 43/BC-CAT-TV11 ngày 13-3-2015 về trường hợp Báo Bình Phước ngày 5-2-2015 phản ánh tình trạng sử dụng điện thoại lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 25-3 UBND tỉnh có Công văn số 835/UBND-VX chỉ đạo về việc tăng cường phòng chống lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao:

Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Chơn Thành tiếp tục xác minh, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của 2 chủ thuê bao điện thoại. Phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã tuyên truyền, phổ biến thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức thông báo nợ cước, giả danh công an, cơ quan nhà nước, cấp trên... đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh để người dân hiểu và nâng cao tinh thần cảnh giác.

Đài Phát thanh - truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước tăng cường tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân nhận thức đầy đủ, tầm quan trọng, kỹ năng đảm bảo an ninh, an toàn thông tin mạng; những phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm sử dụng mạng viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm, báo cơ quan công an để có biện pháp phối hợp xử lý, ngăn chặn.

Sở Thông tin - truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông: VNPT, Viettel, Mobifone, Vinaphone... tăng cường phối hợp, quản lý chặt chẽ hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ internet, dịch vụ viễn thông; xây dựng các quy định, quy chuẩn đối với quản lý thuê bao của các nhà mạng, nhất là thuê bao internet 3G; ngăn chặn các website, blog đăng tải thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước; xử lý nghiêm tình trạng tin nhắn rác lừa đảo chiếm đoạt cước viễn thông và tiền của người dân; cung cấp số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT để người dân thông tin kịp thời khi nhận được cuộc gọi có hành vi lừa đảo.

Ngân hàng Nhà nước kịp thời phối hợp các ngân hàng trên địa bàn tỉnh khuyến cáo người dân không nên đứng tên mở giùm tài khoản, làm thẻ ngân hàng, các dịch vụ ngân hàng điện tử, cung cấp thông tin cá nhân cho người khác, đồng thời cảnh giác với thủ đoạn yêu cầu nạp tiền, chuyển tiền qua tài khoản; quán triệt vấn đề mở tài khoản đối với ngân hàng; phối hợp với công an xử lý trường hợp khách hàng sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả để làm thẻ ATM, thẻ ghi nợ quốc tế, Visa...         

BBP

  • Từ khóa
94929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu