Thứ 2, 06/05/2024 23:55:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:20, 07/02/2015 GMT+7

Cảnh giác với lừa không được thì dọa dẫm

Thứ 7, 07/02/2015 | 08:20:00 175 lượt xem
BP - Gần đây, nhiều người bị số điện thoại lạ gọi đến tự giới thiệu làm ở tổ chức này, tổ chức kia yêu cầu chủ thuê bao thực hiện một số giao dịch. Nếu không đồng ý thì ngay lập tức, đối tượng đổi giọng đe dọa.

Bà Huỳnh Thị Hoài Hương, Trưởng phòng khám đa khoa Hồng Lý ở thị trấn Chơn Thành (huyện Chơn Thành) cho biết: Khoảng 16 giờ ngày 29-1, một người đàn ông đã dùng số điện thoại 0903.254588 gọi vào số điện thoại của chị giới thiệu là cán bộ Bộ Y tế mời chị ủng hộ, đặt bài viết trong tập san của Bộ Y tế nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2). Chị Hương trả lời phòng khám nhỏ, không có nhu cầu thì người đàn ông này xuống giọng năn nỉ. Nhưng trước sự dứt khoát không đặt bài của chị Hương thì ngay lập tức, người đàn ông này chuyển sang đe dọa: “Nếu bây giờ Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đồng Thông chỉ đạo, chị có làm không?”. Chị trả lời “Không làm” rồi tắt máy.

Khoảng 5 phút sau, một người đàn ông khác có số điện thoại 0903.475228 gọi tới giới thiệu là lãnh đạo của người đàn ông vừa gọi rồi đặt thẳng câu hỏi “Bây giờ chị có tham gia đăng bài viết trên tập san không”?. Chị Hương trả lời không. Người đàn ông này tiếp tục đặt câu hỏi “Bây giờ Bộ Y tế chỉ đạo, Sở Y tế chỉ đạo chị có tham gia không?”. Biết chắc chắn là kẻ lừa đảo, chị Hương trả lời Phòng khám của chị do Phòng y tế huyện quản lý nên chỉ nghe sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ. Còn viết bài hay không là chuyện cá nhân nên không tham gia. Lập tức người đàn ông này dọa rằng: “Từ nãy giờ đã ghi âm hết rồi, chị dám coi thường Bộ Y tế, Sở Y tế”.

Chị Hương cúp máy và gọi điện lên Sở Y tế hỏi thì được bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế trả lời không có việc sở chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tham gia viết bài cho tập san.

Chị H.T.H, Bí thư một chi bộ ở huyện Chơn Thành cho biết: Cách đây 1 tháng, một người đàn ông gọi điện hỏi chị có phải là bí thư chi bộ không, chị trả lời phải thì người đàn ông này tự giới thiệu là T, cán bộ Ban tổ chức tỉnh ủy và yêu cầu chị nhận một số văn bản để triển khai thực hiện trong chi bộ. Chị trả lời chi bộ chỉ triển khai các văn bản theo sự chỉ đạo của Ban tổ chức huyện ủy. Người đàn ông này dọa: “Chị làm vậy là không chấp hành mệnh lệnh” rồi “ép” sẽ gửi hồ sơ về cho chi bộ triển khai. Khi chị H trả lời dứt khoát không nhận và sẽ báo công an thì người đàn ông này cúp máy.

Trước kia, rất nhiều các cơ quan, đơn vị bị phiền nhiễu bởi một số đối tượng tự xưng là cấp trên gọi điện thoại đến ép mua sách. Nay chiêu lừa này dễ bị bắt bài, chúng chuyển sang hình thức khác, táo tợn hơn là dám lấy uy của cấp trên để đe dọa và về bản chất không thay đổi. Rất mong mọi người đề cao cảnh giác, thấy có kiểu lừa như trên thì báo ngay lực lượng chức năng.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
50862

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu