Thứ 6, 26/04/2024 13:10:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:44, 11/12/2015 GMT+7

Trưởng khu phố chăm lo người nghèo

Thứ 6, 11/12/2015 | 13:44:00 1,265 lượt xem

BP - 67 tuổi nhưng có 40 năm đảm nhận vai trò Trưởng khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến (Bình Long), ông Phạm Xuân Hường luôn được nhân dân tín nhiệm, tin tưởng bởi lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao với khu dân cư. Ông luôn quan tâm đến gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, tàn tật, trẻ em mồ côi, vận động nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã ủng hộ bằng những phần quà thiết thực. Ông Hường đã bắc nhịp cầu nhân ái nâng đỡ người yếu thế vơi bớt khó khăn.

Khu phố Hưng Thịnh có 190 hộ, trong đó 2 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo, 34 gia đình chính sách. Với suy nghĩ không có tiền vẫn có thể làm từ thiện, ông đã vận động bạn bè, người thân và nhà hảo tâm kịp thời giúp người nghèo trong khu phố. Nhờ vậy hằng tháng, các hộ nghèo đều được hỗ trợ 10kg gạo và 150 ngàn đồng. Ông Hường cho biết, đến thăm các gia đình khó khăn, mỗi hộ đều có hoàn cảnh riêng như hộ chị Đào Thị Tuyết Vân có em bị tật bẩm sinh. Nhờ ông vận động nên gia đình chị Vân được trao tặng nhà tình thương. Còn 2 chị em neo đơn là bà Phạm Thị Nhu và Phạm Thị Du đều trên 80 tuổi, thường xuyên bệnh tật, không có người thân, cũng nhờ ông Hường vận động tặng căn nhà đại đoàn kết từ năm 2005. Hiện mỗi tháng, ngoài trợ cấp xã hội 350 ngàn đồng, nhà hảo tâm còn cấp dưỡng cho chị em bà Nhu 10kg gạo. Bà Nhu vui mừng nói: “Không có ông Hường, chị em tôi không được như hôm nay. Ông còn thường xuyên hỏi thăm sức khỏe và hỗ trợ chúng tôi hằng ngày”.

Ông Hường đến thăm hai chị em bà Phạm Thị Nhu và Phạm Thị Du

Nói đến 2 chị em mồ côi Trương Thị Minh Châu (2009) và Trương Minh Cẩm Tiên (2011) sống cùng bà nội, ông Hường lại thấy mủi lòng. Cha Châu mất vì ung thư, mẹ bỏ nhà đi, bà nội phải chạy ăn từng bữa. Bữa cơm trưa của 3 bà cháu chỉ trông vào những suất cơm từ thiện ở Bệnh viện đa khoa Bình Long, thu nhập hằng ngày bằng việc bán nước khoáng trước cổng bệnh viện được 20-30 ngàn đồng. Hiện ông Hường vận động các cá nhân, tổ chức từ thiện hỗ trợ cho bà cháu Châu mỗi tháng 10kg gạo. Tương tự, bà Phan Thị Bạc không có đất ở, hoàn cảnh bi thương khi 2 người con lần lượt qua đời. Ông Hường đã đứng ra lo chu đáo tang lễ cho 2 con bà Bạc với gần 20 triệu đồng.

Từ sự đồng cảm và chia sẻ của trưởng khu phố, những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn Hưng Thịnh thêm ấm áp. Ông Hường cho biết: “Được người dân tín nhiệm nên tôi phải nỗ lực hết mình, dân vui mình cũng vui. Dân còn đói nghèo thì trong đó cũng có một phần trách nhiệm của bản thân. Nghĩ vậy nên tôi càng phấn đấu nhiều hơn”. Bằng những việc làm hữu ích, ý nghĩa, ông Hường đã có nhiều đóng góp xây dựng khu phố Hưng Thịnh văn hóa. Ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Gần đây, ông được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của thị xã Bình Long.

Hoài Thi

  • Từ khóa
1928

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu