Thứ 6, 26/04/2024 15:23:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:06, 28/06/2015 GMT+7

Trung úy Thỏa: “Tôi học Bác sống gần dân”

Chủ nhật, 28/06/2015 | 13:06:00 3,511 lượt xem
BP - Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, trung úy Tống Văn Thỏa, cán bộ Đội điều tra tổng hợp Công an thị xã Phước Long đã có nhiều cố gắng trong chuyên môn, tích cực tham gia phong trào đoàn, sống có lý tưởng.

VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

Trung úy Thỏa nhớ lại: Vụ việc xảy ra đã khá lâu, bị hại là bà Phan Thị Nhị ở khu phố 5, phường Thác Mơ (thị xã Phước Long) làm nghề nhặt ve chai và ở một mình tại ngôi nhà hoang gần lòng hồ thủy điện Thác Mơ. Lợi dụng trời tối, 3 đối tượng ở cạnh nhà đã khống chế bà lấy một nhẫn vàng và 1,2 triệu đồng. Quá trình điều tra, trung úy Thỏa gặp rất nhiều khó khăn vì bà Nhị không bình thường, các đối tượng cướp tài sản không để lại dấu vết và trên địa bàn chưa có tiền án, tiền sự. “Để có được thông tin, tôi đã kiên trì xác minh, thường xuyên gặp gỡ những người có uy tín, làm việc nhiều lần với bị hại rồi xâu chuỗi lại sự kiện để tìm manh mối” - trung úy Thỏa cho biết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trung úy Thỏa đã bắt được Nguyễn Văn Ý (SN1993) trú khu phố 5, phường Thác Mơ khi Ý nhờ người bán giúp nhẫn vàng. Tiếp tục điều tra mở rộng, Công an thị xã Phước Long đã bắt thêm 2 đối tượng là Nguyễn Phước Hoàng (SN1967) cha của Ý và cháu là Nguyễn Thế Thuận Liên (SN1996) đều ở gần nhà bà Nhị. Trung úy Thỏa cho biết thêm: “Hiện bà Nhị chuyển sang bán vé số. Mỗi lần gặp anh, bà đều đưa chiếc nhẫn ra khoe và cảm ơn. Chuyện này khiến tôi rất vui và nhớ mãi”. Tương tự, anh Nguyễn Xuân Cường (SN1985) ở thôn Đức Lập, xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) được trung úy Thỏa tìm lại xe máy và tiền. Anh Cường đã viết thư cảm ơn trung úy Thỏa, hiện bức thư ấy được lưu giữ ở phòng trưng bày Công an thị xã Phước Long. Với thành tích này, trung úy Thỏa đã được Công an thị xã Phước Long tuyên dương dưới cờ.

TỎA SÁNG SỨC TRẺ

Nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, năm 2013, 2014 anh đã tham gia làm rõ 2 vụ giết người, 5 vụ án nghiêm trọng, thu hồi 3 xe ôtô, 18 xe máy, 416 triệu đồng cùng nhiều tài sản giá trị khác trả lại cho nhân dân, triệt phá 10 tụ điểm đánh bạc. Trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, anh luôn xác định không để xảy ra tình trạng oan sai, bức cung, nhục hình; không có án điều tra bổ sung nên được Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 giấy khen vì có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Phát huy sức trẻ, với vai trò phó bí thư chi đoàn, trung úy Thỏa luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào do đoàn cấp trên và chi đoàn phát động, như hiến máu nhân đạo, tham mưu Đảng ủy sưu tầm những tư liệu về Bác để hằng tháng tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên; tham gia công tác xã hội như lao động tại nghĩa trang thị xã Phước Long, đồi Bằng Lăng (núi Bà Rá), các phong trào thể dục - thể thao. Tại các buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trung úy Tống Văn Thỏa càng thấm nhuần 6 lời dạy của Bác dành cho công an nhân dân. Với anh, mỗi chiến sĩ công an nhân dân cần học Bác sự liêm chính, chí công vô tư. Vì nếu không có phẩm chất này thì người chiến sĩ công an không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2015, trung úy Tống Văn Thỏa được tuyên dương là điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp thị xã và cấp tỉnh; 2 năm liền được Bộ Công an tặng bằng khen và 3 năm liền là chiến sĩ thi đua của đơn vị. Chia sẻ về thành tích của mình, trung úy Thỏa cho biết: “Điều đó giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, còn niềm vui thực tại là sau mỗi vụ án, tôi thấy mình gần dân hơn!”.

P. Dung

  • Từ khóa
1895

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu