Thứ 6, 26/04/2024 11:58:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:31, 15/06/2017 GMT+7

Thủ đoạn tinh vi, âm mưu thâm độc

Thứ 5, 15/06/2017 | 10:31:00 4,992 lượt xem

BP - Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin trong những năm gần đây đã mang lại cho nhân loại nhiều tiện ích từ các mạng xã hội, internet. Tuy nhiên, mặt trái của những tiện ích này cũng đã và đang ngày càng bộc lộ rõ. Bởi thông tin trên các trang mạng xã hội, trên internet... là những thông tin mở nên các thế lực phản động, thù địch lợi dụng triệt để nhằm thực hiện âm mưu chống phá quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta. Thực tế cho thấy hiện nay, những luận điệu xuyên tạc, vu khống của các đối tượng xấu được đăng tải trên các trang mạng đã và đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống xã hội ở nước ta và diễn ra hết sức phức tạp.

Mới đây, phần mềm trò chơi “Lấy lại quê hương” do kẻ phản động Phạm Quốc Thiều, đang sinh sống tại San Joes Califonia, Hoa Kỳ viết, rồi được phát hành trên hệ thống cửa hàng CH play Store của Android thuộc Google. Trò chơi này dựa trên cách thức thi đấu đối kháng, có nghĩa thi đấu một mất, một còn. Theo mô phỏng từ trang phục của hai đấu thủ trong trò chơi, một là đại diện cho phái tiến bộ, trí thức (ăn mặc âu phục, đeo kính trắng), một đại diện cho phái cũ (mặc quần một ống, áo cánh). Và không cần phải suy nghĩ người chơi cũng có thể đoán biết rằng phái “âu phục” đại diện cho ai và phái “áo cánh” đại diện phía nào. Sau 3 màn giao chiến, đấu thủ đại diện cho phái “áo cánh” thua và cuối cùng phải dâng chìa khóa đất nước cho phái trí thức để phái này tổ chức bỏ phiếu thực hiện đa đảng.

Điều đáng nói ở đây là trong trò chơi “Lấy lại quê hương” đã thể hiện sự ấu trĩ đến mức hết sức ngớ ngẩn. Bởi Việt Nam là đất nước độc lập, có chủ quyền, nhân dân làm chủ, đang sống trong yên bình, được Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đất nước và đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt là vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao, được bạn bè quốc tế đánh giá cao và tôn vinh. Để có độc lập chủ quyền và vị thế như hôm nay, tiếp bước các bậc tiền nhân, bao thế hệ ông cha đã phải đổ xương máu mới có được. Thế nhưng kẻ viết ra trò chơi này ở tận đâu đó mà lại dám đòi “Lấy lại quê hương” bằng những lời “dân chủ” rỗng tuếch. Truyền thống của người Việt từ ngàn đời là dù sinh sống ở bất cứ nơi nào trên trái đất này thì quê cha đất tổ vẫn hiện hữu trong tâm trí. Hơn nữa, từ khi giành được độc lập đến nay, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn nhất quán thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, sẵn sàng chào đón những kiều bào về thăm quê, đóng góp xây dựng đất nước. Chỉ có ai đó chối bỏ quê hương, chối bỏ cội nguồn của mình mới tự đánh mất quê hương, bản quán.

Thâm độc hơn nữa, sự xuyên tạc về vai trò lãnh đạo của Đảng còn được các thế lực thù địch, phản động lồng vào trong lời bài hát “Em chọn lối này” của cố nhạc sĩ An Thuyên. Bài hát được cố nhạc sĩ sáng tác vào năm 1972, khi ông còn là chiến sĩ lên giúp đồng bào huyện Tương Dương (Nghệ An) mở đường, trong đó có câu “Đường của Đảng xóa nghèo nàn tăm tối” (câu 4, khổ 3). Thế nhưng trên 2 trang web http://www.lyrics.vn đăng bởi administrator 8 năm trước và trang NhacCuaTui.com với phần ca sĩ Thu Hà trình bày được đăng lên bởi tiennam.apa, với phần ca sĩ Lan Anh trình bày được đăng bởi nct.official (mặc dù các ca sĩ đều hát đúng lời), nhưng phần lời do những chủ tài khoản tải lên đã đổi thành “Đường của Đảng dẫu còn ngàn tăm tối”. Việc sửa đổi lời bài hát từ “xóa nghèo nàn tăm tối” thành “dẫu còn ngàn tăm tối” chắc hẳn rằng không hoàn toàn sơ ý, hay vô tư, thiếu hiểu biết mà là có dụng ý xấu, có mục đích chống phá. Điều này càng cho chúng ta thấy với âm mưu thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, bọn phản động đã tìm mọi cách, mọi thủ đoạn hết sức tinh vi và vô cùng thâm độc. Theo hướng dẫn về cách đăng lời bài hát tại NhacCuaTui.com, chỉ cần một cái click chuột tại trang nghe nhạc là sẽ cập nhật được nội dung lời bài hát. Khi cập nhật xong nội dung bài hát và chờ admin xét duyệt (thời gian xét duyệt trong khoảng 24 giờ trở lại) là lời bài hát được tải chính thức. Khuyến cáo của trang này đối với chủ tài khoản đăng lời bài hát là “Mọi hình thức quảng cáo, dùng lời lẽ không đúng thuần phong mỹ tục trong phần đóng góp lời bài hát sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn”. Thế nhưng, sự tồn tại lời bài hát xuyên tạc trên 2 trang web này cũng đã quá lâu và được nhiều tài khoản phát hiện nhưng đến nay chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc hay nhà quản lý khóa tài khoản như khuyến cáo.

Trong thế giới phẳng ngày nay, các thế lực thù địch luôn tận dụng mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh để xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước. Đã và sẽ có rất nhiều thông tin nguy hại, bịa đặt có ý đồ xấu. Thông tin xấu, xuyên tạc sẽ ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, nhân cách của cá nhân và cộng đồng xã hội. Hệ lụy là sẽ làm đạo đức xã hội bị băng hoại, văn hóa dân tộc bị tầm thường hóa, đánh mất bản sắc dân tộc, điều đó dẫn đến nguy cơ mất phương hướng lựa chọn các giá trị, lối sống và niềm tin, an toàn xã hội bị đổ vỡ, nhất là đối với lớp trẻ. Vì vậy, mỗi người dân, đặc biệt là các bạn thanh niên - đối tượng thường xuyên tiếp cận internet, mạng xã hội, khi tiếp cận thông tin trên internet, tham gia chia sẻ trên mạng xã hội cần phải nhận biết tính hai mặt của nó.

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng. Khắc phục những thiếu sót, những kẽ hở trong quá trình thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Một khi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được thực hiện đúng đắn, phù hợp với lợi ích của quốc gia, dân tộc, phù hợp lợi ích của nhân dân thì các đối tượng chống đối sẽ không có cơ hội, không còn lý do để xuyên tạc, chống phá. Đó chính là cách thức bảo vệ Đảng hiệu quả nhất trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Thúy Ái

  • Từ khóa
2630

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu